February 3, 2019
Motortrivia Team (10196 articles)

Yanmar เปิดตัวรถแทรคเตอร์ YM357A รองรับทั้งงานนาและงานไร่

Press Release

 

●   ยันม่าร์เปิดตัวแทรกเตอร์รุ่นใหม่ Yanmar YM357A ทำงานง่ายทั้งงานนาและงานไร่ พร้อมด้วยระบบ SMARTASSIST Remote (SA-R) หรือระบบควบคุมทางไกลอัจฉริยะ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีความแม่นยำ พร้อมเครื่องยนต์ทรงพลัง กำลังขับเคลื่อนสูง ประหยัดน้ำมัน ระบบเกียร์ซิงโครเมชปรับระดับความเร็วได้ตามความต้องการของการใช้งาน โดยการเปิดตัวครั้งนี้ นับเป็นการเปิดตัวแทรกเตอร์รุ่น YM เป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

●   มร. ฮิโรอากิ คิตาโอกะ ประธานบริษัท ยันม่าร์ อะกรีบิสเนส คอร์เปอเรชั่น กล่าวว่า “แทรกเตอร์ยันม่าร์ รุ่น YM จะช่วยเกษตรกรประหยัดต้นทุน เพิ่มผลผลิต เพิ่มความสะดวกและง่ายในการติดตามผลขการทำงาน ผ่านระบบ SA-R ที่จะช่วยในการประเมินการทำงานของเกษตรกรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเทคโนโลยีนี้เหมาะกับยุคดิจิทัลที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้ ซึ่งการเปิดตัวแทรกเตอร์ รุ่น YM สู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในครั้งนี้ ถือเป็นการก้าวเข้าสู่การเกษตรของยันม่าร์ในยุคศตวรรษที่ 21 อย่างแท้จริง ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการเกษตร และพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกร ส่งผ่านคุณค่าทางการเกษตร สู่ภูมิภาคอย่างยั่งยืน”


จากซ้าย มร. ฮิโรอากิ คิตาโอกะ ประธานบริษัทยันม่าร์ อะกรีบิสเนส คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ มร. ทาเคฮิโตะ ซูซูกิ รองประธาน บริษัท ยันม่าร์ โฮลดิ้ง จำกัด


●   Yanmar YM357A ออกแบบโดย มร. เคน โอคุยะมะ (หนึ่งในดีไซน์เนอร์ชั้นนำผู้ออกแบบรถสปอร์ตหลายรุ่น) ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการและกรรมการบริหารบริษัทยันม่าร์ โฮลดิ้ง ตัวรถมากับเครื่องยนต์ดีเซล TNV Direct Injection กำลังสูงสุด 57 แรงม้า ปั๊มหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ Mono – plunger ปั๊มจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงให้แรงดันสูงสม่ำเสมอ เดินเรียบ การสั่นสะเทือนน้อย มีกรองอากาศ 2 ชั้นช่วยลดการสึกหรอของลูกสูบ เกียร์หลักเป็นแบบซิงโครเมช 8 เกียร์เดินหน้า 8 เกียร์ถอยหลัง เลือกใช้ความเร็วได้เหมาะกับการใช้งาน

●   ระบบ SMARTASSIST Remote (SA-R) เป็นระบบควบคุมทางไกลอัจฉริยะ ช่วยให้เกษตรกรสามารถเข้าถึงข้อมูลการปฏิบัติงานของแทรคเตอร์ในพื้นที่ผ่านสมาร์ทโฟน โดยระบบ SA-R จะสามารถบอกตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ในการทำงานของแทรคเตอร์ได้ รวมทั้งแจ้งเตือนการทำงานนอกเหนือพื้นที่ที่กำหนดไว้ เพื่อให้เกษตรกรวางแผนจัดการได้อย่างแม่นยำ โดยระบบ SA-R จะเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่ติดตั้งในแทรคเตอร์รุ่น YM 357A

●   ยันม่าร์ YM มีห้องโดยสารแบบพื้นเรียบ ที่วางเท้ากว้างขวาง เบาะนั่งติดตั้งในตำแหน่งที่เหมาะสม ปรับได้หลายระดับ เข้ากับสรีระของผู้ขับ ช่วยให้ปฏิบัติงานได้สบาย และยังสามารถหยุดการทำงานหรือเข้าเกียร์พีทีโอได้สะดวกเพียงกดปุ่มครั้งเดียวโดยไม่ต้องหยุดการทำงาน เหมาะสำหรับงานนา งานไร่ และการฉุดลากที่ต้องการกำลังสูง

●   ยันม่าร์ YM ยังมีความสูงของตัวรถที่เหมาะสม สามารถทำงานได้ดีในพื้นดิน หล่ม หรือเคลื่อนที่คร่อมต้นพืชได้โดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย รัศมีวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 55 องศา คล่องตัว และควบคุมง่าย แม้ในพื้นที่ปลายแปลง นอกจากนี้ YM ยังใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ ต่อพ่วงได้หลายรูปแบบการใช้งาน และยังสามารถต่อเข้ากับจอบหมุนที่ออกแบบใหม่ล่าสุด ทำงานได้ดีในช่วงความเร็วรอบสูง ลดปัญหาดินติดใบจอบหมุนเพื่อประหยัดพลังงาน

●   ยันม่าร์วางแผนการจำหน่าย YM ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในช่วงต้นปี 2562 นี้ และจะทยอยวางจำหน่ายทั่วโลกในปี 2563 เป็นต้นไป สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.yanmar.com/th   ●


2019 Yanmar YM357A