May 7, 2019
Motortrivia Team (10203 articles)

2019 Mitsubishi L200 eSports Concept รถลุยสำหรับเหล่าเกมเมอร์

Posted by : AREA 54

 

●   ในงาน Mitsubishi Motors Badminton Horse Trials รายการแข่งขันขี่ม้าข้ามเครื่องกีดขวางเก่าแก่ของสหราชอาณาจักร ซึ่งปัจจุบันมิตซูบิชิ UK เป็นผู้สนับสนุนหลัก มีการจัดแสดงต้นแบบ Mitsubishi L200 รุ่นพิเศษสำหรับเหล่าเกมเมอร์ ใช้ชื่อว่า Mitsubishi L200 eSports Concept ออกแบบส่วนท้ายรถให้กลายเป็นห้องโดยสารหลังคาสูงสำหรับติดตั้ง เรซซิ่ง ซิมูเลเตอร์ แบบเคลื่อนที่

●   งานออกแบบเบื้องต้นเป็นผลงานของ Joanne Tulloch เจ้าหน้าที่ธุรการฝ่ายขายจาก Livery Dole Mitsubishi ดีลเลอร์ของมิตซูบิชิในเมืองเอ็กซิเตอร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งส่งแบบเข้าไปประกวดในอีเวนท์ Truck King Battle โดยเธอระบุว่า งานออกแบบรถคันนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการที่ทั้งเธอและสามี รวมถึงสมาชิกในครอบครัว ต่างก็เป็นเกมเมอร์กันทั้งสิ้น ในขณะที่การดัดแปลงจากแบบดิจิทัลมาเป็นคันจริง เป็นฝีมือของช๊อป RHEL หรือ Ralph Hosier Engineering Ltd.


แบบที่ชนะการประกวดจากอีเวนท์ Truck King Battle ก่อนถูกปรับมาเป็นคันจริง


●   L200 eSports Concept ย้อนกลับไปใช้พื้นฐานของ L200 รุ่นก่อนปรับโฉมครั้งใหญ่ แม้จะไม่ใช่รุ่นใหม่ล่าสุด แต่เมื่อถูกจับมายกสูงและใช้โทนสีที่ออกไปในโทนเคร่งขรึม ก็ยังนับว่าดูดีอยู่ไม่น้อย เมื่อเทียบกับรุ่นพื้นฐานแชสซีส์จะถูกขยายความยาวขึ้น 800 มม. เพิ่มความกว้างขึ้นอีก 80 มม. เพื่อให้ด้านท้ายมีที่ทางมากพอสำหรับตั้งซิมูเลเตอร์ 2 เครื่อง ช่วงล่างยกสูง ติดตั้งล้อ 17 นิ้วสีโรสโกลด์ของแบรนด์ Mamba รุ่น Type M15 คู่กับยางออฟ-โรดของ Atturo รุ่น Trail Blade ขนาด 35 x 12.5 มีโป่งข้างขนาดใหญ่รองรับความล้นของล้อที่มีระยะแทร็คเพิ่มขึ้น

●   เซ็ทอัพซิมูเลเตอร์คู่ทางด้านท้าย แต่ละชุดประกอบด้วย ชุดพวงมาลัย, เกียร์ และแป้นเหยียบของ Logitech รุ่น G920 Driving Force Racing wheels, เครื่องเล่น Xbox One, ติดตั้งเกม Forza Horizon 4, เบาะทรงบัคเก็ท, จอ LED ขนาด 24 นิ้ว และคอฟฟี่บาร์ขนาดเล็กสำหรับช่วยให้เกมเมอร์มีความตื่นตัวตลอดเวลา ด้านท้ายมีจอ LED แยกขนาด 22 นิ้วอีกหนึ่งจอสำหรับเหล่ากองเชียร์ที่ติดตามผลการแข่งขัน

●   บรรดาอุปกรณ์อิเลคทรอนิคทั้งหมดนี้ จะใช้ระบบไฟแยกจากตัวรถ โดยมีแหล่งกำเนิดพลังงานเป็นหลังคาโซล่าเซลล์ขนาด 150 วัทท์ เก็บประจุไฟฟ้าเอาไว้ในแบตเตอรี่แบบ Deep Cycle Leisure Battery 4 ลูก (แบตเตอรี่สำหรับใช้เป็นแหล่งกำเนิดไฟ 12V สำหรับรถในกลุ่มรถบ้านเคลื่อนที่ หรือใช้เป็นตัวช่วยกักเก็บประจุไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์ หรือกังหันลม ซึ่งคายประจุได้มากกว่าและต่อเนื่องกว่าแบตเตอรี่รถยนต์ทั่วไป) ชาร์จเต็ม 4 ลูกสามารถเล่นได้ต่อเนื่องทั้ง 2 ซิมฯ มากกว่า 8 ชั่วโมงติดต่อกัน   ●


2019 Mitsubishi L200 eSports Concept