May 29, 2019
Motortrivia Team (10023 articles)

PT Maxnitron เปิดการแข่งขันรายการ PT Maxnitron Racing Series 2019

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

● พีทีจี เอ็นเนอยี ประกาศจัดการแข่งขันรายการ PT Maxnitron Racing Series 2019 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยเปิดงานแถลงเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ภายในงานมีการแจกของรางวัล และมินิคอนเสิร์ตจาก นนท์ – ธนนท์ จำเริญ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน

จากซ้าย : นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยีฯ และนายศิลป์ ธีรนิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส63 โปรเจค

คุณพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG กล่าวว่า “หลังจากเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น พีที แมกซ์นิตรอน ภายในสถานีบริการน้ำมันพีทีทั่วประเทศช่วงปลายปี 2016 ที่ผ่านมา เราได้รับการตอบรับจากผู้ใช้เป็นอย่างดี ยังผลให้ปี 2018 น้ำมันหล่อลื่น พีที แมกซ์นิตรอน มียอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องมากกว่า 50% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า”

“การจัดแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ PT Maxnitron Super Challenge 2018 ในปีที่ผ่านมา นับเป็นการช่วยพัฒนาบุคลากรในวงการมอเตอร์สปอร์ต ซึ่งเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล”

“ในปี 2019 นี้ เรายังคงมุ่งมั่นที่จะบุกตลาดอย่างจริงจัง โดยเราได้ตั้งเป้ายอดขายทั้งประเทศอยู่ที่ 5 ล้านลิตร ด้วยการทำการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ตราสินค้าร่วมกับคู่ค้า สนับสนุนกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต ขยายช่องทางจัดจำหน่ายไปสู่ตัวแทนจำหน่าย, ร้านค้าอะไหล่ รวมถึงอู่ซ่อมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ตลอดจนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อผลักดัน พีที แมกซ์นิตรอน ให้ก้าวขึ้นเป็นน้ำมันเครื่องอับดับหนึ่ง”

● ปัจจุบัน ตลาดน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทย นับเป็นหนึ่งในตลาดน้ำมันหล่อลื่นที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองจากอินโดนีเซีย มีมูลค่าการสั่งซื้ออยู่ที่ประมาณ 650 ล้านลิตรต่อปี มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 3-4% ต่อปี ประกอบด้วยตลาดน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ภาคขนส่ง และโรงงานอุตสาหกรรม

● ด้านมอเตอร์สปอร์ต พีที แมกซ์นิตรอน ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของทีม PT Maxnitron Motorsport โดยมี นายศิลป์ ธีรนิติ อดีตนักบินผู้หลงไหลในกีฬามอเตอร์สปอร์ต เป็นักขับของทีม และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในสนามแข่งระดับประเทศภายในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา

นายศิลป์ ธีรนิติ ในฐานะนักขับ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจค กล่าวถึงการแข่งขัน PT Maxnitron Super Challenge ในปี 2018 ที่ผ่านมาว่า “เราได้รับการตอบรับที่ดีมากจากทีมนักแข่งแนวหน้าระดับประเทศที่ต้องการเข้าร่วมมากกว่า 200 คัน จึงเป็นที่มาของการพัฒนาการแข่งขันให้ดียิ่งขึ้นจนออกมาเป็นรายการ PT Maxnitron Racing Series 2019 ซึ่งถือว่าเป็นการแข่งขันที่มีเงินรางวัลสูงสุดในตอนนี้ และ ได้มีการยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขัน รวมถึงการรักษาความปลอดภัยขึ้นไปอยู่ในระดับสากล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสนับสนุนและพัฒนาทีมงาน ตั้งแต่ทีมช่าง สตาฟฟ์ ไปจนถึงการสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ เพื่อให้มีพร้อมทั้งความรู้และความสามารถเพื่อเข้าแข่งในระดับนานาชาติ”

PT Maxnitron Racing Series 2019 จะจัดขึ้น ณ สนามพีระ อินเตอร์แนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี โดยแบ่งออกเป็น 6 เรซ 3 สนาม

– สนามที่ 1 วันที่ 27-28 กรกฎาคม 2562
– สนามที่ 2 วันที่ 14-15 กันยายน 2562
– สนามที่ 3 วันที่ 9-10 พฤศจิกายน 2562

● การแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 5 รุ่น คือ

1. Siam GT
2. Siam EG-EK (Twin Cam)
3. Siam EG-EK (Single Cam)
4. Siam 1500
5. Siam Eco

● นอกจากนี้ ทีม PT Maxnitron Motorsport ยังประกาศเชิญชวนนักกีฬา Esports มาเข้าร่วมแข่ง PT Maxnitron Motorsport Project E ผ่านเกม Assetto Corsa ด้วย พร้อมกับลุ้นของรางวัลมากมาย รวมถึงการเฟ้นหานักแข่งหน้าใหม่เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในรายการมาราธอน Super Endurance 600 ช่วงปลายปี 2019

● สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงการแข่งขันได้ที่ facebook.com/ptmaxnitronmotorsport