May 14, 2019
Motortrivia Team (10203 articles)

Lopal Tech เปิดตัว Trisonic น้ำมันหล่อลื่นจากประเทศสิงคโปร์

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

• บริษัท โลแพว เทค สิงคโปร์ (Lopal Tech Singapore Pte Ltd) ผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่นรายใหญ่จากสิงคโปร์ จัดงานเปิดตัว “ไตรโซนิค” (Trisonic) ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นคุณภาพระดับโลกที่ได้คิดค้นและพัฒนาสูตรในประเทศสิงคโปร์ พร้อมให้ผู้ใช้รถยนต์ในเมืองไทยได้รู้จักและสัมผัสกับประสิทธิภาพของคุณภาพน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ระดับโลก ปักธงให้ไทยเป็นฐานการผลิตทั้งในประเทศและส่งออกในภูมิภาคเอเชีย มั่นใจนำแบรนด์บุกตลาดโลกภายใน 5 ปี

จากซ้าย : นายวินสตัน ฟง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โลแพว เทค (สิงคโปร์) จำกัด, นายชิ จุง เฟง ประธานกรรมการ บริษัท เจียงสุ โลแพว เทค จำกัด และนายอภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานบริหาร บริษัท อนุสรณ์ ปิโตรเลียมฯ

นายชิ จุง เฟง ประธานกรรมการ บริษัท เจียงสุ โลแพว เทค จำกัด (Jiangsu Lopal Tech) กล่าวว่า “ไตรโซนิคเป็นแบรนด์น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ระดับโลกที่ถูกคิดค้น วิจัยพัฒนาอย่างต่อเนื่องและออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพสูงสุดตอบรับกับเทคโนโลยีทั้งปัจจุบันและในอนาคตของยานยนต์ทั่วโลก ด้วยสมรรถนะที่โดดเด่นและการปกป้องสูงสุดต่อเครื่องยนต์ และที่สำคัญผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ไตรโซนิคยังได้รับการจดทะเบียนและรับรองโดยสถาบันปิโตรเลียมแห่งอเมริกา หรือ American Petroleum Institute (API) รวมถึงกระทรวงพลังงานของไทย ซึ่งเป็นการตรวจสอบน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์โดยภาครัฐที่มีความเข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งของโลก”

“เราต้องการให้ลูกค้าของเราทุกคนมีความเชื่อมั่นในการใช้น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ไตรโซนิค ซึ่งจะนำพาพวกเขาไปสู่ประสบการณ์แบบไตรโซนิค” ในประเทศไทยขั้นตอนการขออนุญาตจากกระทรวงพลังงานสำหรับการนำเข้าน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์มาผลิตและจัดจำหน่ายนับเป็นขั้นตอนที่มีความเข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ดังนั้นการที่น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ไตรโซนิคได้รับการอนุมัติจากกระทรวงพลังงานของไทย จึงถือเป็นหลักประกันถึงคุณภาพและประสิทธิภาพที่ดีของสินค้าสำหรับลูกค้าของเราทั่วโลก” นายชิ กล่าว

ไทยเป็นตลาดน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ในภูมิภาค

• สำหรับการเปิดตลาดในเมืองไทย ผู้บริหารไตรโซนิคกล่าวว่า ทางบริษัทมองเห็นศักยภาพสำหรับธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ในประเทศไทย พร้อมกับเปิดตลาดด้วยเหตุผลหลายประการ เนื่องจากปัจจุบันไทยเป็นตลาดน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นประเทศที่บริษัทน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ชั้นนำทั่วโลกได้มาตั้งฐานผลิตเป็นจำนวนมาก

“แม้ว่าเราจะเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในตลาดนี้ แต่ประเทศไทยก็นับว่าเป็นตลาดขนาดใหญ่ ยังมีปริมาณความต้องการใช้น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์สูงถึง 500 ล้านลิตรต่อปี โดย 350 ล้านลิตร เป็นปริมาณความต้องการน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์สำหรับรถยนต์ ฉะนั้นจึงนับเป็นความท้าทายของผู้เล่นหน้าใหม่ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในตลาดน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ระดับโลกอย่างเรา ที่จะเข้ามาขยายตลาดในประเทศไทยและภูมิภาคใกล้เคียง”

“ปัจจัยเสริมที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ ในประเทศไทยมีจำนวนรถยนต์ที่ใช้สูงถึงประมาณ 36 ล้านคัน โดย 20 ล้านคันในจำนวนดังกล่าวเป็นรถมอเตอร์ไซค์ 8 ล้านคันเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล 6 ล้านคัน เป็นรถยนต์ ปิคอัพ และอีก 1 ล้านคันเป็นรถยนต์บรรทุกและรถเมล์โดยสาร”

“นอกจากนี้ประเทศไทยยังเป็นฐานผลิตรถยนต์ในระดับภูมิภาคและเป็นฐานส่งออกสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำในระดับโลก โดยมีจำนวนการส่งออกรถยนต์มากกว่าหนึ่งล้านคันต่อปี ยิ่งกว่านั้นประเทศไทยยังเป็นตลาดรถยนต์ปิคอัพใหญ่อันดับสองของโลกรองจากสหรัฐอเมริกา และประเทศไทยยังเป็นฐานผลิตรถมอเตอร์ไซต์ใหญ่อันดับ 5 ของโลก รองจากประเทศจีน อินเดีย อินโดนีเซีย และเวียดนาม”

ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์หล่อลื่น

• นอกจากนี้ นายวินสตัน ฟง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โลแพว เทค (สิงคโปร์) จำกัด กล่าวเสริมว่า “เราได้นำน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ภายใต้แบรนด์ ไตรโซนิค ไปเปิดตัวในประเทศจีนมาแล้ว และในประเทศไทยจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย อันได้แก่ ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์สำหรับรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ของรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถปิคอัพ มอเตอร์ไซด์ น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์สำหรับงานหนัก น้ำยาและน้ำมันสำหรับเกียร์อัตโนมัติ เป็นต้น รวมทั้งสินค้าที่ครอบคลุมพวกอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของเครื่องยนต์เพื่อให้ทำงานได้ดีและนานยิ่งขึ้น ได้แก่ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรค คูลแล้นท์ และน้ำยาที่บำบัดมลพิษในท่อไอเสียสำหรับเครื่องดีเซล (AdBlue)”

• สำหรับราคาจำหน่าย จะเป็นราคาที่แข่งขันได้กับคู่แข่งทั่วไป อาทิ เชลล์ หรือ บีพี คาสตรอล ส่วนนโยบายทางการผลิตในช่วงเริ่มต้น มีการทำสัญญาร่วมกับผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ในประเทศไทย ให้ช่วยผลิตน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ไตรโซนิคสำหรับจำหน่ายทั้งในประเทศ และส่งออกภายในภูมิภาค โดยมีแผนจะนำไตรโซนิคขยายตลาดต่อทั้งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกา ภายในระยะเวลา 5 ปี รวมถึงประเทศต่างๆ ทั่วโลกภายในระยะเวลา 10 ปี

“เรามีแผนจะสร้างแบรนด์ไตรโซนิคให้เติบโตภายใน 5 ปี โดยได้ตั้งเป้าสำหรับปริมาณการผลิตและยอดรายได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะการชิงสัดส่วนการตลาดที่สำคัญในประเทศไทยผ่านการทำกิจกรรมการตลาดในประเทศไทย เน้นการแนะนำแบรนด์ สร้างการรับรู้แบรนด์ และสร้างความเข้าใจว่าทำไมการใช้น้ำมันที่มีคุณภาพดีจึงสำคัญต่อผู้บริโภคและเจ้าของรถ ส่วนก้าวต่อไปของการทำตลาดไตรโซนิคจะเน้นการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย ไปยังผู้จัดจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ และมีการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการโดยร่วมมือกับผู้จัดจำหน่าย เป็นต้น” นายฟง กล่าว

• สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ facebook.com/pg/trisonicworld