May 19, 2019
Motortrivia Team (10229 articles)

Triumph ร่วมมือกับ Williams เปิดตัวโครงการ TE-1 พัฒนาเทคโนโลยีไฟฟ้า

Press Release

● ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ประกาศร่วมมือกับ Innovate UK พัฒนาเทคโนโลยีรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และบริการนวัตกรรมแบบครบวงจร โดยโครงการ Triumph TE-1 จะมีระยะเวลา 2 ปี ซึ่งไทรอัมพ์จะร่วมมือกับ Williams Advanced Engineering, บริษัท Integral Powertrain และศูนย์ WMG มหาวิทยาลัยวอร์ริค (The University of Warwick) ในการพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของไทรอัมพ์ในอนาคต

● โครงการ Triumph TE-1 นอกจากจะเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทดังกล่าวข้างต้น ยังได้รับการสนับสนุนโดยแผนกธุรกิจพลังงานและกลยุทธ์อุตสาหกรรม (BEIS) ของรัฐบาลสหราชอาณาจักร และสำนักงานสำหรับยานพาหนะที่ปล่อยมลพิษต่ำ (OLEV) ผ่าน Innovate UK ด้วย

มร. นิค บลอร์ (Nick Bloor) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “โครงการ Triumph TE-1 เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของไทรอัมพ์ ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การตอบสนองความต้องการและความคาดหวังที่มีต่อแบรนด์ของนักขับ ซึ่งถือเป็นสมดุลที่สมบูรณ์แบบในการจัดการประสิทธิภาพและการใช้งาน โดยการร่วมมือใหม่ครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงโอกาสอันน่าตื่นเต้นสำหรับไทรอัมพ์ในการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีที่จะนำไฟฟ้ามาใช้ในรถจักรยานยนต์ และจำหน่ายให้แก่ลูกค้า ที่มุ่งมั่นที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ประกอบกับความต้องการด้านการขนส่งที่เพิ่มขึ้น และข้อกฎหมายที่มีการเปลี่ยนแปลง”

● ความร่วมมือพิเศษระหว่างผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรม ผู้นำด้านวิชาการและ Innovate UK ภายใต้โครงการ Triumph TE-1 นั้น แต่ละฝ่ายจะสร้างสรรค์นวัตกรรมในสาขาที่ตนเองถนัด ประกอบด้วย:

บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (Triumph Motorcycles) : จะเป็นผู้นำโครงการในด้านการออกแบบตัวถังรถจักรยานยนต์ขั้นสูง, งานวิศวกรรม, การผลิต และระบบความปลอดภัยในการใช้งาน รวมทั้งกำหนดลักษณะและรายละเอียดของระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้า

บริษัท Williams Advanced Engineering : จะรับหน้าที่ออกแบบแบตเตอรี่น้ำหนักเบา โดยจะสร้างระบบการจัดการแบตเตอรี่เชิงนวัตกรรม พร้อมกับชุดควบคุมยานพาหนะ

บริษัท Integral Powertrain แผนก e-Drive : จะเป็นผู้นำด้านการพัฒนามอเตอร์ไฟฟ้า และอินเวอร์เตอร์แบบคาร์ไบด์ซิลิกอน (silicon carbide inverter) โดยจะควบรวมเอาไว้มอเตอร์เป็นหน่วยเดียว (singular motor housing)

ศูนย์ WMG มหาวิทยาลัยวอร์ริค : ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานไฟฟ้า จะใช้วิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนนวัตกรรมจาก R&D ให้เกิดผลกระทบเชิงพาณิชย์ ผ่านการสร้างแบบจำลอง และการจำลองตามความต้องการของตลาดในอนาคต

Innovate UK : ในฐานะหน่วยงานรัฐที่ส่งเสริมโครงการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งคอยสนับสนุนพันธมิตรและบริหารเงินทุน จะสนับสนุนโครงการให้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การระดมทุนที่ทันสมัยของ BEIS โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมให้สหราชอาณาจักรเป็นผู้นำด้านความสามารถยานพาหนะไฟฟ้า

● โครงการ Triumph TE-1 จะถูกแบ่งออกเป็น 4 ส่วนหลัก หนึ่งในเป้าหมายหลักคือการพัฒนาระบบที่มีประสิทธิภาพ เพื่อผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ลดความซับซ้อน และความต้องการด้านบรรจุภัณฑ์ ด้วยการพัฒนาส่วนประกอบแต่ละส่วนของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ซึ่งจะมีการปรับให้เหมาะสมกับหน่วยต่างๆ ที่ออกแบบขึ้นมาใหม่ เช่น ความปลอดภัยของแบตเตอรี่, ขนาดของมอเตอร์ไฟฟ้า, ระบบชาร์จไฟกลับขณะเบรค (regenerative braking) และระบบความปลอดภัยชั้นสูง เป็นต้น

มร. เคร็ก วิลสัน (Craig Wilson) กรรมการผู้จัดการ บริษัท Williams Advanced Engineering กล่าวว่า “ทีมงานของ Williams Advanced Engineering ต้องการประยุกต์ใช้ความเชี่ยวชาญด้านการใช้พลังงานไฟฟ้าในการขนส่งกับคู่ค้าของเรา ตลอดจนได้สนับสนุนยานพาหนะไฟฟ้าที่มีชื่อเสียงระดับโลกไปแล้วจำนวนมาก และโครงการดังกล่าวถือเป็นก้าวสำคัญในการดำเนินงานของเราในการนำความรู้ไปใช้กับรถสองล้อ”

มร. แอนดรูว์ ครอส (Andrew Cross) หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของบริษัท Integral Powertrain กล่าวว่า “Integral Powertrain ได้ผลักดันขอบเขตของเทคโนโลยีขับเคลื่อนไฟฟ้า (e-drive) โดยการร่วมมือกับลูกค้าเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด และตอบสนองความต้องการที่แน่นอนของลูกค้า โครงการนี้เกี่ยวข้องกับเครื่องยนต์และประสบการณ์ EV อันกว้างขวางที่ได้รับในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา จากการดำเนินงานร่วมกับผู้ผลิต OEM รายใหญ่และผู้ผลิตชั้นนำในระดับ Tier 1 ในอุตสาหกรรมยานยนต์และมอเตอร์สปอร์ต เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การสนับสนุนไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เรื่องกลยุทธ์การใช้พลังงานไฟฟ้าในอนาคต ซึ่งในโครงการนี้ เราสามารถนำประสบการณ์ของเราไปใช้ในการสร้างรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่มีพลังความหนาแน่นสูง มีประสิทธิภาพ และครบวงจร”

ศาสตราจารย์ เดวิด กรีนวูด (David Greenwood) ศาสตราจารย์ด้านระบบขับเคลื่อนขั้นสูงประจำศูนย์ WMG มหาวิทยาลัยวอร์ริค กล่าวว่า “รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจะมีบทบาทสำคัญในการขนส่งในอนาคตทั่วโลก ทั้งในด้านการลดความแออัด การพัฒนาคุณภาพอากาศในเมืองให้ดีขึ้นและยังหาที่จอดง่าย โดยรถจักยานยนต์ดังกล่าว สามารถนำไปขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยคันเร่งที่ควบคุมได้ง่ายซึ่งจะทำให้การทำความเร็วบนท้องถนนเป็นไปได้อย่างราบรื่น ซึ่งศูนย์ WMG มีประสบการณ์เกี่ยวกับเทคโนโลยีแบตเตอรี่และการใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับยานพาหนะสำหรับการขนส่งทางถนน ทางรถไฟ ทางทะเลและทางอากาศ ซึ่งจะสร้างความตื่นเต้นให้แก่ภาคการขนส่ง อีกทั้งทีมผู้เชี่ยวชาญของเรา จะเป็นผู้นำในการสร้างแบบจำลองและการจำลองงานภายในโครงการ เพื่อให้มั่นใจว่ายานพาหนะมีความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพโดยไม่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานแบบไดนามิก”

มร. สตีฟ ซาร์เจนท์ (Steve Sargent) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ในอนาคตของไทรอัมพ์ มุ่งเน้นไปที่การนำเสนอเครื่องยนต์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไปตามความต้องการของลูกค้า และไทรอัมพ์เล็งเห็นว่าระบบส่งกำลังไฟฟ้าของไทรอัมพ์ เป็นข้อกำหนดที่สำคัญควบคู่ไปกับเครื่องยนต์แบบคู่และสามสูบที่เป็นเอกลักษณ์ของไทรอัมพ์ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการด้านรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โครงการ Triumph TE-1 นี้ แสดงถึงความร่วมมืออันน่าตื่นเต้น ซึ่งจะนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอนาคตของไทรอัมพ์ โดยไทรอัมพ์มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจาก OLEV และ Innovate UK และจะดำเนินงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้พลังงานไฟฟ้าและผู้นำทางวิชาการของสหราชอาณาจักร โดยมีเป้าหมายสูงสุดเพื่อสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่อุตสาหกรรมสหราชอาณาจักรในอนาคต และอนาคตของรถจักรยานยนต์ต่อไป”

● สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เชิญได้ที่ www.triumphmotorcycles.co.th.

เกี่ยวกับ Williams Advanced Engineering

● Williams Advanced Engineering ดำเนินธุรกิจด้านเทคโนโลยีและให้บริการด้านวิศวกรรมและเป็นส่วนหนึ่งของ Williams Group ในปี 2010 บริษัท Williams Grand Prix Engineering ได้เริ่มปรับปรุงการดำเนินงานของบริษัทซึ่งนำไปสู่การจัดตั้งแผนกวิศวกรรมขั้นสูงของ Williams และกลายมาเป็นบริษัท Williams Advanced Engineering จำกัดในปัจจุบัน ด้วยการรวบรวมเทคโนโลยีที่ทันสมัยและวิศวกรที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมที่มีความแม่นยำและความเร็วในการทำตลาดในช่วงสี่ทศวรรษแห่งความสำเร็จในสภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขันสูงของ Formula One บริษัท Williams Advanced Engineering ให้บริการด้านนวัตกรรม วิศวกรรม การทดสอบ การผลิตและการให้คำปรึกษาด้านการดำเนินการระดับโลกในอุตสาหกรรม จากการดำเนินงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าและหุ้นส่วน บริษัท Williams Advanced Engineering ช่วยให้บริการที่สร้างความยั่งยืนและแก้ปัญหาด้านเทคโนโลยีในศตวรรษที่ 21 และพัฒนาประสิทธิภาพด้วยความเชี่ยวชาญด้านอากาศพลศาสตร์และอุณหพลศาสตร์ การใช้กระแสไฟฟ้า วัสดุน้ำหนักเบาขั้นสูง การจำลองและการบูรณาการยานพาหนะ บริษัทยังสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจเทคโนโลยีระยะเริ่มต้นในสหราชอาณาจักรด้วยการลงทุนจากกองทุน Foresight Williams Technology EIS Fund บริษัทได้รับรางวัล Queen’s Award ด้านองค์กรนวัตกรรมประจำปี 2018

เกี่ยวกับ Integral Powertrain

● Integral Powertrain (IP) เป็นองค์กรธุรกิจวิศวกรรมระดับโลก ซึ่งในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาสู่ยานยนต์ที่ยั่งยืน จากทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงและผู้จัดหาชั้นนำ วิศวกรของบริษัท Integral Powertrain จำกัดได้สร้างนวัตกรรมระบบส่งกำลังและรถไฟฟ้า (e-Drive) ชั้นนำที่มีความซับซ้อนและเป็นที่นิยมในตลาดซึ่งถูกนำไปใช้งานกันอย่างแพร่หลายในรถมอเตอร์สปอร์ต รถโดยสารและรถออฟโรด เช่นเดียวกับ อุปกรณ์ด้านการบินและอวกาศ การเดินเรือและอุตสาหกรรม บริษัทฯ ได้รับรางวัลและทำลายสถิติมากมายและบริษัทมีสามแผนก ได้แก่แผนก Integral e-Drive, Integral Powertrain และ Integral e-Hub พร้อมพนักงานมากกว่า 175 คนที่ศูนย์ Milton Keynes Engineering and Emissions อีกทั้งบริษัทได้รับรางวัลมากมายในปี 2018 รวมถึงรางวัล Royal Automobile Club’s Dewar Trophy อันทรงเกียรติ

เกี่ยวกับ WMG มหาวิทยาลัยวอร์ริค

● WMG เป็นกลุ่มวิจัยและการศึกษาระดับแนวหน้าของโลก ซึ่งได้เปลี่ยนแปลงองค์กรต่าง ๆ และผลักดันนวัตกรรมผ่านการผสมผสานการวิจัยและการพัฒนาความร่วมมือและโปรแกรมการศึกษาต่าง ๆ อันเป็นเอกลักษณ์ ในฐานะที่เป็นแบบอย่างสากลด้านความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จระหว่างสถาบันการศึกษาและภาคเอกชนและภาครัฐ WMG ได้พัฒนาความก้าวหน้าด้านวิทยาศาสตร์ประยุกต์ เทคโนโลยีและวิศวกรรมทั้งในระดับประเทศและระดับโลกเพื่อสร้างผลกระทบที่แท้จริงต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม โดยโปรแกรมการศึกษาของ WMG มุ่งเน้นไปที่การเรียนรู้ตลอดชีวิตของผู้มีความสามารถจากวิทยาลัย WMG Academies for Young Engineers การฝึกงานระดับปริญญาตรี และปริญญาโทและปริญญาเอก ผ่านหลักสูตรวิชาชีพต่าง ๆ โดย WMG เป็นแผนกวิชาการของมหาวิทยาลัยวอร์ริคและศูนย์ HVM Catapult ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยศาสตราจารย์ Lord Kumar Bhattacharyya ในปี 1980 เพื่อช่วยสนับสนุนการผลิตของสหราชอาณาจักรและพัฒนาการแข่งขันผ่านนวัตกรรมและการพัฒนาทักษะ