June 23, 2019
Motortrivia Team (10204 articles)

2019 Mazda MX-5 30th Anniversary มาไทย 12 คัน

ประชาสัมพันธ์

●   มาสด้าฉลองครบรอบ 30 ปี โรดสเตอร์ระดับไอค่อน Mazda MX-5 ด้วยการเปิดตัวรุ่นพิเศษ 30th Anniversary ในงาน 2019 Chicago Auto Show จำกัดจำนวนการผลิต 3,000 คันทั่วโลก โดยในไทยจะได้โควต้าในการจำหน่าย 12 คัน

●   Mazda MX-5 30th Anniversary จะมากับสีพิเศษ ส้ม Racing Orange, ด้านข้างมีตราสัญลักษณ์ 30th Anniversary ตามด้วยหมายเลขลำดัับการผลิตเฉพาะคัน, คาลิเปอร์เบรคด้านหน้าใช้บริการ Brembo, ด้านหลังเป็นเบรคโรงงานสีพิเศษ และล้ออัลลอยขึ้นรูปแบบฟอร์จของ RAYS ขนาด 17 นิ้ว

●   ห้องโดยสารติดตั้งเบาะนั่งคู่หน้าของ Recaro, คอนโซลหน้าและแผงประตูตกแต่งด้วย Alcantara, กรอบช่องแอร์สีพิเศษ, พวงมาลัย หัวเกียร์ และแผงประตู ตกแต่งด้วยด้ายสีพิเศษ และชุดระบบอินโฟฯ รองรับการใช้งาน Apple CarPlay

●   พละกำลังยังคงเดิม ตัวรถใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร SkyActiv-G ชุดระบบความปลอดภัย i-ACTIVSENSE และระบบเชื่อมต่อ MZD Connect เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ราคาจำหน่ายประมาณ 3.1 ล้านบาท

●   นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า “Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นแรก หรือที่แฟนพันธุ์แท้เรียกว่า NA เปิดตัวในงาน Chicago Auto Show เมื่อปี 1989 โดยทีมพัฒนาและออกแบบของมาสด้ามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างรถสปอร์ตเปิดประทุนน้ำหนักเบา ให้ความสนุกสนานในการขับ ในราคาที่จับต้องได้”

●   “Mazda MX-5 เป็นรถเปิดประทุน 2 ที่นั่งที่มาพร้อมกับเอกลักษณ์ไฟหน้าแบบ Pop-Up และได้รับความนิยมจากแฟนทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ยอดขายเติบโตขึ้นเกินคาด ทีมงานยังคงทำงานอย่างต่อเนื่องจนถือกำเนิดเจนเนอเรชั่นที่ 2 (NB) เปิดตัวครั้งแรกในงาน Tokyo Motor Show ในปี 1997 ด้วยรูปทรงไฟหน้าที่เปลี่ยนไป ต่อมาเจนเนอเรชั่นที่ 3 (NC) ได้เปิดตัวในงาน Geneva Motor Show ในปี 2005 โดยเพิ่มรุ่นหลังคาแข็งแบบพับเก็บได้ (Retractable Hard Top) และเพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อ Mazda MX-5 การเปิดตัวของเจนเนอเรชั่นที่ 4 (ND) จึงเกิดขึ้นพร้อมกันทั้งที่ประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และยุโรป ในปี 2014 เริ่มจากรุ่นหลังคาผ้า ต่อเนื่องด้วยเปิดตัวในรุ่นหลังคาแข็งแบบ Retractable Fastback เพิ่มเติม ได้รับความชื่นชอบจากแฟนๆ เป็นอย่างมาก”

●   “Mazda MX-5 ยังการันตีคุณภาพด้วยรางวัลระดับโลกมากมาย อาทิ รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีประเทศญี่ปุ่น ประจำปี 2015-2016 (Japan Car of the Year) ต่อด้วยรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีประเทศอังกฤษ (2016 UK Car of the Year) รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก และรางวัลรถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมของโลกประจำปี 2016 (World Car of the Year, World Car Design of the Year) ความนิยมยังคงเพิ่มสูงขึ้นทั่วโลกจนกระทั่งยอดผลิตของ Mazda MX-5 สูงถึง 1 ล้าน คัน ในปี 2016 และถูกบันทึกสถิติโดย Guinness World Records ในการเป็นโรดสเตอร์ที่ขายดีที่สุดในโลก” นายชาญชัย กล่าว

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.mazda.co.th


2019 Mazda MX-5 30th Anniversary