July 17, 2019
Motortrivia Team (10205 articles)

MGC-Asia ได้สิทธิ์จำหน่าย Peugeot ในไทย ประเดิมด้วย 3008 และ 5008

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด เปิดบริษัทลูกใหม่ เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด (Belfort Automobile (Thailand) Co., Ltd. หรือ เปอโยท์ ประเทศไทย) ในฐานะตัวแทนจำหน่ายเปอโยท์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยได้รับการรับรองจาก Groupe PSA โดยตรง เตรียมประเดิมทำตลาดด้วย Peugeot 3008 และ Peugeot 5008

●   พิธีลงนามสัญญาแต่งตั้ง จัดขึ้น ณ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจาก มร. ฌัก ลาปูฌ (Jacques Lapouge) เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เป็นประธานสักขีพยาน

●   คุณลอเรนซ์ โนเอล (Laurence Noel) รองประธานอาวุโส กรุ๊ป พีเอสเอ อาเซียน กล่าวว่า “กรุ๊ป พีเอสเอ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ เอ็มจีซี-เอเชีย มาร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ในฐานะผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เนื่องจาก เอ็มจีซี-เอเชีย เป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ รวมถึงธุรกิจ mobility ในอาเซียน พร้อมกับความเป็นมืออาชีพของเอ็มจีซี-เอเชีย จึงนับเป็นการเปิดโอกาสให้เราได้ทำตลาดในประเทศไทย รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีกมากมายในอนาคตเพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้ารายใหม่ๆ ให้กับแบรนด์เปอโยต์ในประเทศไทย โอกาสนี้ขอขอบคุณ บริษัท ยูโรเปี้ยน มอเตอร์ คาร์ส สำหรับการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ยาวนานถึง 47 ปี”

ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด และ ดร. ยอร์ก บรอเยอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปอโยต์ ประเทศไทย

●   ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับความไว้วางใจจาก กรุ๊ป พีเอสเอ ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์อย่างเป็นทางการในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว นับเป็นนิมิตหมายอันดีที่ทางกลุ่มบริษัทได้มีโอกาสขยายธุรกิจ ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจระดับโลกอย่าง กรุ๊ป พีเอสเอ เรามีความเชื่อมั่นว่า สินค้าภายใต้ กรุ๊ป พีเอสเอ จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้เป็นอย่างดี รวมถึงการบริการอย่างมืออาชีพจาก เอ็มจีซี-เอเชีย นับเป็นการร่วมมือกันอย่างแข็งแกร่ง ทั้งในเรื่องของผลิตภัณฑ์และบุคลากรอันเป็นมืออาชีพจาก เอ็มจีซี-เอเชีย”

●   เอ็มจีซี-เอเชีย ระบุว่า เปอโยต์จะนำกลยุทธ์การตลาดและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มาประยุกต์ใช้กับประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย ดร. ยอร์ก บรอเยอร์ (Joerg Breuer) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปอโยต์ ประเทศไทย กล่าวว่า

●   “เปอโยท์จะนำเสนอรถยนต์แบบครอบคลุมเซกเมนต์ใหม่ในประเทศไทย เรียกว่า ‘ไฮเอนด์-เมนสตรีม’ ซึ่งมาจากคุณสมบัติที่ผสมผสานความเป็นพรีเมี่ยมแบบรถยุโรป และราคาที่ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายขึ้น”

●   เปอโยท์จะเริ่มทำตลาดในไทยด้วยรถ 2 รุ่น ประกอบด้วย ครอสโอเวอร์ SUV ขนาดคอมแพคท์ Peugeot 3008 และ SUV ขนาดกลาง Peugeot 5008 โดยมีแผนจะเปิดตัวรถอีก 6 รุ่นภายใน 2 ปีข้างหน้า พร้อมแผนงานสร้างและขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการให้ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยเฉพาะหัวเมืองหลักในแต่ละภูมิภาค

●   ทั้งนี้ เปอโยต์ ประเทศไทย กำลังเริ่มคัดเลือกตัวแทนจำหน่ายที่สนใจและพร้อมร่วมลงทุนกับเปอโยต์ ประเทศไทย โดยการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการต้นแบบจะมีขึ้นภายในไตรมาสที่ 4 ของปีงบประมาณนี้ ก่อนจะขยายโชว์รูมและศูนย์บริการทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทั่วประเทศตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563 เป็นต้นไป

●   เปอโยต์ ประเทศไทย ได้โชว์ตัว 3008 เป็นรุ่นแรกในงานแถลงข่าววันนี้ โดยจะเปิดตัว 5008 ในงาน BIG Motor Sale ระหว่างวันที่ 16-25 สิงหาคม 2562 นี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ เปอโยต์ ไทยแลนด์ คอลล์เซ็นเตอร์ 02-931-8400 หรือเว็บไซต์ www.peugeot.co.th  ●


Peugeot 3008 by Belfort Automobile Thailand

Peugeot 3008 by Belfort Automobile Thailand : Official