August 14, 2019
Motortrivia Team (10191 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 14-08-2019

Posted by : FascinatorFJ

อัลบอนได้ขึ้นเรดบูลล์แทนที่แกสลีย์ตั้งแต่สนามสปา

●   นักแข่งสัญชาติไทย สังกัดโทโรรอสโซ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน จะได้ขึ้นไปขับให้กับเรดบูลล์ทีมแม่นับตั้งแต่สนามหน้าที่ สปา ฟรองคอร์ชอมป์ โดยจะสลับเก้าอี้กับ ปิแอร์ แกสลีย์ ที่ผลงานไม่เข้าตาเบื้องบน

●   นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆ ชาวไทยที่ตอนนี้อัลบอนนั้นมีโอกาสได้แสดงผลงานในทีมใหญ่ท็อปทรีของวงการฟอร์มูล่าวัน โดยเรดบูลล์นั้นเลือกเขาไปขับเพื่อที่จะประเมินศักยภาพนักแข่งไทย ในการพิจารณานักขับที่จะมาเป็นคู่หูของ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ในปี 2020

●   แถลงการณ์ของเรดบูลล์ : “เรดบูลล์นั้นอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมือนใคร ที่มีนักแข่งศักยภาพยอดเยี่ยม 4 คน อยู่ภายใต้สังกัดซึ่งสามารถสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันระหว่างทีมใหญ่ เรดบูลล์ และทีมน้อง โทโรรอสโซ ได้ ทางทีมจะใช้ 9 สนามถัดไป ประเมินศักยภาพของอเล็กซ์ เพื่อที่จะใช้ตัดสินว่าใครจะได้ขับคู่กับแม็กซ์ในปี 2020”

●   สำหรับแกสลีย์นั้นจะถูกสลับลงไปขับโทโรรอสโซคู่กับ ดานีล คฟยาต ผู้ซึ่งเก็บโพเดียมที่ 2 ให้กับต้นสังกัดได้ในปีนี้ที่เยอรมนี

เมอร์เซเดสแต่งตั้งบอร์ดผู้บริหารใหม่

●   ทีมแข่งเมอร์เซเดสนั้นได้ร่างเค้าโครงตำแหน่งผู้บริหารใหม่ ซึ่งรวมถึงตำแหน่งคณะกรรมการที่ไม่ได้เป็นผู้บริหาร หลังการจากไปของ นิกิ เลาด้า

●   มาร์คุส แชเฟอร์ และ แฟรงค์ มาร์คุส วีเบอร์ จะเข้ามาเป็นกรรมการบริหารของบริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ กรังด์ปรีซ์ โดยแชเฟอร์จะมาเป็นคณะกรรมการที่ไม่ได้เป็นผู้บริหารและรับผิดชอบในส่วนของแผนกวิจัยและพัฒนารถเมอร์เซเดส-เบนซ์ ตำแหน่งที่ นิกิ เลาด้า เคยดำรงอยู่ และได้ถึงแก่กรรมไปเมื่อเดือนพฤษภาคม

●   ในเดือนเดียวกันนั้น ดีเทอร์ เซตเชอ ได้ลงจากตำแหน่งประธานกรรมการบริหารของเดมเลอร์ AG และได้ถูกแทนที่โดย โอลา คัลเลเนียส อย่างไรก็ตามคัลเลเนียสได้ลงจากตำแหน่งตามไปในเวลาไม่นาน ในขณะที่ โบโด อีบเบอร์ ได้ออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ซึ่งทั้งคู่นั้นได้ออกจากตำแหน่งไปในวันที่ 22 พฤษภาคม ปี 2019 นี้

●   วีเบอร์ ซึ่งเป็นรองประธานฝ่ายพัฒนาองค์กรของเดมเลอร์ ได้ถูกแต่งตั้งเป็นกรรมการที่ไม่ใช่ผู้บริหารของเมอร์เซเดส-เบนซ์ กรังด์ปรีซ์ โดยให้มีผลทันที พวกเขาเหล่านี้ได้ไปเข้าร่วมกับ โตโต้ โวล์ฟ, บริตต้า ซีเกอร์ และ เรเน เบอร์เกอร์ ในฐานะกรรมการบริหาร

●   โตโต้ โวล์ฟ : “ความมุ่งมั่นของบริษัทแม่ของเราคือพื้นฐานสำคัญของความสำเร็จในทีม และมันจะยังคงเป็นเช่นนั้นต่อไป”

เม็กซิโกยืดสัญญาแข่ง F1 ออกไปถึง 2022

●   ทางผู้จัดเม็กซิกันกรังด์ปรีซ์ได้ออกมายืนยันที่จะจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวันไปจนถึงปี 2022 ยุติข่าวลือถูกดรอปออกจากปฏิทินปีหน้า

●   การแข่งขัน F1 บนแผ่นดินเม็กซิโกนั้นตกอยู่ในภาวะอันตรายต่อการถูกถอดออกจากรายการ หลังจากที่ทางรัฐบาลประกาศเลิกสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดแข่ง F1 อย่างไรก็ตามด้วยความช่วยเหลือของ เซอร์จิโอ เปเรซ นักแข่งเม็กซิกัน ที่ได้ดึงดูดพลเมืองบ้านเกิด พวกเขาสามารถระดมทุนส่วนตัวในการรักษาสนามเม็กซิโกไว้อยู่บนปฏิทินได้ต่อไป

●   นับตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ทางรายการจะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น เม็กซิโก ซิตี้ กรังด์ปรีซ์ เนื่องจากรัฐบาลกลางนั้นยกเลิกการสนับสนุน แต่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลท้องถิ่นแทน

●   คลอเดีย เชอินบาวม์ ปาร์โด นายกเทศมนตรี เมือง เม็กซิโก ซิตี้ : “การคงอยู่ของฟอร์มูล่าวันไปอีก 3 ปี นั้นได้ประสบความสำเร็จเป็นครั้งแรกจากรูปแบบโมเดลการเงินใหม่ ซึ่งทรัพยากรสาธารณะไม่ได้ถูกใช้ เดิมทีนั้นเราได้รับความร่วมมือจากรัฐบาลในการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดอีเวนท์ ในตอนนี้รัฐบาล เม็กซิโก ซิตี้ จะเป็นตัวกลางในการสร้างความเชื่อมั่นที่จะเพิ่มการลงทุนผ่านภาคเอกชน เพื่อให้ได้มาซึ่งการจัดอีเวนท์นี้ แน่นอนว่าราคาตั๋วเข้าชมนั้นยังคงเหมือนเดิมเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา”


ที่มา :
•  www.motorsport.com.