September 9, 2019
Motortrivia Team (10203 articles)

BMW Motorrad เปิดตัว R nineT /5 รุ่นพิเศษ พร้อมเปิดจองออนไลน์ครั้งแรก

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

●   บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย เปิดตัว BMW nineT /5 รุ่นพิเศษ ออกแบบมาเพื่อฉลองครบรอบ 50 ปี โดยการเปิดตัวในครั้งนี้ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด จะทำการเปิดจองแบบออนไลน์ในไทยเป็นครั้งแรกผ่านเว็บไซต์ shop.bmw-motorrad.co.th จำนวนจำกัดผลิต 20 คันเท่านั้น เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2562 เป็นต้นไป

●   เบื้องต้นผู้ที่สนใจสามารถจองผ่านเว็บไซต์ได้โดย (1) เลือกดีลเลอร์ (2) กรอกข้อมูลส่วนตัว (3) วางมัดจำเพื่อยืนยันการจอง และ (4) รอการติดต่อกลับ

มร. คริสเตียน แซมลาวสกี้ ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย

●   มร. คริสเตียน แซมลาวสกี้ (Christian Samlowski) ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย กล่าวว่า “เราพร้อมแล้วที่จะสร้างอีกหนึ่งปรากฎการณ์ใหม่ในประเทศไทย ด้วยช่องทางการจองมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดแบบออนไลน์เป็นครั้งแรก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ในโลกดิจิทัล มอเตอร์ไซค์ที่เราจะนำมาเปิดตัวด้วยช่องทางการจองแบบใหม่นี้ ถือเป็นรุ่นที่สืบทอดตำนานของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ตั้งแต่ปี 1969 ซึ่งนอกจากจะเป็นปีที่เริ่มต้นผลิตมอเตอร์ไซค์ในซีรี่ส์ /5 เป็นครั้งแรกแล้ว ยังเป็นปีที่เริ่มต้นสายการผลิตมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดในโรงงานที่เมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนีอีกด้วย”

●   “เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 50 ปีนี้ เราจึงได้ย้อนกลับไปนำเรื่องราวแห่งความสำเร็จในประวัติศาสตร์มาผสานเข้ากับมุมมองและเทคโนโลยีที่ทันสมัยในปัจจุบัน จนเกิดเป็นส่วนผสมที่ลงตัวในสไตล์ที่จะต้องถูกใจลูกค้าที่รักมอเตอร์ไซค์คลาสสิก”

คุณกฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

●   BMW R nineT /5 รุ่นพิเศษนี้ เป็นตัวแทนของไบเกอร์ในยุค 60s จุดเด่นคือการออกแบบที่แปลกใหม่ เครื่องยนต์ทรงพลัง โครงสร้างที่ได้รับการพัฒนาใหม่ และนับเป็นการสานต่อตำนานของมอเตอร์ไซค์ตระกูล /5 รุ่นคลาสสิค ซึ่งบีเอ็มดับเบิลยูได้เสริมความพิเศษด้วยรายละเอียดตามจุดต่างๆ อย่างประณีต

●   ตัวรถมากับตัวถังสีฟ้า Lupin Blue Metallic ตกแต่งลวดลายด้วยการพ่นสีแบบ smoke effect สีดำ ตัดขอบด้วยเส้นคู่สีขาว เด่นด้วยตราสัญลักษณ์ครบรอบ 50 ปีบนถังน้ำมัน เน้น กลิ่นอายของมอเตอร์ไซค์ Heritage ในยุค 60s ที่ฝาครอบกระจกมองหลัง ระบบท่อไอเสีย และตัวเก็บเสียงท่อไอเสียในรูปแบบดั้งเดิม เบาะนั่งแบบคู่เย็บลายแนวขวาง สายรัดเบาะ และขอบตะเข็บสีขาว ปิดท้ายด้วยฝาครอบกันฝุ่นบริเวณช๊อคฯ ตามแบบฉบับของมอเตอร์ไซค์ตระกูล /5

●   เครื่องยนต์, เกียร์, ช๊อคฯ, ฝาครอบล้อ และซี่ล้อ เพิ่มความหรูด้วยสีเงิน Aluminium Silver โครงรถและฝาครอบเพลาสีดำ

●   พละกำลังมาจากเครื่องยนต์ Boxer 2 สูบเรียง เพลาราวลิ้นคู่ ระบายความร้อนด้วยอากาศและน้ำมัน ความจุ 1,170 ซีซี. จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ อัตราส่วนกำลังอัด 12.0:1 ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 จังหวะ คลัทช์แบบ Single dry plate สั่งงานด้วยไฮดรอลิค กำลังสูงสุด 110 แรงม้า ที่ 7,550 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 11.8 กก.-ม. ที่ 6,000 รอบ/นาที

●   นอกจากนี้ ชุดระบบความปลอดภัยอย่าง ASC (Automatic Stability Control) และระบบเบรก ABS จะถูกติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

●   บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เปิดราคาจำหน่าย BMW nineT /5 ที่ 940,000 บาท สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.bmw-motorrad.co.th  ●


2019 BMW R nineT /5 Special Edition