September 28, 2019
Motortrivia Team (10198 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 28-09-2019

Posted by : FascinatorFJ

อัลฟ่า โรเมโอ เซ็นรับฝ่ายเทคนิคเฟอร์รารีมาเป็นหัวหน้าแอโร

●   อเลสซานโดร ซิเนลลี ฝ่ายเทคนิคที่อยู่กับเฟอร์รารีมานาน ได้รับการว่าจ้างให้มาเป็นหัวหน้าฝ่ายอากาศพลศาสตร์ที่ อัลฟ่า โรเมโอ เรซซิ่ง

●   อดีตฝ่ายเทคนิควัย 44 ปี คนนี้จะมาแทนที่ ยาน มอนเชาส์ ซึ่งถูกขยับขึ้นไปเป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคแทนที่ ซิโมเน เรสต้า ที่แพ็คกระเป๋ากลับเฟอร์รารีไป ซิเนลลีนั้นได้เริ่มงานมาตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม หลังจากที่อยู่กับเฟอร์รารีมาถึง 17 ปี

●   ซิเนลลีจบจากวิทยาลัยอิมพีเรียล, ลอนดอน และได้เริ่มงานแรกใน F1 กับไทร์เรลในปี 1997 – 1998 จากนั้นเขาได้ใช้เวลาอีก 4 ปี อยู่กับวิลเลียมส์ ก่อนที่จะเข้าร่วมเฟอร์รารีในยุคทองปี 2002

●   แรกเริ่มนั้นเขาเป็นวิศวกรอากาศพลศาสตร์ในทีมทดสอบของเฟอร์รารี จากนั้นก็ได้เลื่อนขึ้นมาอยู่ทีมแข่ง ก่อนที่เขาจะได้กลายมาเป็นหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการอากาศพลศาสตร์ในปี 2009 และได้เป็นหัวหน้าฝ่ายทดสอบอากาศพลศาสตร์ในปี 2015

●   อเลสซานโดร ซิเนลลี : “ผมได้เข้าร่วมทีมอายุน้อยนี้โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างพื้นฐานให้แข็งแกร่งเพื่อสร้างผลงานบนแทร็ค ผมมั่นใจว่าเราจะสามารถดำเนินไปยังทิศทางที่ถูกต้องและนำความสำเร็จที่มากขึ้นมาสู่ทีม”

●   เฟรเดอริค แวสเซอร์ : “การว่าจ้างล่าสุดนี้ได้แสดงให้เห็นว่าเรากำลังเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างของเรา และแสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการมากกว่าการปฏิวัติของระบบที่ช่วยให้เรามีความคืบหน้าในแต่ละปี”

ฮาสแยกทางกับสปอนเซอร์หลัก ริช เอเนอร์จี้

●   สปอนเซอร์หลักของฮาส, ริช เอเนอร์จี้ ได้บรรลุข้อตกลงที่จะยกเลิกการสนับสนุนโดยให้มีผลในทันที หลังจากที่ริชกำลังมีปัญหาและปรับโครงสร้างภายในองค์กร

●   ถึงแม้ว่าลวดลายของรถฮาสจะเป็นไปตามสีของโลโก้ ริช เอเนอร์จี้ แต่พวกเขาจะยังไม่ละทิ้งลวดลายดำ-ทอง ซึ่งจะอยู่บนรถต่อไป เพียงแต่จะไม่มีชื่อ ริช เอเนอร์จี้ ปรากฏอยู่

●   ริช เอเนอร์จี้ นั้นพึ่งเข้ามาสนับสนุนฮาสก่อนที่ฤดูกาลปัจจุบันจะเริ่มขึ้น หลังจากที่แบรนด์จากอเมริกันได้มองหาโอกาสในการสนับสนุนกับวิลเลียมส์, แม็คลาเรน และ ฟอร์ซอินเดีย มาก่อน อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ระหว่างริชกับฮาสเริ่มสั่นคลอนตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2019 หลังจากที่อดีต CEO วิลเลียมส์ สตอรีย์ ทวีตว่าได้ยกเลิกข้อตกลงในการสนับสนุนทีมแข่งอเมริกันจากผลงานที่ย่ำแย่

●   ข้อตกลงนั้นยังคงไม่ถูกยกเลิกเสียทีเดียวหลังจากที่สตอรีย์ประกาศเช่นนั้น เพราะทางหุ้นส่วนของริชยังคงต้องการที่จะสานสัมพันธ์กับฮาสต่อไป โดยพวกเขายังคงสนับสนุนฮาสมาจนถึงสนามที่ผ่านมาที่มอนซ่า อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ได้ข้อสรุปและตัดสินใจยกเลิกการสนับสนุนไปในที่สุด

●   แถลงการณ์จากฮาส : “ทีมแข่งฮาส F1 และ ริช เอเนอร์จี้ ได้ตกลงกันแต่โดยดีที่จะยุติความสัมพันธ์ซึ่งกันและกันในการแข่งขันฟอร์มูล่าวันชิงแชมป์โลกโดยให้มีผลทันที ในขณะที่เพลิดเพลินกับการรับรู้และได้แสดงออกถึงแบรนด์ผ่านการสนับสนุนทีมแข่งฮาสในปี 2019 กระบวนการปรับโครงสร้างที่ ริช เอเนอร์จี้ นั้นจำเป็นที่จะต้องทบทวนกลยุทธ์ระดับสากลโลกใหม่ ด้วยเหตุนี้ทีมแข่งฮาส F1 และ ริช เอเนอร์จี้ ได้ข้อสรุปที่จะยุติความสัมพันธ์ที่มีลง ซึ่งเป็นทางที่ดีที่สุดที่จะมุ่งไปข้างหน้าสำหรับทั้ง 2 ฝ่าย ทีมแข่งฮาส F1 ต้องการที่จะแสดงความขอบคุณและปรารถนาดีต่อหุ้นส่วนต่างๆ ที่ ริช เอเนอร์จี้”

วิลเลียมส์ยืดสัญญาใช้เครื่องเมอร์เซเดสถึง 2025

●   วิลเลียมส์ เรซซิ่ง ได้บรรลุข้อตกลงขยายสัญญาที่จะใช้เครื่องยนต์เมอร์เซเดสออกไปอีก 5 ปี หรือจนถึงปี 2025

●   วิลเลียมส์นั้นได้ใช้บริการเครื่องยนต์เมอร์เซเดสนับตั้งแต่เข้าสู่ยุคไฮบริด ด้วยสัญญา 7 ปี ซึ่งนั่นจะทำให้ปี 2020 เป็นปีสุดท้ายของสัญญา แต่ล่าสุดพวกเขาขยายสัญญาออกไปอีก 5 ปี หลังจากที่พวกเขาประสบความสำเร็จร่วมกันมาเป็นอย่างดี

●   วิลเลียมส์เพลิดเพลินกับความสัมพันธ์กับเมอร์เซเดสเป็นอย่างดี ส่วนหนึ่งนั้นมาจาก โตโต้ โวล์ฟ ทีมบอสเมอร์เซเดส เคยเป็นอดีตหุ้นส่วนของวิลเลียมส์นั่นเอง

●   แคลร์ วิลเลียมส์ รองทีมบอส : “เราได้สนุกสนานกับความสัมพันธ์อันเลิศเลอกับเมอร์เซเดส-เบนซ์ ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา และเรายินดีที่จะได้ต่อยอดความสัมพันธ์ออกไปอีก 5 ปี นับจากปี 2021 เมอร์เซเดส-เบนซ์ นั้นเป็นหนึ่งในค่ายผู้ผลิตเครื่องยนต์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในกีฬาความเร็ว และเราเชื่อว่าพวกเขาจะยังคงสร้างเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยมต่อไป”


ที่มา :
•  www.motorsport.com.