October 31, 2019
Motortrivia Team (10019 articles)

Honda เปิดตัว e:TECHNOLOGY เตรียมใช้ในรถ, มอเตอร์ไซค์ และระบบจัดการพลังงาน

เรื่อง : AREA 54

●   บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประกาศใช้ชื่อ Honda e:TECHNOLOGY เป็นชื่อทางการค้า ใช้เรียกแทนเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง และจะถูกนำไปใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า, มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า และเทคโนโลยีในการจัดการพลังงานต่างๆ ภายใต้แบรนด์ฮอนด้าในอนาคต

●   ฮอนด้า ให้ข้อมูลว่า Honda e:TECHNOLOGY จะมีบทบาทด้านการเดินทาง และชีวิตประจำวันของผู้คน ตามวิสัยทัศน์ 2030 ของฮอนด้า และเทคโนโลยีนี้จะถูกใช้งานในทุกผลิตภัณฑ์ของฮอนด้า ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นรถ, มอเตอร์ไซค์ หรือเครื่องยนต์อเนกประสงค์ โดยจะมีอักษร “e:” อยู่ในชื่อของผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง

●   ในส่วนของรถยนต์ ฮอนด้าจะใช้ชื่อ e:HEV หมายถึงระบบไฮบริดที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวในการขับเคลื่อน ยกตัวอย่างเช่น Honda FIT และ Honda Accord ใหม่ที่เปิดตัวไปในงาน 2019 Tokyo Motor Show และจะเริ่มทำตลาดในประเทศญี่ปุ่นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2020 เป็นต้นไป

●   ฮอนด้ายังระบุว่า e:TECHNOLOGY คือการสร้างวัฎจักร การผลิตพลังงาน, การใช้พลังงาน และการเชื่อมต่อกับพลังงาน (generating energy, using energy, and connecting with energy) ซึ่งเทคโนโลยีไฟฟ้าในนาม Honda e:TECHNOLOGY จะช่วยให้เกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบ และจะพัฒนาวัฎจักรนี้ให้ดียิ่งขึ้น โดยเชื่อมต่อเทคโนโลยีแห่งการเดินทางเข้ากับชีวิตประจำวันของผู้คนได้อย่างไร้รอยต่อ  ●