March 4, 2020
Motortrivia Team (10201 articles)

Porsche Centre BKK พร้อมให้บริการสถานีชาร์จ 350 kW

เรื่อง : motortrivia

●   AAS Auto Service ในนาม Porsche Centre Bangkok ประกาศติดตั้งสถานีชาร์จแบตเตอรี่กำลังสูง (High Power Charging หรือ HPC) 350 กิโลวัทท์ แห่งแรกในไทย เพื่อรอรับการเปิดตัว Porsche Taycan อย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยในเบื้องต้นสถานีชาร์จแบบ HPC จะมีความสามารถในการชาร์จแบตเตอรี่ในโหมดเร็ว 5 – 80% ของความจุแบตเตอรี่แพคภายใน 22.5 นาที ซึ่ง Taycan สามารถรองรับกำลังไฟฟ้าได้สูงสุด 270 กิโลวัทท์

●   สถานีชาร์จแบบ HPC แห่งแรกของปอร์เช่ ติดตั้งอยู่ที่ Porsche Centre Bangkok ถนนวิภาวดีรังสิต ตัวสถานีชาร์จสามารถจ่ายพลังงานไฟฟ้าด้วยกำลังไฟสูงสุดถึง 350 กิโลวัทท์ รองรับพอร์ทชาร์จแบบ Combined Charging System (CCS) ซึ่งครอบคลุมรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ใช้งานพอร์ทชาร์จแบบ Combo 1 และ Combo 2

ในภาพ จากซ้าย : Peter Rohwer กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด และ Nico Kuhlmann ผู้อำนวยการฝ่ายขาย Porsche Asia Pacific

●   Peter Rohwer กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า “รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยยอดจำหน่ายปอร์เช่กว่า 66% ในปี 2019 ที่ผ่านมา เป็นรุ่นที่ได้รับการติดตั้งระบบขับเคลื่อนแบบ plug-in hybrid”

●   “เป้าหมายต่อไปของเราคือ การเดินหน้ารุกตลาดไฟฟ้าด้วยการเปิดตัว ปอร์เช่ ไทคานน์ พร้อมย้ำทิศทางการดำเนินงานที่มุ่งเน้นไปยังการส่งมอบประสบการณ์การขับยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าที่ยอดเยี่ยมที่สุดในรถยนต์ระดับเดียวกัน”

●   “เรามีความยินดีอย่างยิ่งในการเปิดตัวสถานีชาร์จพลังงานแบบ ultra-fast ในวันนี้ การเผยโฉมของ HPC มีความหมายอย่างยิ่งในการแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้งเพื่อการนำเสนอประสบการณ์อันยอดเยี่ยมที่สุดในแง่ของ home charging solution เมื่อได้ครอบครองเป็นเจ้าของรถยนต์ปอร์เช่ในประเทศไทย”

วุฒิศักดิ์ อินทรภูวศักดิ์ รองประธานบริหาร เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส

●   Nico Kuhlmann ผู้อำนวยการฝ่ายขาย Porsche Asia Pacific กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปี 2020 นับเป็นช่วงเวลาที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับปอร์เช่ จากการเปิดตัวไทคานน์ ยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรก ตัวแทนของผลิตภัณฑ์ยานยนต์ที่บ่งบอกถึงอนาคตข้างหน้าของการพัฒนายานพาหนะพลังงานไฟฟ้ายุคใหม่ของปอร์เช่”

●   “เรามุ่งมั่นต่อพันธกิจการสรรสร้างระบบนิเวศอัจฉริยะอันชาญฉลาด ตอบโจทย์การชาร์จพลังงานในทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในที่พักอาศัย การเข้ารับบริการ ภายในศูนย์ Porsche Centres การท่องเที่ยวเดินทางไปยังจุดหมายยอดนิยมต่างๆ รวมทั้งการขับขี่สัญจรบนเส้นทางหลักทั้งหมดในภูมิภาค”

●   ในตลาดโลก Taycan มีรุ่นย่อยในการจำหน่ายหลายรุ่นตามอุปกรณ์มาตรฐาน รุ่นพื้นฐานเริ่มต้นกับแบตเตอรี่แพคความจุ หรือความสามารถในการจ่ายไฟภายใน 1 ชม. เท่ากับ 80 กิโลวัทท์-ชม. กำลังสูงสุดแยกเป็นรุ่น 322 แรงม้า (HP) หรือ 376 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหลัง ต่อด้วยรุ่น Taycan Carrera 4S หมุนล้อแบบ all-wheel drive ความจุแบตเตอรี่แพคเพิ่มขึ้นเป็น 96 กิโลวัทท์-ชม. กำลังสูงสุดแยกเป็นรุ่นย่อย 429 แรงม้า และรุ่น 483 แรงม้า

●   ปิดท้ายด้วยรุ่น Taycan Turbo มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 2 จังหวะ กำลังสูงสุด 671 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 86.6 กก.-ม. อัตราเร่ง 0 – 96 กม./ชม. ภายใน 3 วินาที 0 – 200 กม./ชม. ภายใน 10.6 วินาที (ติดตั้งชุดระบบ Launch Control เพิ่มเติม) ส่วน Taycan Turbo S กำลังสูงสุดจะขยับขึ้นไปเป็น 750 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 107 กก.-ม. อัตราเร่ง 0 – 96 กม./ชม. ภายใน 2.6 วินาที 0 – 200 กม./ชม. ภายใน 9.8 วินาที

●   AAS ยังไม่ระบุราคาจำหน่ายในประเทศ ณ เวลานี้ครับ อดใจรอกันอีกนิด ใครสนใจข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655 ครับ  ●


Porsche Centre Bangkok : High Power Charging