July 8, 2020
Motortrivia Team (10203 articles)

Vroom เปิดตัว Bajaj, KTM และ Husqvarna เป็นทางการ

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

●  หลังการเปิดตัวบริษัทในช่วงต้นปี 2020 บริษัท วรูม จำกัด (Vroom Thailand Co. Ltd.) เปิดตัวบิ๊กไบค์ 3 แบรนด์ในไทย ในฐานะผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย Bajaj, Husqvarna และการกลับมาอีกครั้งของ KTM พร้อมประกาศสร้างมาตรฐานการบริการหลังการขายใหม่ผ่านตัวจำหน่ายทั่วประเทศ

●  ในเบื้องต้น วรูมได้กำหนดนโยบายในการตลาดประเทศไทยแบบเชิงรุก โดยจะทำการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดแบบต่อเนื่อง พัฒนาศักยภาพในด้านการขาย (Sales) การบริการหลังการขาย (Aftersales Service) และอะไหล่ (Spare Parts)

●  กลยุทธ์ทางการตลาดที่วรูมกำหนดไว้ จะมี 3 ส่วนหลัก คือ:

●  1. การสร้างแบรนด์บาจาจ โดยประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของบริษัทฯ ผ่านสื่อต่างๆ ทุกแขนง เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเตรียมพร้อมกับสภาพการแข่งขันทางการตลาดยุคใหม่

●  2. สร้างยอดขายที่มากขึ้นให้กับผู้จำหน่ายด้วยการเพิ่มสินค้าใหม่ที่มีศักยภาพในการแข่งขันสูง พร้อมทั้งกิจกรรมเพื่อสนับสนุนการขายให้กับผู้จำหน่ายในทุกรูปแบบ

●  3. เพิ่มมาตรฐานการบริการหลังการขาย เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่มีเพิ่มมากขึ้น และสร้างความมั่นใจในด้านการบริการที่มีประสิทธิภาพให้กับลูกค้า รวมถึงแผนการขยายเครือข่ายโชว์รูมให้มีความทันสมัย และครอบคลุมทุกพื้นที่เพื่อสร้างความพอใจอย่างสูงสุดให้กับลูกค้า

4 รุ่นรถที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

●  Bajaj Pulsar NS 160 : เฟรมแบบ Perimeter เครื่องยนต์ DTSI ความจุกระบอกสูบ 160 ซีซี. จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด ระบบสองหัวเทียน, ดิสค์เบรคหน้า/หลัง ราคาจำหน่ายแบบพิเศษในช่วงแนะนำ 69,800 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ไม่รวมทะเบียน และ พ.ร.บ.

●  Bajaj Pulsar NS 200 FI ABS : เฟรมแบบ Perimeter เครื่องยนต์ DTSI ความจุ 200 ซีซี. กำลังสูงสุด 24.5 แรงม้า หัวฉีด ตัวจุดระเบิดแบบ Triple Spark Plug ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบเบรค ABS หน้า/หลัง ชุดไฟเรืองแสงแบบ Blue Light เบาะนั่งแยกชิ้นแบบบิ๊กไบค์ ราคาพิเศษช่วงแนะนำ 79,800 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ไม่รวมทะเบียน และ พ.ร.บ.

●  Bajaj Pulsar RS 200 FI ABS : รถสปอร์ตไบค์ ไฟหน้าคู่แบบ Projector เฟรมแบบ Perimeter เครื่องยนต์ DTSI 200 ซีซี. 24.5 แรงม้า หัวฉีด ตัวจุดระเบิดแบบ Triple Spark Plug ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบเบรค ABS หน้า/หลัง ท่อไอเสียแบบสปอร์ต ไฟเรืองแสงแบบ Blue Light เบาะแยกชิ้น ราคาช่วงแนะนำ 89,800 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ไม่รวมทะเบียน และ พ.ร.บ.

●  Bajaj Dominar 400 : รถเน็คเก็ตไบค์ Sport Tourer เฟรมแบบ Solid Stamp Perimeter Frame เครื่องยนต์ DTSI 400 ซีซี. 40 แรงม้า หัวฉีดแบบ Dual Overhead Camshaft ตัวจุดระเบิดแบบ Triple Spark Plug เกียร์ 6 สปีด พร้อม Slipper Clutch อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 7.1 วินาที

●  อุปกรณ์มาตรฐานมีไฟหน้าแบบ Full LED Headlamp ช๊อคฯ หน้าแบบ Upside Down ขนาด 43 มม. ช๊อคฯ หลังแบบ Mono Shock ดิสค์เบรคคู่ขนาด 320 มม. พร้อมฟังก์ชั่น ABS ของ BOSCH แบบ Dual Channel ท่อไอเสียคู่ ผู้ขี่สะดวกด้วยจอ LCD คู่ ราคาช่วงแนะนำ 115,000 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ไม่รวมทะเบียน และ พ.ร.บ.

●  โปรโมชั่นพิเศษ : จองรถรุ่นใดก็ได้ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 หรือจองรถที่โชว์รูมตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2563 รับฟรีของแถมมูลค่ารวม 7,350 บาท ประกอบด้วย (1) หมวกกันน็อครุ่นพิเศษมูลค่า 2,500 บาท (2) อุปกรณ์ไร้สายติดหมวกกันน็อคเชื่อมต่อด้วย Bluetooth มูลค่า 2,900 บาท และ (3) Maintenance Kit ดูแลรักษาเครื่องยนต์จาก Motul มูลค่า 1,950 บาท

มร. ฮิเดกิ ยานากิซาว่า ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วรูม จำกัด

●  มร. ฮิเดกิ ยานากิซาว่า ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วรูม จำกัด กล่าวว่า “ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ใน ปี 2019 มีอัตราการเติบโตลดลงที่ 3.4% โดยมียอดจดทะเบียนรวมประมาณ 1.72 ล้านคัน พอมาถึงปีนี้ 2020 ทั่วโลกเจอสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรน่า ทำให้เศรษฐกิจทั่วโลกตกต่ำลง เศรษฐกิจในประเทศไทยก็เช่นกัน แต่ทางเรายังมั่นใจว่าหลังจากผ่านพ้นสถานการณ์วิกฤติในครั้งนี้ เศรษฐกิจในประเทศไทยจะเริ่มกระเตื้องขึ้นเล็กน้อยและคงต้องใช้เวลาพอสมควร”

●  “ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ เราจะเปิดตัวรถจักรยานยนต์แบรนด์ใหม่จากประเทศอินเดีย และเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกคือแบรนด์ Bajaj เพื่อทำตลาดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เราเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า เนื่องจากกระแสของตลาดกลุ่มรถสปอร์ตยังเป็นที่ต้องการของลูกค้าอยู่ ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่บาจาจจะสร้างตลาดกลุ่มรถสปอร์ต เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น รวมถึงในอนาคตเราจะเปิดตัวรถจักรยานยนต์อีก 2 แบรนด์ด้วยกันคือ KTM และ Husqvarna เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้าของเรา”

นายวรท กมลโชติรส รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท วรูม จำกัด

●  นายวรท กมลโชติรส รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท วรูม จำกัด กล่าวว่า “วันนี้ เราได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์สายพันธ์สปอร์ตตัวจริงรวมทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน รถของบาจาจทุกรุ่นมีเอกลักษณ์ความสปอร์ตที่ชัดเจน รวมถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่แข็งแรงทนทาน และเทคโนโลยีที่ให้ความเร็ว ความแรง ตามสโลแกนของ บาจาจ แรง แกร่ง เท่ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่แนวสปอร์ตจะต้องหลงใหลในแบรนด์บาจาจอย่างแน่นอน”

●  ปัจจุบัน วรูมเริ่มขยายเครือข่ายใน 4 ภาคหลักของประเทศ โดย ภาคเหนือ : ได้แก่ เชียงใหม่, เชียงราย, พิษณุโลก ภาคอีสาน : ขอนแก่น, อุดรธานี, มุกดาหาร, อุบลราชธานี, มหาสารคาม, บุรีรัมย์ ภาคกลาง : ลพบุรี, สุพรรณบุรี, ชลบุรี และ ภาคใต้ : สงขลา – รวมทั้งสิ้น 19 แห่ง

●  สนใจชมคันจริงของ Pulsar และ Dominar เชิญได้ที่โชว์รูมบาจาจ แฟลกชิพ ลาดพร้าว ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อแผนกประชาสัมพันธ์ 02-123-3888 หรือเว็บไซท์ vroomthailand.com    ●