September 17, 2020
Motortrivia Team (10198 articles)

Rolls-Royce ประกาศกลับมาเดินสายการผลิต 2 กะอีกครั้ง

ประชาสัมพันธ์

●  โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ประกาศกลับมาเดินสายการผลิตแบบ 2 กะอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง ที่ “ศูนย์กลางแห่งความเป็นเลิศในการผลิตยนตรกรรมลักชัวรีระดับโลก” หรือ Global Centre of Luxury Manufacturing Excellence ที่กู๊ดวูด เวสต์ซัสเซ็กส์

●  ณ เวลานี้โรลส์-รอยซ์ มีกำลังการผลิตเท่ากับช่วงก่อนการล็อคดาวน์ และยังสามารถรักษาบุคลากรและพนักงานฝ่ายผลิตไว้ได้ทั้งหมด รวมถึงยังคงปฏิบัติตามมาตรการด้านสุขภาพ ความปลอดภัย และสุขอนามัยที่เข้มงวด สอดคล้องกับคำแนะนำล่าสุดจากทางการ

●  ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กล่าวว่า “การกลับมาเปิดสายการผลิตทั้ง 2 กะ อย่างเต็มรูปแบบ คือความสำเร็จครั้งสำคัญ ซึ่งเกิดขึ้นเพียง 4 เดือน นับตั้งแต่ที่เราได้เป็นบริษัทยานยนต์แห่งแรกในสหราชอาณาจักรที่กลับมาเดินสายการผลิตอีกครั้งหลังจากการล็อกดาวน์”

●  สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความสามารถในการปรับตัวของธุรกิจในระยะยาว รวมถึงความต้องการจากลูกค้าทั่วโลกที่มีต่อผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ ซึ่งยิ่งเพิ่มสูงขึ้น หลังจากการเปิดตัว New Ghost เมื่อไม่นานมานี้”

●  การกลับมาทำงาน 2 กะ เกิดขึ้นเพียง 2 สัปดาห์หลังจากการเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกของ นิว โกสต์ ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากสื่อมวลชนและผู้คนทุกมุมโลก ความต้องการยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ทุกรุ่นเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกตลาด โดยเฉพาะตลาดที่ข้ามผ่านจุดสูงสุดของวิกฤตการณ์โควิด-19 มาแล้ว

●  เมื่อครั้งที่การล็อกดาวน์ทั่วประเทศเริ่มขึ้น โรลส์-รอยซ์ตัดสินใจระงับการผลิตเพื่อปกป้องพนักงาน ซัพพลายเออร์ และครอบครัวของพวกเขา และในวันที่ 4 พฤษภาคม โรลส์-รอยซ์ก็ได้กลายเป็นผู้ผลิตยานยนต์รายแรกในสหราชอาณาจักรที่เปิดทำการอีกครั้งโดยใช้ระบบทำงานแบบกะเดียว และให้บุคลากรทำงานจากที่บ้านหากสามารถทำได้ ต่อมา บริษัทกลับมาจัดพิธีส่งมอบยนตรกรรมแด่ลูกค้าอีกครั้งเมื่อต้นเดือนมิถุนายน พร้อมกับปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเหมาะสม

●  “พวกเราทั้งหมด ณ โรลส์-รอยซ์สัมผัสได้ถึงพลัง ความกระตือรือร้น และการมองโลกในแง่ดีที่กลับมาอีกครั้ง มันทำให้ผมมองไปยังอนาคตของเราด้วยความมั่นใจ และเชื่อว่านี่เป็นการส่งสัญญาณเชิงบวกอย่างชัดเจนไปยังชุมชนท้องถิ่น แวดวงอุตสาหกรรม และประเทศของเราโดยรวม ผมขอขอบคุณทีมงานของผมสำหรับความตั้งใจและความมุ่งมั่นที่ทำให้เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างรวดเร็ว”

●  การที่เราสามารถปฏิบัติงานไปพร้อมกับดูแลทุกคนให้ปลอดภัยได้เช่นนี้ ก็ยิ่งตอกย้ำความจริงที่ว่าโรลส์-รอยซ์คือครอบครัว เราทุกคนต่างดูแลซึ่งกันและกัน ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่ง ที่เรายังคงรักษาพนักงานของเราไว้ได้ทั้งหมด บุคลากรของเราพร้อมกับทักษะและความสามารถของพวกเขาคือฐานรากแห่งความสำเร็จของธุรกิจ และทำให้โรลส์-รอยซ์เป็นบริษัทที่มีพลวัต น่าสนใจ และน่าตื่นเต้นที่สุดในโลก” ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส กล่าวเสริม   ●