November 12, 2020
Motortrivia Team (10210 articles)

Mercedes เปิดตัว GLA และ A-Class ใหม่รุ่นประกอบในประเทศ

ภาพ : นาธัส แสงสุริยะ

●  เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัวรถใหม่รุ่นประกอบในประเทศ 2 รุ่น ประกอบด้วย Mercedes-Benz GLA-Class ครอสโอเวอร์ SUV ขนาดซับคอมแพคท์ เจเนอเรชั่น 2 และ Mercedes-Benz A-Class รถหรูในกลุ่มซับคอมแพคท์ที่มีราคาเริ่มต้นเพียง 1,990,000 บาท

Mercedes-Benz GLA-Class

●  GLA-Class พร้อมจำหน่ายด้วยรุ่นย่อย GLA 200 AMG Dynamic ตัวรถมากับชุดแต่งภายใน AMG Interior Package, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันทรงสปอร์ตหุ้มหนัง nappa, มาตรวัดฟูลดิจิทัล เชื่อมต่อกับจอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ แต่ละจอมีขนาด 10.25 นิ้วทรงไวด์สกรีน. สะดวกด้วยชุดระบบอินโฟฯ MBUX หรือ Mercedes-Benz User Experience ทำงานร่วมกับระบบ Mercedes me connect เชื่อมต่อข้อมูลตัวรถ/ลูกค้า เข้ากับตัวแทนจำหน่าย เพื่อเพิ่มความสะดวกในด้านการรับบริการหลังการขาย, รองรับคำสั่งเสียง ภาษาอังกฤษ, เยอรมัน และฝรั่งเศส, Touchpad ออกแบบใหม่ และชุดไฟ Ambient Light เลือกได้ 64 สี

●  บริการ Mercedes me connect ที่ควบคุมได้ผ่านสมาทโฟนมีอาทิ Mercedes-Benz emergency call system แจ้งตำแหน่งรถอัตโนมัติให้ศูนย์ช่วยเหลือ ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุจนถุงลมนิรภัยทำงาน, Vehicle Monitoring เช็คตำแหน่งล่าสุด หรือเส้นทางการขับได้ผ่านแอพฯ, Vehicle Set-up ตรวจสอบสภาพรถได้ผ่านแอพฯ และส่งข้อมูลให้ทั้งผู้ขับและศูนย์ซ่อมบำรุง, Maintenance Management ช่วยเตือนเมื่อถึงเวลานำรถเข้าตรวจสภาพ หรือ Online Booking สำหรับการนัดหมายเข้ารับบริการผ่านแอพฯ Mercedes Me Service เป็นต้น

●  GLA 200 AMG Dynamic ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียง ความจุ 1,332 ซีซี. เทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุดถึง 163 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 25.4 กก.-ม. ความเร็วสูงสุด 207 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 16.6 – 17.5 กม./ลิตร อัตราการคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสีย 130 – 137 กรัม/กม.

●  เมอร์เซเดสเปิดราคาจำหน่าย Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic ที่ 2,399,000 บาท ครับ

Mercedes-Benz A-Class

●  Mercedes-Benz A-Class ใหม่จะแยกจำหน่ายเป็น 2 รุ่นย่อย ประกอบด้วย Mercedes-Benz A 200 Progressive และ Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic ทั้งคู่ออกแบบโดยเน้นความเรียบหรูภายใต้แนวคิด Sensual Purity ทว่าจะมีแคแรคเตอร์ที่ต่างกันจากแพคเกจตกแต่ง

●  อุปกรณ์มาตรฐานมีจอไวด์สกรีนคู่ขนาด 10.25 นิ้ว, ชุดระบบ MBUX พร้อมฟังก์ชั่น Mercedes me connect และชุดไฟ Ambient Light 64 สี เช่นกัน, เบาะทรงสปอร์ตหุ้มหนัง ARTICO / DINAMICA microfibre, เข็มขัดนิรภัยสีแดง, เบาะหลังปรับพับได้แบบ 40:20:40

●  เครื่องยนต์เป็นแบบ 4 สูบ ความจุ 1,332 ซีซี. กำลังสูงสุด 163 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 25.4 กก.-ม. อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 8.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 230 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 19.2 กม./ลิตร อัตราการคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสีย 119 – 124 กรัม/กม.

●  Mercedes-Benz A 200 Progressive ราคาจำหน่ายเริ่มต้นเบาๆ ที่ 1,990,000 บาท ส่วน Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic ราคา 2,150,000 บาท ครับ

●  มร. โรลันด์ โฟลเกอร์ (Roland Folger) ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปี 2563 นับว่าเป็นปีแห่งความท้าทายสำหรับทุกคน ยิ่งโดยเฉพาะในตลาดรถยนต์ไทย ปีนี้นับว่าเป็นปีแห่งความ ท้าทายที่ไม่มีใครหลีกเลี่ยงได้ อย่างไรก็ตาม สำหรับเมอร์เซเดส-เบนซ์ เรามองว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้น เริ่มตั้งแต่เรื่อง PM 2.5 เรื่อยมาจนถึงสถานการณ์โควิด-19 ล้วนแล้วแต่เป็นโอกาสให้เราได้ปรับตัว เปลี่ยนแปลง และลองทำอะไรใหม่ ๆ นั่นจึงเป็นที่มาของการที่เราปรับกลยุทธ์ในการบริการเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างต่อเนื่องตลอดปี ทั้งการสื่อสารกับลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น การดูแลเรื่องสุขอนามัยอย่างจริงจังและต่อเนื่องเมื่อลูกค้าเข้ามารับบริการที่ศูนย์บริการ การนำเสนอแคมเปญ Shine for Tomorrow เพื่อมอบเงินช่วยเหลือโรงพยาบาลที่เป็นศูนย์กลางในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 เรื่อยมาจนถึงการเปิดตัวแคมเปญ Charge to Change เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ให้ความสำคัญกับการชาร์จไฟฟ้าให้มากขึ้นเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสิ่งแวดล้อมและช่วยลดภาวะวิกฤติจาก PM 2.5”

●  “สำหรับการเปิดตัว The new Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic และ Mercedes-Benz A-Class รุ่นประกอบในประเทศในวันนี้ ถือว่าเป็นกลยุทธ์สำคัญในการกระตุ้นตลาดรถยนต์ต่อเนื่องในช่วงโค้งสุดท้ายของปี โดยเฉพาะในเซกเมนต์รถยนต์พรีเมียมคอมแพคท์ที่มีศักยภาพการเติบโต และมีลูกค้ารุ่นใหม่ให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง โดยการนำเสนอรุ่นประกอบในประเทศ ทำให้เมอร์เซเดส-เบนซ์สามารถทำราคาที่ทั้งแข่งขันได้และดึงดูดใจกลุ่มเป้าหมาย ยิ่งโดยเฉพาะเมื่อพิจารณาออปชันที่เรานำเสนอภายในรถยนต์ ภายใต้ดีไซน์ที่มีความโดดเด่น และระบบความปลอดภัยที่จัดมาให้แบบครบครันเหนือระดับเมื่อเทียบกับรถยนต์ในระดับเดียวกัน เรามั่นใจว่า รถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้จะเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นสำคัญที่ช่วยผลักดันยอดขายของเมอร์เซเดส-เบนซ์ให้เติบโต และช่วยให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังคงรักษาความเป็น แบรนด์รถยนต์ลักชัวรีอันดับ 1 ในไทยได้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 20 อย่างแน่นอน”

●  สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.mercedes-benz.co.th หรือแฟนเพจ facebook.com/MercedesBenzThailand   ●


Grand Opening : 2021 Mercedes-Benz GLA-Class and A-Class