November 5, 2020
Motortrivia Team (10203 articles)

2021 Nissan Navara PRO-4X รุ่นย่อยใหม่ ปรับภาพลักษณ์ใหม่

motortrivia

●  นิสสัน ประเทศไทย เปิดตัวปิคอัพขนาดกลาง Nissan Navara ใหม่ โดยมีไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การเผยโฉมรุ่นย่อยใหม่ Nissan Navara PRO-4X ซึ่งมีการเน้นภาพลักษณ์ใหม่ทั้งหมดรอบคัน และให้ความรู้สึกดุดันเหมือนรุ่นใหญ่อย่าง Nissan Titan

●  นิสสันระบุว่า แผนงานพัฒนา Navara ใหม่เป็นหนึ่งในกรอบแผนยุทธศาสตร์ Nissan NEXT ซึ่งเป็นแผนงานระดับโลกของนิสสัน โดย Navara ใหม่นั้นจะยังคงผลิตขึ้นที่ฐานการผลิตของนิสสันในประเทศไทย เพื่อจำหน่ายในประเทศ รวมทั้งสำหรับส่งออกไปยังตลาดอาเซียนและออสเตรเลีย โดยลูกค้าในไทยจะเป็นลูกค้ากลุ่มแรกในโลกที่ได้สัมผัสกับ Navara ใหม่ ในขณะที่ฐานการผลิตในเม็กซิโกจะจำหน่ายในชื่อ Nissan Frontier จากนั้นจะมีการผลิตที่โรงงานในเมืองพริทอเรีย ประเทศแอฟริกาใต้ ภายหลัง

●  หมายเหตุ : ช่วงเดือนสิงหาคม 2020 ที่ผ่านมา นิสสันให้ข้อมูลว่า แผนงาน Nissan NEXT คือแผนงานที่นิสสันตั้งใจจะขยายรุ่นรถที่ใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า (ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ล้วน หรือผสมฟอสซิล เช่น เทคโนโลยี e-POWER) รวมถึงเทคโนโลยี Nissan Intelligent Mobility และจะเพิ่มยอดจำหน่ายรถยนต์ในกลุ่มนี้ให้ได้มากกว่า 1 ล้านคันต่อปีภายในสิ้นปีงบประมาณ 2023

●  “นิสสัน นาวารา ใหม่ เพิ่มสมรรถนะให้ดีขึ้นยิ่งขึ้นทั้งการเดินทางบนถนนปกติหรือเส้นทางออฟ-โรด ตลอดจนการเพิ่มเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย และสิ่งอำนวยความสะดวก สร้างมาตรฐานใหม่ให้รถกระบะที่ผสานความแกร่ง ความล้ำสมัย และความปลอดภัย ได้อย่างลงตัว” อัชวานี กุปตา (Ashwani Gupta) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของนิสสัน (Ashwani Gupta, Nissan’s chief operating officer) กล่าว

●  “สำหรับลูกค้าของเรา สิ่งเหล่านี้คือมั่นใจ ความสุนทรีย์ในการขับขี่ การนำไปใช้ได้จริงในทุกสถานการณ์ และความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของรถยนต์นิสสัน”

Nissan Navara

●  Navara ใหม่ได้รับการปรับภาพลักษณ์รอบๆ คันทั้งภายนอกและภายใน รวมถึงมีการปรับปรุงช่วงล่างใหม่เพื่อให้ใช้งานได้ดีขึ้นทั้งบนเส้นทางปกติและออฟ-โรด เสิมด้วยเทคโนโลยี Nissan Intelligent Mobility หรือระบบช่วยขับอัจฉริยะยุคใหม่

●  ตัวรถมากับกระจังหน้าใหม่แบบ Interlock ซึ่งนิสสันนำมาใช้งานในครั้งแรกกับปิคอัพฟูลไซส์อย่าง Nissan Titan, ด้านบนของกรอบกระจังหน้ามีตัวอักษร N A V A R A แบบเว้นช่องไฟ, ชุดโคมไฟหน้าวางไว้ในกรอบเหลี่ยมทรง C ตัวไฟหน้าเป็นแบบ LED Projectors Quad-eyed, ไฟท้ายเป็นแบบ LED ชิ้นเดียว ตกแต่งด้วยกรอบโครเมียม, บันไดข้างออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ช่วยลดเสียงลม, กระบะท้ายเพิ่มความสะดวกด้วยสเต็ปท้ายช่วยให้ขึ้น-ลงสะดวกขึ้น

●  ห้องโดยสารมีจอข้้อมูลแบบ 3D แสดงผลด้วยจอ TFT ขนาด 7 นิ้ว, จอกลางสำหรับชุดระบบอินโฟเทนเมนท์เป็นจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว, ตัวระบบอินโฟฯ NissanConnect รองรับฟังก์ชั่นเชื่อมต่อด้วย Apple CarPlay, Bluetooth หรือพอร์ท USB Type C, ระบบสั่งงานด้วยเสียง Voice Recognition, เบาะหลังออกแบบใหม่ มีที่พักแขนตรงกลางพร้อมที่วางแก้วน้ำ 2 ตำแหน่ง และลดเสียงรบกวนด้วยกระจกแบบ Noise-reducing acoustic glass

●  ชุดระบบความปลอดภัยและระบบช่วยขับ ประกอบด้วย ระบบ Intelligent Forward Collision Warning ช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนด้วยสัญญาณเสียงพร้อมสัญลักษณ์เตือนบนมาตรวัด, ระบบ Intelligent Emergency Braking ช่วยเบรคในขณะฉุกเฉิน, ระบบ Intelligent Driver Alertness ช่วยเตือนผู้ขับในขณะเหนื่อยล้า, ระบบ Lane Departure Warning ช่วยเตือนผู้ขับหากรถเคลื่อนออกนอกเลนโดยไม่มีสัญญาณไฟเลี้ยวกำกับ, ระบบ Intelligent Lane Intervention ช่วยควบคุมรถเมื่อออกนอกช่องทาง, ระบบ Blind Spot Warning ช่วยเตือนจุดอับสายตา

●  ต่อด้วยเทคโนโลยีกล้องแสดงภาพรอบทิศทาง Intelligent Around View Monitor อาศัยความสามารถของกล้อง 4 ตัวรอบคัน, ระบบ Rear Cross Traffic Alert ช่วยตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย, ฟังก์ชั่น Off-Road Meter แสดงผลผ่านจอ ช่วยให้ผู้ขับเห็นอุปสรรครอบคันขณะใช้งานโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ 4LO ทั้งนี้ในขณะใช้งานโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบป้องกันการลื่นไถล Active Brake Limited Slip Differential System จะช่วยส่งกำลัง และช่วยกระจายเบรคระหว่างล้อ ทั้งแบบเพลาหน้าและเพลาหลัง รวมถึงระหว่างล้อซ้าย/ขวาด้วย ขึ้นอยู่กับสภาพการยึดเกาะถนนและความเร็วของรถ ณ เวลานั้น

●  นอกจากนี้ยังมีระบบ Trailer Sway Assist ช่วยควบคุมเสถียรภาพของรถขณะลากจูง เสริมด้วยระบบช่วยอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ, ระบบล็อคประตูแบบตรวจจับความเร็ว ทำงานอัตโนมัติเมื่อใช้ความเร็วเกิน 25 กม. / ชม. หรือกระจกข้างแบบพับอัตโนมัติทันทีที่ล็อครถ เป็นต้น

Nissan Navara PRO-4X

●  สำหรับรุ่นย่อยใหม่ Nissan Navara PRO-4X จะนับเป็นรถเกรดพิเศษที่มีจำหน่ายในไลน์อัพของ Navara ทั่วโลก (โกลบอล โมเดล) ตัวรถมากับกระจังหน้าโทนดำ, พื้นสีตัวถังใหม่ เทา Stealth Gray ตกแต่งตามจุดต่างๆ ด้วยสีส้ม/แดง, ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว จับคู่ยาง Yokohama Geolandar ดอก A/T

●  ส่วนห้องโดยสารจะได้รับการตกแต่งเป็นพิเศษแบบเฉพาะตัวด้วยโทนสีส้ม/แดง, เบาะหนังเดินด้ายแดง/ขาว และมีตราสัญลักษณ์ PRO-4X แนวตั้งบนพนักพิง

●  Navar ใหม่เลือกสีภายนอกได้ 7 สี โดยมีสีใหม่ให้ 2 สี ประกอบด้วยสี Forged Copper ในรุ่น Double Cab VL และสี Stealth Gray ในรุ่นใหม่ PRO-4X ส่วนห้องโดยสารจะตกแต่งด้วยวัสดุผ้า หรือหนังสีเทาอ่อน, เทา หรือดำ

2021 Nissan Navara PRO-4X