November 2, 2020
Motortrivia Team (10197 articles)

2021 Triumph Trident 660 พร้อมขายไตรมาสแรก 2564

motortrivia

●  ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิล เตรียมเปิดตัวโรดสเตอร์ขนาดกลางรุ่นใหม่ Triumph Trident 660 ทั่วโลก โดยจะพร้อมจำหน่ายภายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2564 รวมทั้งประเทศไทยด้วย

●  Trident 660 เป็นรถโรดสเตอร์ที่ไทรอัมพ์เน้น 3 จุดเด่นประการ ประกอบด้วย เครื่องยนต์ 3 สูบบล็อคใหม่, เทคโนโลยีใหม่ๆ และการควบคุมรถที่ดี ปิดท้ายด้วย “ราคาที่จับต้องได้” ซึ่งไทรอัมพ์ยังไม่ได้ระบุในเวลานี้

●  Trident 660 ออกแบบโดยใช้รูปทรงที่เรียบง่ายในแบบมินิมอล ดูสะอาดตาตลอดคัน เฟรมและตัวถังออกแบบใหม่ทั้งหมดตามหลักสรีรศาสตร์ แผ่นปิดหม้อน้ำสีเดียวกับตัวรถ แฮนเดิลบาร์อลูมิเนียมทรงเรียว กระจกทรงหยดน้ำ น้ำหนักตัวรวม 189 กก. ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 805 มม. ความจุถังน้ำมัน 14 ลิตร และยังมีอุปกรณ์เสริมเฉพาะรุ่นให้อีก 45 รายการ เช่น ตัวป้องกันเฟรม, บังลมหน้าแบบสี, กระจกปลายแฮนด์, แผ่นกันกระแทกเครื่องยนต์แบบอลูมิเนียม รวมทั้งชุดระบบอิเลคทรอนิคส์อีกหลายรายการ อาทิ ฟังก์ชั่นช่วยเปลี่ยนเกียร์แบบไม่ใช้คลัทช์ เป็นต้น

●  สีรถเลือกได้ 4 คู่สีระหว่าง (1) Silver Ice & Diablo Red (2) Matt Jet Black & Matt Silver Ice (3) Crystal White เสริมด้วยลวดลายสี Diablo Red และ Jet Black และ (4) Sapphire Black เสริมด้วยลวดลายสี Diablo Red และ Aluminium Silver

●  ตัวรถมากับเทคโนโลยียุคใหม่ อาทิ ชุดไฟหน้า Full LED ขนาด 7 นิ้ว, ไฟเลี้ยว LED พร้อมระบบดับเองอัตโนมัติ, ฟังก์ชั่นไฟเลี้ยวแบบวิ่ง Scrolling indicators (อุปกรณ์เสริม), ไฟท้าย LED, จอสีมัลติฟังก์ชันแบบ TFT ทำงานร่วมกับจอ LCD white-on-black รองรับระบบเชื่อมต่อ My Triumph Connectivity (ออปชั่นเสริม) สามารถนำทางได้แบบ turn-by-turn, ฟังก์ชั่นเชื่อมต่อเพื่อควบคุมกล้อง GoPro, เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนและเล่นเพลงด้วยบลูทูธ ผู้ขี่สามารถควบคุมได้ผ่านสวิทช์บนแฮนเดิลบาร์

●  Trident 660 ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ 3 สูบ ความจุกระบอกสูบ 660 ซีซี. กำลังสูงสุด 81 แรงม้า ที่ 10,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 6.5 กก.-ม. ที่ 6,250 รอบ/นาที สามารถเรียกใช้ได้เฉลี่ย 90% ในทุกช่วงรอบเครื่องยนต์ ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 จังหวะ ท่อเก็บเสียงออกแบบมาเฉพาะรุ่น ไทรอัมพ์ระบุว่าเป็นเสียงคำรามจากเครื่องยนต์ 3 สูบที่ไม่เหมือนใคร โหมดในการขับเลือกได้ระหว่าง Road และ Rain

●  ชุดระบบอำนวยความสะดวก และระบบความปลอดภัยมี คันเร่งไฟฟ้า, ระบบคลัทช์ช่วยผ่อนแรง Slip and Assist Clutch, ฟังก์ชั่นช่วยเปลี่ยนเกียร์แบบไม่ใช้คลัทช์ Triumph Shift Assist Up-and-Down Quickshifter (ออปชั่นเสริม), ระบบ Traction Control แบบเลือกปิด/เปิดได้, ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง (ออปชั่นเสริม)

●  ช่วงล่างมี ล้ออลูมิเนียมขนาด 17 นิ้ว จับคู่ยาง MICHELIN Road 5, ช๊อคแอบซอร์บเบอร์ด้านหน้าแบบหัวกลับของ Showa ระยะยุบตัว 120 มม. ด้านหลังแบบแขนเดี่ยวของ Showa และ Linkage พร้อมฟังก์ชั่นปรับระดับพรีโหลด Monoshock RSU ระยะยุบตัว 133.5 มม., หยุดรถด้วยระบบเบรค ABS และดิสค์เบรคคู่ Nissin ด้านหลังคาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ ด้านหลังสูบเดี่ยว จานดิสค์เส้นผ่านศูนย์กลาง 310 มม.

●  ด้านการบำรุงรักษา ไทรอัมพ์ระบุว่า Trident 660 จะมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาที่น้อยกว่าในมอเตอร์ไซค์ในกลุ่มเดียวกันเฉลี่ย 25% ในช่วงระยะเวลาการเข้ารับบริการ 3 ปี, มีจำนวนชั่วโมงซ่อมรวมเฉลี่ยเพียง 8.3 ชั่วโมง เมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ ที่มีจำนวนชั่วโมงเฉลี่ย 11 – 15.8 ชั่วโมง, ใช้เวลาในการเซอร์วิสตามระยะทางน้อยที่สุด, รอบการเช็คระยะที่ 16,000 กม. และมีการรับประกัน 2 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

หมายเหตุ : อิงจากระยะเวลาในการบำรุงรักษาต่างๆ ได้แก่ การบำรุงรักษาในช่วง 800 กิโลเมตรแรก, การเข้ารับบริการเช็คระยะประจำปี 3 ครั้ง, การติดตั้งผ้าเบรคครบชุด, การเปลี่ยนโซ่และสเตอร์ใหม่ และการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรค 1 ครั้ง

●  มร. สตีฟ ซาร์เจนท์ (Steve Sargent) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “สิ่งที่เราต้องการใน Triumph Trident 660 รุ่นใหม่นี้คือ ส่งมอบความรู้สึกเร้าใจให้แก่ผู้ขี่ในกลุ่มรถจักรยานยนต์โรดสเตอร์ขนาดกลาง เพื่อให้ผู้ขี่ได้รับทุกสิ่งที่พวกเขาต้องการจากรถจักรยานยนต์ของพวกเขา ด้วยจุดเด่นต่างๆ ที่เป็นตัวกำหนดมาตรฐานใหม่ ตั้งแต่ราคาที่จับต้องได้ ขุมพลังและสมรรถนะของเครื่องยนต์ 3 สูบ ไปจนถึงการควบคุมและเทคโนโลยีอันเหนือชั้น”

●  “เราเชื่อว่า Triumph Trident 660 เป็นอีกก้าวสำคัญในรถจักรยานยนต์กลุ่มนี้ ซึ่งจะสามารถนำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทรอัมพ์ และข้อดีของเครื่องยนต์ 3 สูบ ให้แก่ผู้ขับขี่รุ่นใหม่ทั่วโลก”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ไทรอัมพ์ ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.triumphmotorcycles.co.th

2021 Triumph Trident 660