March 25, 2021
Motortrivia Team (10203 articles)

Hyundai โชว์ตัวรถธง Palisade ในบางกอก มอเตอร์โชว์ 2564

motortrivia

●   ฮุนได ประเทศไทย เปิดพื้นที่ในงาน Bangkok International Motor Show 2021 จัดแสดงรถทุกรุ่นที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน เสริมด้วยการนำรถ SUV รุ่นธงในเกาหลีใต้ Hyundai Palisade มาโชว์ตัวเป็นไฮไลท์

●   ฮุนไดระบุว่า คอนเซ็ปท์ของการจัดงาน Bangkok Motor Show ในปีนี้คือ “วิถีใหม่ใจเป็นสุข” หรือ Shaping the Next Chapter นั้น สอดคล้องกับปรัชญาของแบรนด์ฮุนไดที่ต้องการพัฒนาเทคโนโลยีที่สอดคล้องกับสิ่งแวดล้อม ให้ความปลอดภัย และเป็นมิตรต่อผู้คน

มร. ฮิโตชิ คาเนะโกะ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด

●   มร. ฮิโตชิ คาเนะโกะ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด “แม้ว่าสภาวะตลาดรถยนต์ยังประสบปัญหาจากผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดของโควิด-19 ระลอกที่สองตั้งแต่ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา แต่เราก็ได้เห็นความพยายามในการแก้ไขปัญหา การควบคุมการระบาดจากทั้งภาครัฐบาลและเอกชนที่ร่วมมือกัน ทำให้เรามั่นใจได้ว่าเราจะได้เห็นตลาดกลับมาคึกคักมากขึ้นช่วงครึ่งหลังของปีนี้”

●   “ฮุนไดไม่เคยหยุดนิ่ง แม้แต่ช่วงปีที่แล้ว เราได้พัฒนาและประสบความสำเร็จด้านเทคโนโลยีและความสามารถเพื่อรับมือกับความไม่แน่นอนของตลาด รวมไปถึงเรื่องของการระบาดของโควิด-19 ด้วย เป้าหมายและความพยายามของเราเน้นมนุษย์เป็นจุดศูนย์กลาง เราไม่เพียงแต่ผลิตรถยนต์ที่ดีเยี่ยม แต่เรายังมุ่งหวังที่จะสร้างประสบการณ์การเป็นเพื่อนเดินทางที่มอบเทคโนโลยีและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร”

●   “นับตั้งแต่เราเริ่มธุรกิจในประเทศไทย เราประสบความสำเร็จอย่างมากจากการทำตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ทั้งรุ่นแกรนด์ สตาร์เร็กซ์ และเอช-วัน ลูกค้าพึงพอใจเป็นอย่างมากซึ่งจะเห็นได้จากยอดขายและการบอกต่อทั้งบนสื่อออนไลน์และออฟไลน์”

●   “ฮุนไดได้สร้างสีสันด้วยการนำรถยนต์อเนกประสงค์รุ่น พาลิเสด มาแสดงให้เห็นถึงความสมบูรณ์แบบของวิศวกรรมและเทคโนโลยี ซึ่งเราคิดว่านี่คือเวลาที่เหมาะสมในการแสดงศักยภาพของเราผ่านรถยนต์ที่ได้รับการกล่าวขานมาทั่วโลก รถยนต์รุ่นนี้มาพร้อมกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นให้ทุกท่านได้ตั้งข้อสังเกตุว่า เรากำลังจะพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่จะเข้ามาทำตลาดอย่างไรบ้างในอนาคต”

2020 Hyundai Palisade

●   Hyundai Palisade เป็นรถครอสโอเวอร์ขนาดกลางที่ฮุนไดใช้ทำตลาดแทนที่ Hyundai Maxcruz ในฐานะรถ SUV รุ่นธงในเกาหลีใต้ (Hyundai Santa Fe XL หรือรุ่นฐานล้อยาวในตลาดโลก) ชื่อรุ่นรถสื่อถึงแนวผา Pacific Palisades ที่เป็นย่านที่พักอาศัยหรูบริเวณรัฐแคลิฟอร์เนียตอนใต้ ปัจจุบัน Palisade นับเป็นรถ SUV ในกลุ่มรถหรูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของฮุนได มีออปชั่นเป็นเบาะแถว 3 เพิ่มจำนวนผู้โดยสารได้สูงสุด 8 ที่นั่ง ตัวรถมากับความยาว 4,980 มม. กว้าง 1,975 มม. สูง 1,750 มม. ความยาวฐานล้อ 2,900 มม. เทียบกับ Santa Fe รุ่นปัจจุบัน Palisade จะมีขนาดใหญ่กว่าในทุกมิติ

●   รุ่นเครื่องยนต์มี 3 ทางเลือก ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซินตระกูล Lambda II แยกเป็นรุ่น V6 ความจุ 3.5 ลิตร กำลังสูงสุด 277 แรงม้า (PS) และรุ่น V6 ความจุ 3.8 ลิตร กำลังสูงสุด 295 แรงม้า ปิดท้ายด้วยเครื่องยนต์ดีเซลตระกูล R-Line แบบ 4 สูบ ความจุ 2.2 ลิตร เทอร์โบชาร์จแปรผัน กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ทุกรุ่นจับคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ และมีระบบขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อหน้า หรือ all-wheel drive ให้เลือก

●   อุปกรณ์มาตรฐานมีอาทิ ไฟ welcome lights, ซันรูฟคู่, จอ HUD, มาตรวัดฟูลดิจิทัล 12.3 นิ้ว วางเชื่อมต่อกับจอกลางขนาด 10.25 นิ้วในกรอบเดียวกัน ในเกรด VIP ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุด เบาะคู่หลังจะเป็นแบบผู้บริหารแยกส่วน คั่นกลางด้วยที่วางแขนพร้อมชุดควบคุมระบบอินโฟเทนเมนท์แยกเป็นส่วนตัว จอทัชสกรีนด้านหลังขนาด 8 นิ้ว ทั้ง 2 ตำแหน่งรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วย Android Auto หรือ Apple CarPlay พร้อมจุดชาร์จสมาร์ทโฟแบบไร้สาย ส่วนชุดซาวด์ซิสเต็มใช้บริการของ Harman Kardon ลำโพง 12 จุด

●   ชุดระบบอำนวยความสะดวก และชุดระบบความปลอดภัย Hyundai SmartSense มีอาทิ ระบบ Blind-Spot Safety system รุ่นใหม่ นอกจากจะตรวจจับรถในจุดบอดแล้ว ยังสามารถควบคุมรถในกรณีที่อาจเกิดการชนหากผู้ขับตอบสนองไม่ทันเหตุการณ์ได้โดยอัตโนมัติ, ระบบ Lead Vehicle Departure Alert sound ช่วยเตือนเมื่อรถคันหน้ามีการขยับตัว เช่น ติดไฟแดง, ระบบ Smart Cruise Control with Stop & Go แปรผันความเร็วอัตโนมัติ พร้อมฟังก์ชั่นหยุดและออกตัวตามสภาพการจราจร, ระบบ Lane Keeping Assist ช่วยรักษาตำแหน่งรถในเลน

●   ต่อด้วยระบบ Rear Parking Distance Warning ช่วยตรวจสอบความปลอดภัยขณะถอยจอด, ระบบ Forward Collision Avoidance Assist with Pedestrian Detection ช่วยหลีกเลี่ยงการชนด้านหน้า พร้อมฟังก์ชั่นตรวจจับคนเดินถนน และระบบ Safe Exit Assist อนุญาตให้ผู้ขับเป็นผู้ปลดล็อคประตูรถเท่านั้น โดยเมื่อผู้ขับกดปุ่ม Safe Exit Assist ล็อคเอาไว้ ผู้โดยสารตอนหลัง เช่น เด็กหรือผู้ใหญ่ที่พรวดพราดเปิดประตู จะไม่สามารถปลดล็อคเพื่อเปิดประตูเองได้ จนกว่าผู้ขับจะมองซ้าย-ขวารอบตัวรถว่ามีรถหรือจักรยาน หรืออื่นๆ วิ่งขนาบข้างมาหรือไม่ จากนั้นเมื่อกดปุ่มคลายล็อคอีกครั้ง ผู้โดยสารจึงจะสามารถเปิดประตูลงจากรถเองได้

●   ใครสนใจ Hyundai Palisade ต้องลองลุ้นกันดูครับ… ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสในอนาคต

ข้อเสนอพิเศษ

●   Hyundai Grand Starex : รถรุ่นขายกีของฮุนไดในประเทศไทย ข้อเสนอพิเศษในงานนี้มี ดอกเบี้ย 0% นาน 60 เดือน, ฟรีเช็คระยะสูงสุด 5 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตร, ฟรีบัตรน้ำมันมูลค่า 70,000 บาท, ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี, รับประกันคุณภาพและบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 5 ปี และพิเศษ ลูกค้าเก่าของฮุนไดรับส่วนลดเพิ่ม 10,000 บาท

●   Hyundai H-1 : รุ่น Elite และ Deluxe สามารถเลือกรับข้อเสนอพิเศษได้ระหว่าง (1) ดอกเบี้ย 0% นาน 60 เดือน หรือ (2) ดาวน์ต่ำ 10% ผ่อนนาน 84 เดือน หรือ Z3) ขับฟรี 90 วัน เฉพาะรุ่น Elite รับฟรีชุดอุปกรณ์เพื่อความบันเทิง, กล้องมองหลัง และกล้องบันทึกภาพหน้ารถ ทุกรุ่นฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี, การรับประกันคุณภาพนาน 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง 5 ปี

●   Hyundai H-1 : รุ่น Touring เลือกรับ (1) ขับฟรี 90 วัน หรือ (2) ดาวน์ต่ำ 10% ผ่อนนาน 84 เดือน และฟรีค่าบำรุงรักษานาน 24 เดือน หรือ 40,000 กิโลเมตร, ฟรีคูปองน้ำมันมูลค่า 20,000 บาท, ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี, รับประกันคุณภาพและบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 5 ปี และพิเศษลูกค้าเก่าฮุนไดรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 30,000 บาท

●   Hyundai KONA Electric : หนึ่งในรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่รุ่นสำคัญของฮุนได รับของแถมหรือส่วนลดมูลค่าสูงสุด 350,000 บาท, ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี (เฉพาะรุ่น SE), รับประกันแบตเตอรี่นาน 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร และรับประกันคุณภาพนาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

●   งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 มีนาคม – 4 เมษายน 2564 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี วันธรรมดาเริ่มตั้งแต่ 12.00 – 22.00 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ 11.00 – 22.00 น.

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ Hyunadi Call Center โทร. 02-305-8494 หรือเว็บไซท์ www.hyundai.co.th เฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/HyundaiThailand หรือยูทิวบ์ : youtube.com/user/HyundaiMotorThailand   ●

BIMS 2021 : Hyundai Thailand