April 24, 2021
Motortrivia Team (10204 articles)

Toyota ส่งมอบ GR Yaris ล๊อตแรกให้กับลูกค้าหัวใจสปอร์ต

ประชาสัมพันธ์

●   นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ส่งมอบ Toyota GR Yaris ล็อตแรกสู่ลูกค้า ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2564 ณ บริษัท โตโยต้า บอดี้ เซอร์วิส จำกัด บางนา

●   โตโยต้าได้แนะนำ Toyota GR Yaris สู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37 เมื่อเดือนธันวาคม 2563 โดยเปิดรับจองด้วยจำนวนจำกัด และได้รับการตอบรับจากผู้ที่ชื่นชอบรถสปอร์ตเกินความคาดหมาย ด้วยยอดจองมากกว่า 500 คัน

●   นายสุรศักดิ์ สุทองวัน กล่าวว่า “ในนามของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ผมขอขอบคุณลูกค้าทุกท่าน ที่ร่วมประสบการณ์ที่ดีในการเป็นเจ้าของ Toyota GR Yaris อีกหนึ่งความภูมิใจของโตโยต้า ที่สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดียิ่งกว่า และตรงใจ ถูกใจลูกค้าได้มากที่สุด GR Yaris รุ่นนี้ได้รับการพัฒนาขึ้น ภายใต้แรงบันดาลใจจากรถ Yaris WRC ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นแชมป์ในการแข่งขัน World Rally Championship โดยล่าสุด ยังคงครองอันดับ 1 ในการแข่งขัน World Rally Championship 2021 อีกด้วย”

●   “สำหรับ GR Yaris เราสามารถส่งมอบให้กับลูกค้าชาวไทยในจำนวนจำกัดเพียงแค่ 127 คันเท่านั้น ซึ่งแม้ว่าจะเป็นรถที่มีราคาสูง แต่ด้วยสมรรถนะและความเชื่อมั่นในชื่อเสียงของสุดยอดแห่งตำนานรถแข่งแรลลี่ระดับโลก ทำให้สามารถจำหน่ายหมดได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว ในโอกาสนี้ ผมจึงขอขอบคุณผู้ที่ได้ให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์รุ่นพิเศษของเรา และแน่นอนว่า ในอนาคตเรายังมีแผนแนะนำผลิตภัณฑ์ภายใต้ตระกูล GR รุ่นอื่นๆ เพื่อมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ดียิ่งกว่าต่อไป”

●   GR Yaris เป็นยนตรกรรมสายพันธุ์สปอร์ตรุ่นพิเศษ ผลิตขึ้นที่ GR factory ในประเทศญี่ปุ่นซึ่งเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโตโยต้า โดยรถรุ่นนี้คงเอกลักษณ์ของรถตระกูล GR ที่โดดเด่นด้วยขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน แถวเรียง 3 สูบ DOHC 12 วาล์วเทอร์โบ ขนาด 1.6 ลิตร ขุมพลังใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับระดับความแรง 261 แรงม้า (PS) ที่ 6,500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 360 นิวตัน เมตรที่ 3,000 – 4,600 รอบต่อนาที พละกำลังทั้งหมดจากเครื่องยนต์ จะถูกถ่ายทอดผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ สไตล์สปอร์ต GR-FOUR ผสานการทำงานควบคู่กับเกียร์ธรรมดาแบบ 6 จังหวะ และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

●   สามารถเลือกโหมดการทำงาน ให้เหมาะสมกับสภาพถนน และสไตล์การขับขี่ได้ถึง 3 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น : โหมด Normal สำหรับการขับขี่ปกติ แรงบิดจะถูกกระจายไปยังล้อหน้า 60% และล้อหลัง 40% โหมด Sport สำหรับการขับขี่แบบสปอร์ต แรงบิดจะถูกกระจายไปยังล้อหน้า 30% และล้อหลัง 70% โหมด Track สำหรับการขับขี่ด้วยความเร็วสูงหรือในสนามแข่ง แรงบิดจะถูกกระจายไปยังล้อหน้า 50% และล้อหลัง 50% อย่างสมดุล

●   นอกจากนี้ จะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย ได้แก่ : ประกันภัยชั้น 1 Toyota Care 1 ปี, แพ็กเกจบำรุงรักษารถยนต์ระยะเวลา 3 ปี หรือ 60,000 กม. และ GR Yaris Home Service : Pick and Drop บริการรับ-ส่งรถเข้าศูนย์บริการโตโยต้า โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (เฉพาะศูนย์บริการที่เข้าร่วมโครงการและภายใต้เงื่อนไขของผู้แทนจำหน่าย), สิทธิพิเศษมากมาย สิทธิ์การเป็นสมาชิก GR Yaris Club Thailand, สิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ เช่น ร่วมสนุกด้วยการขับในสนามแข่งกับ Toyota Gazoo Racing Motorsport และ สิทธิ์การอบรมหลักสูตร Racing School เต็มรูปแบบ โดย Toyota Gazoo Racing Academy Thailand

●   ติดตามข้อมูลข่าวสาร ศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์และกิจกรรมการตลาดเพิ่มเติมได้ที่ www.toyota.co.th Facebook : Toyota Motor Thailand หรือ LINE ID: @ToyotaThailand   ●