August 4, 2022
Motortrivia Team (10203 articles)

Volt City EV ซิตี้คาร์ไฟฟ้าราคาเบาๆ จากประเทศจีน เปิดจองในไทย

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   หลังทำตลาดรถยนต์จากประเทศจีนในบ้านเรามาอย่างต่อเนื่อง ไล่ไปตั้งแต่รถเครื่องยนต์สันดาปภายในของ Dongfeng (DFSK) จนถึง รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่จากแบรนด์ Seres ล่าสุด บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวรถแฮทช์แบคแบตเตอรี่รุ่นใหม่ Volt City EV พร้อมเปิดลงทะเบียนจองรถเพื่อรับสิทธิราคาพิเศษแล้ววันนี้ โดยจะจำกัดจำนวนสิทธิ 1,000 คันแรกเท่านั้น

●   Volt City EV เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ขนาดเล็กในกลุ่มซิตี้คาร์ราคาเบาๆ ที่ผลิตโดยบริษัท Shanxi Huayu Technology Development จากมณฑลซานซี รถรุ่นนี้เพิ่งเปิดตัวไปในประเทศปากีสถานและทำตลาดภายใต้ชื่อ Rinco Aria ไปเมื่อประมาณต้นปี 2022 ที่ผ่านมา

●   สำหรับบ้านเรา อีวี ไพรมัส จะทำตลาดภายใต้แบรนด์ Volt แยกเป็น 2 รุ่นย่อย ประกอบด้วย Volt for-Two ตัวถัง 3 ประตู 2 ที่นั่ง ความยาวตัวรถ 2,920 มม. กว้าง 1,499 มม. สูง 1,610 มม. ฐานล้อ 1,980 มม. และ Volt for-Four ตัวถัง 5 ประตู 4 ที่นั่ง ความยาว 3,380 มม. กว้าง 1,499 มม. สูง 1,610 มม. ฐานล้อ 2,440 มม. ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สัน สตรัท ด้านหลังแบบ 5 ลิงค์

●   อุปกรณ์มาตรฐาน (ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย) มีชุดไฟหน้า LED (รุ่นพื้นฐานไฟหน้าฮาโลเจน), ไฟท้าย LED, กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวสีเดียวกับตัวรถ, ฝาครอบล้อแบบ Plum Blossom สีเดียวกับตัวรถ ตัวถังใช้สีทูโทน เลือกได้ 6 สีระหว่าง Cream Coke, Peach Pink, Gentle Green, Wisdom White, Ruby Red หรือ Spark Silver

●   ห้องโดยสารตกแต่งแบบทูโทน รุ่นท๊อปมีจอแสดงผลข้อมูลแบบ Double Screen ขนาด 7 นิ้ว แยกเป็นมาตรวัดดิจิทัล และจอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ จัดวางเรียงไว้ในกรอบเดียวกัน, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นมีปุ่มควบคุมเสียงและโทรศัพท์, กล้องมองหลังขณะถอย พร้อมเซ็นเซอร์กะระยะ, ระบบเกียร์เป็นแบบปุ่มกด หรือ Shift by Wire, เซ็นทรัลล็อค และกุญแจรีโมท

●   Volt for-Two ใช้พละกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวแบบซิงโครนัส แม่เหล็กถาวร ขับเคลื่อนล้อหลัง กำลังสูงสุด 40 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 9.1 กก.-ม. เก็บประจุไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่แพคชนิด ลิเธียม ไอออน ฟอสเฟท ความจุ 11.8 กิโลวัทท์-ชม. ส่วน Volt for-Four จะขยับไปใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 46 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 10.3 กก.-ม. แบตเตอรี่แพคมีความจุ หรือความสามารถในการจ่ายไฟต่อเนื่องใน 1 ชม. เท่ากับ 16.5 กิโลวัทท์-ชม.

●   Volt City EV ชาร์จแบตเตอรี่ได้จากไฟบ้านเท่านั้น (แรงดันไฟฟ้า 115 โวลท์) ระยะเวลาในการชาร์จเต็มประมาณ 6 ชั่วโมง Volt for-Two ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 165 กม. ในโหมด Eco (โหมด Sport ลดลงเหลือ 115 กม.) ส่วน Volt for-Four ประมาณ 200 กม. ในโหมด Eco เช่นกัน (โหมด Sport ลดลงเหลือ 135 กม.)

●   ระบบความปลอดภัยพื้นฐานมี ถุงลมนิรภัยฝั่งผู้ขับ, ระบบเตือนการชนขณะขับที่ความเร็วต่ำ, เข็มขัดนิรภัยหน้า/หลังแบบ 3 จุด, ระบบล็อคนิรภัยสำหรับเด็กที่ประตูหลัง, ไฟแจ้งเตือนประตูปิดไม่สนิท, ระบบเบรค ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรค EBD และระบบวัดลมยางอัตโนมัติ TPMS

นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท วี ไพรมัส จำกัด

●   นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท วี ไพรมัส จำกัด กล่าวว่า “เราได้มีการศึกษาคอนเซ็ปท์ของรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ไว้ใช้อำนวยความสะดวกในเมืองมาระยะหนึ่ง และเล็งเห็นถึงความต้องการของคนเมืองในการมีรถยนต์ไฟฟ้าสักคันติดบ้านไว้ใช้งาน เนื่องจากรถไฟฟ้านั้นประหยัดกว่า อินเทรนด์กว่า ไม่ต้องกังวลค่าน้ำมัน เราจึงได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ใหม่ในเซ็กเมนต์ชิตี้คาร์แบบ EV มาเสริมอีกแบรนด์ภายในเครือของบริษัทฯ”

●   “Volt City EV เป็นรถที่เราภูมิใจเสนอต่อลูกค้ามาก เพราะเป็นรถที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานในเมืองระยะสั้นอย่างลงตัว ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่น่ารัก ทันสมัย ความกว้างขวางภายในที่ไม่เล็กอย่างที่คิด และระบบความปลอดภัยที่เพียงพอ ทำให้ Volt City EV เป็น “เครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นใหม่” ที่ทุกคนควรมีไว้ติดบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวก พร้อมการซาร์จไฟที่ปลั๊กบ้านได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย Wall Box ที่เป็นต้นทุนเพิ่มของคนใช้ EV ในปัจจุบัน”

●   “สำหรับการให้บริการตรวจระบบไฟฟ้าในบ้านของลูกค้าว่า เราใส่ใจและให้ความสำคัญกับลูกค้าในแง่ความปลอดภัยของการใช้รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งการสำรวจครั้งนี้จะดำเนินการโดยทีมงานมืออาชีพของ E-VOLT ผู้ผลิตและติดตั้ง wall Box ชั้นนำให้กับค่ายรถยนต์ชั้นนำ โดยทีมสำรวจจะตรวจสอบ ให้คำแนะนำในการปรับระบบไฟฟ้าของบ้าน (หากจำเป็น) ให้เหมาะสม เพื่อความปลอดภัยในการซาร์จ โดยเราจะให้บริการกับลูกค้าที่จองครั้งนี้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ”

●   “การเปิดตัว Volt City EV เป็นไปตามแผนธุรกิจของบริษัทที่กำหนดว่าจะเปิดตัวรถ EV 1 รุ่น ภายในปีนี้ ซึ่งจะเป็นส่วนผลักดันยอดขายรถ EV ที่เราตั้งเป้าเอาไว้ที่ 1,000 คันในปี 2565 และ ณ เวลานี้ ทุกอย่างเป็นไปตามแผนงานของเรา ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ยอดขายที่เราตั้งไว้ รวมไปถึงการขยายเครือข่ายดีลเลอร์ของเรา ซึ่งขณะนี้เรามีดีลเลอร์กระจายทั่วประเทศแล้ว 28 แห่ง”

ราคาจำหน่าย

●   อีวี ไพรมัส เปิดราคา Volt for-Two ที่ 325,000 บาท ส่วน Volt for-Four ราคา 385,000 บาท ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองได้ผ่านเว็บไซท์ volthailand.com ตั้งแต่ เวลา 14:59 น. ของวันที่ 4 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป จำกัดการรับจองที่ 1,000 คัน รถล็อทแรกจะเริ่มส่งมอบได้ภายช่วงปลายเดือนกันยายน – ต้นเดือนตุลาคมนี้

●   ข้อเสนอพิเศษในช่วงเปิดตัวสำหรับผู้ที่จอง Volt City EV (1,000 คันแรก) ผ่านเว็บไซท์จะได้รับข้อเสนอ Premium Deal รับสิทธิพิเศษและได้รับรถก่อน โดยรายละเอียดข้อเสนอนี้มี 8 รายการ ประกอบด้วย:

●   (1) ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง เฉพาะผู้ที่จัดไฟแนนซ์กับกรุงศรีออโต้ (2) ฟรี Extended Warranty ของแบตเตอรี่เป็น 5 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร (3) ฟรีค่าบำรุงรักษา 2 ปีที่โชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศ (4) ฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน และบริการชาร์จแบตเตอรี่ฉุกเฉินนอกสถานที่ 2 ปี (5) ฟรีออปชั่นตัวท๊อป จอแสดงผล 7″ แบบ Double Screen (6) ฟรีออปชั่นตัวท๊อป พวงมาลัยมัลติฟังค์ชั่น (7) ฟรีออปชั่นตัวท๊อป ไฟหน้า/ไฟท้าย LED และ (8) บริการตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในบ้านเพื่อความปลอดภัยในการชาร์จ มูลค่า 5,000 บาท รวมสิทธิพิเศษทั้ง 8 รายการมูลค่ากว่า 100,000 บาท

●   นอกจากนี้ยังมี Exclusive Deal จากกรุงศรีออโต้ ดาวน์เริ่มต้น 0 – 5% และผ่อนได้ยาว 84 เดือน เริ่มต้นเดือนละ 3,000 กว่าบาท

●   ด้านบริการหลังการขาย อีวี ไพรมัส ระบุว่าจะมีเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายพร้อมศูนย์บริการมาตรฐานกว่า 30 แห่งทั่วประเทศ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ voltthailand.com หรือแฟนเพจ facebook.com/voltcityev

Grand Opening : 2022 Volt City EV