November 11, 2022
Motortrivia Team (10532 articles)

MG ไทย เตรียมเปิดจอง MG4 Electric วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565

ประชาสัมพันธ์

●   เอ็มจี ประเทศไทย เตรียมเปิดจอง MG4 Electric (MG4 EV) ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 นี้ ผ่านทาง MG Thailand Application และเว็บไซท์ www.mgcars.com โดยผู้ที่ใจสามารถดาวน์โหลดแอพฯ MG Thailand ระบบปฏิบัติการ Android ได้ที่ https://bit.ly/3AkzLg2 หรือ iOS ที่ https://apple.co/3QrU2G9

●   MG4 EV เป็นรถแฮทช์แบคพลังงานไฟฟ้าขนาดคอมแพคท์รุ่นใหม่ที่ประเดิมใช้งานแพลทฟอร์ม MSP หรือ Modular Scalable Platform ซึ่งเอ็มจีจะใช้ผลิตรถอีกหลายรุ่นหลายเซ็กเมนท์ในอนาคตอันใกล้

●   MG4 EV อยู่ในกลุ่มรถครอบครัวขนาดเล็ก (C-segment) งานออกแบบมีการผสมผสานกันระหว่างภาพลักษณ์ของรถแฮทช์แบคและรถครอสโอเวอร์เข้าด้วยกัน ห้องโดยสารออกแบบได้เรียบและหรูกว่าที่เคย หนึ่งในจุดเด่นที่เอ็มจีระบุไว้คือ การออกแบบการจัดวางแบตเตอรี่แพคแบบใหม่ที่ใช้ชื่อการค้าว่า “ONE PACK” แม้จะยังคงวางเอาไว้ใต้พื้นรถแบบเดิม แต่จะใช้พื้นที่น้อยลง และมีความสูงเพียง 110 มม. ซึ่งต่ำที่สุดในอุตสาหกรรมการผลิตรถไฟฟ้า ณ ปัจจุบัน

●   เบื้องต้น ชุดระบบขับเคลื่อนในตลาดโลกจะเลือกได้ระหว่างรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลัง กำลังสูงสุดประมาณ 204 แรงม้า (PS) หรือมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ หมุนล้อแบบ AWD กำลังสูงสุดประมาณ 449 แรงม้า แบตเตอรี่แพคมี 2 ความจุ 51 หรีอ 64 กิโลวัทท์-ชม. ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 350 – 452 กม. ตามมาตรฐาน WLTP ของยุโรป

●   ใครสนใจจะจองล่วงหน้า เชิญได้ตามรายละเอียดและลิงค์ข้างต้นครับ ●