January 31, 2023
Motortrivia Team (10203 articles)

Toyota จัดงาน “Hilux Revo-D ท้าสถิติจ้าวสลาลอม” นัดชิงชนะเลิศ

ภาพ : นาธัส แสงสุริยะ

●   โตโยต้า ประเทศไทย ท้าพิสูจน์สมรรถนะปิคอัพรุ่นยอดนิยม Toyota Revo จัดการแข่งขัน “Toyota Hilux Revo-D ท้าสถิติจ้าวสลาลอม” นัดชิงชนะเลิศ ณ Toyota ALIVE Driving Park บางนา โดยงานนี้นับเป็นการรวบรวมผู้ชนะการแข่งขันรอบคัดเลือกจากตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และผู้ชนะการแข่งขันรายเดือนจาก Toyota ALIVE Driving Park ตลอดปี 2565 ที่ผ่านมา รวมกว่า 50 คน เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

●   ภายในงาน นายชนินทร์ ชุมภู รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้มอบรางวัลการแข่งขัน ซึ่งเป็นการชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 170,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และยังเป็นการพิสูจน์ประสิทธิภาพของ Toyota Hilux Revo-D Z-Edition อย่างชัดเจนด้วย

กติกาการแข่งขัน

●   การแข่งขันจะแบ่งเป็นการควอลิฟายในช่วงเช้า ผู้เข้าแข่งขันต้องขับคนละ 2 รอบเพื่อหาเวลาที่ดีที่สุด 1 – 32 อันดับ จากนั้นในช่วงบ่ายจะเป็นการแข่ง Battle แบบแพ้คัดออก เพื่อหาผู้ชนะอันดับ 1, 2 และ 3 โดยผู้ที่วิ่งได้ต่ำกว่าเวลามาตรฐานจะได้รับบัตรน้ำมันมูลค่า 1,000 บาท

●   ในการขับ หากชนไพลอนจนขยับออกจากจุดมาร์ค จะถูกปรับเวลาเพิ่มไพลอนละ 2 วินาที หากไพลอนไม่ขยับจากจุดมาร์ค จะไม่ถูกปรับเวลาเพิ่ม หากไพลอนไปโดนตัวอื่นจนขยับตาม จะถือว่าโดนไพลอนเพียง 1 ตัว และเฉพาะไพลอนที่จุด Finish หากตัวรถมีการแตะโดนไพลอน จะถูกปรับเวลาเพิ่ม 5 วินาที นอกจากนี้ การขับผิดเส้นทางที่กำหนด จะไม่มีการนับเวลาในรอบนั้น และถือว่าไม่จบการแข่งขัน

●   สำหรับการจับเวลา จะใช้นาฬิกาแบบเซ็นเซอร์ โดยเวลาจะเริ่มเดินเมื่อรถผ่านเซ็นเซอร์ และจะหยุดเมื่อผ่านเซ็นเซอร์อีกตัว หากมีสัญญาณธงเหลืองโบก ผู้แข่งขันจะต้องลดความเร็วและเตรียมหยุดรถเท่านั้น และสุดท้าย ผู้ที่ทำเวลาได้เท่ากันในการแข่งแข่งขันรอบใดๆ ก็ตาม จะต้องทำการแข่งใหม่เพื่อหาผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุด

ผลการแข่งขัน

  • คุณยอดยศ ใจเกษม : ชนะเลิศ สถิติ 37.031 วินาที* รับเงินรางวัล 100,000 บาท
  • คุณโชคชัย จารุนงคราญ : รองชนะเลิศ อันดับ 1 สถิติ 42.314 วินาที* รับเงินรางวัล 50,000 บาท
  • คุณกฤษดา สุวัฒนกร : รองชนะเลิศ อันดับ 2 สถิติ 40.033 วินาที* รับเงินรางวัล 20,000 บาท

*หมายเหตุ: เวลาสถิติคือเวลาที่ดีที่สุดในรอบการแข่งขันแบบ Battle รอบสุดท้าย

จากซ้าย : คุณโชคชัย จารุนงคราญ, คุณยอดยศ ใจเกษม และคุณกฤษดา สุวัฒนกร

กลยุทธ์การสื่อสารใหม่ภายใต้แบรนด์ Hilux Revo-D

●   โตโยต้าเริ่มใช้รหัส “D” เป็นกลยุทธ์การสื่อสารใหม่สำหรับ Toyota Hilux Revo-D มาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 การออกแบบจะขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย และเป้าหมายในการทำตลาด และทีมงานมอเตอร์ทริเวีย ก็มีโอกาสได้ทดลองขับ Toyota Hilux Revo Z Edition D-Cab 4×2 ช่วงล่าง GR มาแล้วในช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมา ตัวรถเป็นรุ่นย่อยขับเคลื่อน 2 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร 150 แรงม้า ปรับจูนช่วงล่างใหม่โดยยกชุดมาจากรุ่นดับเบิลแค็บ 4×2 2.8 GR Sport เปลี่ยนใหม่ทั้งสปริง, แหนบ, ช๊อกฯ หน้าหลัง รวมทั้งล้อและยางเพื่อให้มีความนุ่มนวลสไตล์เก๋ง

●   ทั้งนี้ ในการแบ่งกลุ่มเป้าหมายใหม่นั้น รุ่นย่อยโหลดเตี้ย Revo-D Z-Edition Lo-Floor จะออกแบบมาเพื่อเจาะกลุ่มวัยรุ่น และคนทำงานกลุ่มอุตสาหกรรม ซึ่งเน้นการใช้รถในชีวิตประจำวัน

●   ดังนั้น Hilux Revo-D Z-Edition Lo-Floor ตัวถัง 4 ประตู จึงออกแบบมาเพื่อลูกค้าวัยรุ่น และคนทำงานกลุ่มอุตสาหกรรมที่เน้นการใช้รถในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางมาทำงาน และการใช้ชีวิตสันทนาการหลังเลิกงาน โดยโตโยต้าได้เพิ่มชุดช่วงล่างใหม่ที่เกิดขึ้นจากปรัชญาการพัฒนารถแข่งระดับโลกของทีม Gazoo Racing นั่นคือ “GR-Sport” ที่ลดความสูงของช่วงล่างลง 23 มม. พร้อมปรับขนาดล้ออัลลอยจาก 16 เป็น 17 นิ้ว และเพิ่มความนุ่มนวล เกาะถนน ด้วยการใช้ยางเรเดียลสมรรถนะสูงขนาด 215/55 R17

●   ส่วน Hilux Revo-D High floor ตัวถัง 4 ประตู ยกสูง มีการปรับรูปลักษณ์ภายนอกด้วยการออกแบบในลักษณะ Trapizoidal Face Design เพิ่มชุดไฟหน้า LED ในรุ่น Entry ใช้ช่วงล่าง Super Flex Suspension และเพิ่มระบบความปลอดภัยให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ใช้งานในชีวิตประจำวัน และการพักผ่อนช่วงวันหยุด รวมทั้งกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง กลุ่มลูกค้าสตรี หรือเจ้าของกิจการรุ่นใหม่

●   นอกจากนี้ Hilux Revo-D ตัวถัง 4 ประตูรุ่นใหม่ จะมีระบบความปลอดภัยพื้นฐานที่ครบทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมการทรงตัว VSC, ระบบเสริมแรงเบรค BA, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC, ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย TSC และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC

●   ใครสนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Toyota Hilux Revo-D เชิญได้ที่เว็บไซท์ : www.toyota.co.th หรือแฟนเพจ : facebook.com/toyotamotor.th หรือ อี-เมล : [email protected] หรือแอดไลน์ : ToyotaContact หรือติดต่อศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า 1486 ตลอด 24 ชั่วโมง          ●

2023 Toyota Hilux Revo-D ท้าสถิติจ้าวสลาลอม : นัดชิงชนะเลิศ