July 3, 2023
Motortrivia Team (10229 articles)

Aston Matin BKK ต้อนรับเฮลิคอปเตอร์หรูครั้งแรกในไทย

ประชาสัมพันธ์

●   นับเป็นที่ฮือฮาสำหรับวงการบินและยานยนต์ เมื่อ แอสตัน มาร์ติน แบงคอก ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ แอสตัน มาร์ติน อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย มีโอกาสต้อนรับ ACH130 Aston Martin Edition เฮลิคอปเตอร์หรู ของนักธุรกิจหนุ่มชาวออสเตรเลีย และเพื่อนอีก 2 คน ที่บินมาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรก พร้อมเข้าตรวจสภาพและทำความสะอาด ที่ศูนย์แอร์บัส เฮลิคอปเตอร์ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร เมื่อวันก่อน

●   ฉัตรชัย แก้วผ่องศรี ผู้จัดการทั่วไป แอสตัน มาร์ติน แบงคอก เผยว่า “นับเป็นโอกาสอันดีที่ แอสตัน มาร์ติน ซูเปอร์คาร์สัญชาติอังกฤษ ประวัติศาสตร์ความเป็นมากว่า 110 ปี โลดแล่นอยู่บนท้องถนนทั่วโลก ได้ร่วมต้อนรับ ‘ACH130 Aston Martin Edition’ เฮลิคอปเตอร์สุดหรู ที่เปี่ยมด้วยกลิ่นอายของแบรนด์สุดยอดยนตรกรรมอย่าง แอสตัน มาร์ติน ไม่ว่าจะเป็นสีภายในห้องโดยสาร เบาะ หมอนรองศีรษะ”

●   “นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก มร. เจพี ธอร์ ผู้ครอบครอง พาชมความงดงามของเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวลำนี้ พร้อมบอกเล่าถึงประสบการณ์การบินเฮลิคอปเตอร์ลำโปรดที่ไปมาแล้วกว่า 30 ประเทศ ใน 4 ทวีปทั่วโลก ตลอด 4 สัปดาห์ ตั้งแต่ประเทศในแถบยุโรป อียิปต์ ซาอุดิอาระเบีย ปากีสถาน อินเดีย ไทย มาเลเซีย และออสเตรเลีย”

●   มร. เจพี ธอร์ นักธุรกิจหนุ่มชาวออสเตรเลีย วัย 34 ปี เล่าเหตุผลในการตัดสินใจเป็นเจ้าของเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ ว่า “ผมอยากได้เฮลิคอปเตอร์ที่มีความปลอดภัย สมรรถนะดี และมีระยะการบินที่ต่อเนื่อง และเรื่องดีไซน์ความสวยงามทั้งภายในและภายนอก ซึ่ง ‘ACH130 Aston Martin Edition’ เป็นรุ่นเดียวที่ตอบสนองความต้องการทั้งหมด ผมเริ่มขับเฮลิคอปเตอร์ครั้งแรกเมื่อประมาณสองปีที่แล้ว ในประเทศออสเตรเลีย จากนั้นมีโอกาสบินท่องเที่ยวสำรวจสถานที่ต่างๆ ผมชื่นชอบการขับ เฮลิคอปเตอร์ เพราะรู้สึกปลอดภัยและรวดเร็ว เลยตัดสินใจอัพเกรดเฮลิคอปเตอร์ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น นี่เป็นลำแรกที่มีขนาดใหญ่ถึง 7 ที่นั่ง และเป็นครั้งแรก ที่ได้ขับเฮลิคอปเตอร์นอกออสเตรเลีย ผมไปรับเครื่องที่สหราชอาณาจักร เพื่อบินกลับมาออสเตรเลียด้วยตัวเอง”

●   นอกจาก ACH130 Aston Martin Edition จะเปี่ยมล้นด้วยสมรรถนะแล้ว ยังจัดเต็มด้านความหรูหราสุดๆ โดยภายนอกมีสีให้เลือกทั้ง Stirling Green, Skyfall Silver, Xenon Grey, Arizona, ltramarine Black ซึ่งเป็นสีแบบเดียวกันกับรถ แอสตัน มาร์ติน ด้วย

●   ห้องโดยสารได้แรงบันดาลใจมาจาก แอสตัน มาร์ติน ดีบี11 เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังกลับ Ultra-suede Pure Black สลับกับอัลคันทารา เลือกสีได้ อาทิ Oxford Tan, Pure Black, Cormorant และ Ivory หมอนรองศีรษะมีโลโก้ ‘Aston Martin’ หลังเบาะหน้าติดกระเป๋า Saddle Bag ไว้สำหรับเก็บสัมภาระที่เป็นงานแฮนด์เมดสุดคลาสิก ตามสไตล์ แอสตัน มาร์ติน บริเวณแผงหน้าปัด ยังมีเพลตโลหะระบุลำดับที่ผลิต หมายเลขรุ่น และชื่อผู้เป็นเจ้าของอีกด้วย

●   เรียกว่าเป็นความหลงใหลในแบรนด์ยนตรกรรมหรูและแรง แอสตัน มาร์ติน ที่สะท้อนรสนิยมออกมาได้อย่างลึกซึ้ง ประณีต งดงาม เฉกเช่น แอสตัน มาร์ติน รุ่นเด่นที่กำลังเป็นที่จับตามองของเหล่าผู้ชื่นชอบซูเปอร์คาร์หรู จากเมืองผู้ดีอังกฤษ อย่าง ‘Vantage Coupe F1® Edition’ ที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการกลับมาสู่วงการแข่ง F1 ในรอบ 60 ปี ด้วยเฉดสีเขียว Aston Martin Racing Green แบบทีมแข่งรถ F1

●   ทุกสีจะคาดลายยาวกลางรถ Solid Matte Dark Grey รูปลักษณ์ภายนอกเรียกได้ว่าถอดสเปกมาจาก เซฟตี้คาร์ หลังคาวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ แอร์โรไดนามิก ทั้งด้านหน้าและหลังรถ ที่ความเร็วสูงสุดสามารถสร้างแรงกดได้สูงถึง 200 กก. ปรับใหม่หมดทั้งแซสซีส์ ระบบบังคับเลี้ยวและช่วงล่าง เพื่อความเร้าใจบนถนนและสนามแข่ง ปิดท้ายด้วยล้อแม็ก Satin Black ขอบ 21 นิ้ว จับคู่ยาง Pirelli P Zero พร้อมคาลิเปอร์เบรกสีเขียว (Lime Green)

●   ส่วนภายในห้องโดยสารจะมาในแนวโหดดุดัน ด้วยคาร์บอนไฟเบอร์แพ็กเกจ และเบาะ Satin Carbon Fibre Performance Seat ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์และหนัง อัลคันทารา ซึ่งมีเฉพาะ F1 Edition เพิ่มความโฉบเฉี่ยวเป็นพิเศษ

●   ตัวรถมากับแอโรพาร์ทรอบคันพร้อมการตกแต่งที่ดุดันในสไตล์รถแทร็ค พละกำลังมาจากเครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 4.0 ลิตร อัดอากาศด้วยทวินเทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ กำลังสูงสุดผลิตได้ 535 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 69.8 กก.-ม. อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 3.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 305 กม./ชม. การกระจายน้ำหนักสมบูรณ์แบบ 50:50%

●   สัมผัสความโฉบเฉี่ยวผสานสมรรถนะเป็นเยี่ยมได้แล้ววันนี้ ที่โชว์รูม แอสตัน มาร์ติน แบงคอก สาขาพระราม 3 โทร. 02-670-6040 และสาขาสยามพารากอน โทร. 02-610-9775 หรือเว็บไซท์ : astonmartin.com/en/dealers/aston-martin-bangkok         ●