July 8, 2023
Motortrivia Team (10225 articles)

Continental เผยโฉม Smart Cockpit แบบ 4-in-1

ประชาสัมพันธ์

●   คอนติเนนทอลนำเสนอคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง (HPC หรือ High-performance computing) ที่ให้ประสิทธิภาพของระบบที่ปรับให้เหมาะสมที่สุดสำหรับชุดฟังก์ชันที่รวมไว้ล่วงหน้าในยานพาหนะ โดยมีเป้าหมายที่ความสมดุลระหว่างประสบการณ์ของผู้ใช้ ประสิทธิภาพของระบบ ต้นทุน และเวลาในการพัฒนาที่สั้น ด้วยการพัฒนานี้คอนติเนนทอลแสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญที่ได้รับการพิสูจน์แล้วในด้าน HPC เฉพาะโดเมนและข้ามโดเมน และวางตำแหน่งตัวเองเป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในตลาดยานยนต์ที่ใช้ซอฟต์แวร์และในการจัดการโครงการ HPC ที่ซับซ้อน

●   “คอนติเนนทอลจัดหาโซลูชัน HPC ที่หลากหลายให้กับตลาดยานยนต์ ตอนนี้เราเสนอ Smart Cockpit HPC ให้ลูกค้ามีโอกาสนำประสบการณ์การขับขี่ที่น่าตื่นเต้นและมีการทำงานอย่างอัตโนมัติมาสู่ท้องถนนด้วยวิธีที่ประหยัดต้นทุนและใช้เวลาในการพัฒนาสั้นลง” Jean-Francois Tarabbia หัวหน้ากลุ่มธุรกิจสถาปัตยกรรมและการเชื่อมต่อโครงข่ายของคอนติเนนทอลกล่าว

การเชื่อมต่อที่สมบูรณ์แบบของโดเมนต่างๆ

●   Smart Cockpit HPC ให้ความมั่นใจผู้ใช้งานด้วยประสิทธิภาพของระบบที่ปรับให้เหมาะสมสำหรับชุดฟังก์ชันที่รวมไว้ล่วงหน้า ซึ่งช่วยสร้างความประทับใจด้วยเวลาตอบสนองที่รวดเร็วรวมถึงอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่ราบรื่นแม้สำหรับฟังก์ชันข้ามโดเมน แนวทางนี้ช่วยให้ผู้ผลิตยานยนต์สามารถลดทั้งต้นทุนและเวลาในขั้นตอนการพัฒนาร่วมกับคอนติเนนทอลได้ ฟังก์ชั่นคลัสเตอร์และอินโฟเทนเมนท์ที่ผสานรวมไว้ล่วงหน้าและทันสมัย สามารถลดต้นทุนฮาร์ดแวร์ในพื้นที่ควบคุมได้ ใช้เวลาในการออกสู่ตลาดรวดเร็วขึ้น โดยใช้เวลาเพียง 18 เดือนจากคำสั่งซื้อจนถึงการเริ่มการผลิต

การรวมฟังก์ชั่นที่กว้างขวาง

●   Smart Cockpit HPC ช่วยให้สามารถรวมโดเมนและฟังก์ชันต่างๆ เข้าด้วยกัน เช่น คลัสเตอร์ อินโฟเทนเมนท์ พร้อมอินเทอร์เฟซระบบปฏิบัติการ Android (จอแสดงผล วิทยุ โทรศัพท์ การเชื่อมต่อหน้าจอจากมือถือ และการนำทาง) และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) ด้วยการรวมฟังก์ชั่นคลัสเตอร์และอินโฟเทนเมนท์ทั้งหมดไว้ในกล่องเดียว Smart Cockpit HPC ช่วยลดจำนวนชุดควบคุมที่ติดตั้งไว้ก่อนหน้านี้และชุดสายไฟทั้งหลาย สิ่งนี้ช่วยลดความซับซ้อนของสถาปัตยกรรมยานพาหนะได้อย่างมาก

●   ระบบได้รับการออกแบบมาสำหรับการกำหนดค่าทั่วไปของจอแสดงผลสองจอสำหรับสแต็กกลางและแผงหน้าปัด แต่สามารถขยายให้รวมจอแสดงผลได้สูงสุดสามจอ เช่น การแสดงข้อมูลล่วงหน้า แม้ว่า Smart Cockpit HPC จะเป็นโซลูชันที่กำหนดค่าไว้ล่วงหน้าแล้ว แต่ก็ยังสามารถปรับเปลี่ยนตามลูกค้าเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เฟซระหว่างคนกับเครื่องจักรและฮาร์ดแวร์ได้

●   คอนติเนนทอล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2414 พัฒนาเทคโนโลยีและบริการที่ก้าวล้ำสำหรับยานยนต์ที่มีการเชื่อมต่อและความยั่งยืนให้กับผู้คนและสินค้า โดยนำเสนอวิธีการที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาด และราคาไม่แพงให้กับยานยนต์ เครื่องจักร การจราจร ตลอดจนการขนส่ง คอนติเนนทอลยอดขายเบื้องต้นที่ 39.4 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2565 และมีพนักงานกว่า 200,000 คนใน 57 ประเทศทั่วโลก        ●