July 21, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

2024 Hyundai Santa Fe เจนเนอเรชั่น 5 มาแบบทรงกล่องบึกบึน

เรื่อง : AREA 54

●   ฮุนได มอเตอร์ เผยภาพชุดรถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดกลาง Hyundai Santa Fe รุ่นใหม่เจนเนอเรชั่น 5 ก่อนที่การเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นผ่านแชนแนล YouTube ของ ฮุนได มอเตอร์ ยุโรป ภายในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2023 นี้ ตัวรถมากับการเปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งหมดแบบพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ งานออกแบบอยู่ในรูปโฉมของรถ SUV ทรงกล่องสุดบึกบึน ทิ้งความโค้งมนของ Santa Fe เจนเนอเรชั่น 4 ไปอย่างสิ้นเชิง

●   อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้ว่าภาพลักษณ์ใหม่ของ Santa Fe นั้นชวนให้นึกถึงรถ SUV รุ่นต่างๆ ของ Land Rover อย่างช่วยไม่ได้ (เรียกว่าทั้งภายนอกและภายในเลยด้วย) โดย Santa Fe ใหม่จะมากับกระจังหน้าและกันชนแบบหน้าตัดทรงเหลี่ยม, ชุดไฟหน้าใหม่ทรง H, โป่งข้างรอบคันทรงเหลี่ยม, ด้านท้ายตัดตรงเรียบๆ และมีชุดไฟท้ายทรง H ที่รับกับไฟหน้าเช่นกัน

●   ห้องโดยสารแบบเบาะ 3 แถว วางเลย์เอาท์เรียบหรู อุปกรณ์มาตรฐานในเบื้องต้นมีมีจอคู่แบบ Curved display วางเชื่อมต่อเอาไว้ในกรอบเดียวกัน แยกเป็นมาตรวัดฟูลดิจิทัล และจอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ ทั้งคู่มีขนาด 12.3 นิ้ว, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกโซน, คอนโซลกลางแบบ 2 ชั้น ด้านบนติดตั้งถาดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย 2 ถาด ด้านล่างสามารถวางของจุกจิกได้

●   การตกแต่งโดยรวมใช้วัสดุผิวนุ่มเกรดพรีเมียม และมีลายไม้เพิ่มเติมในจุดต่างๆ เบาะหลังทั้ง 2 แถวสามารถปรับ/พับได้แบบราบ ออกมาเพื่อเพิ่มพื้นที่และอำนวยความสะดวกให้กับชาวเอาท์ดอร์โดยเฉพาะ

●   รุ่นเครื่องยนต์คาดว่าจะมีหลายทางเลือก อาทิ รุ่นพื้นฐานเบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ, รุ่นไฮบริดสำหรับทำตลาดอเมริกาเหนือ และรุ่น plug-in hybrid สำหรับตลาดยุโรป เป็นต้น

●   ข้อมูลเพิ่มเติม เราจะกลับมาอัพเดทกันอีกครั้งหลังการเปิดตัวครับ         ●

2024 Hyundai Santa Fe