July 24, 2023
Motortrivia Team (10210 articles)

Royal Enfield Super Meteor 650 เปิดตัวเป็นครั้งแรกในไทย

motortrivia

●   Royal Enfield เปิดตัวรถครูเซอร์พรีเมี่ยมรุ่นใหม่ Royal Enfield Super Meteor 650 เป็นครั้งแรกในประเทศไทย แยกจำหน่ายเป็น 3 รุ่นย่อย ประกอบด้วยรุ่นพื้นฐาน Super Meteor 650 Astral ราคาเริ่มต้นที่ 269,000 บาท, รุ่น Interstellar ราคา 274,000 บาท และรุ่นท๊อป Celestial ที่มาพร้อมกับชิลด์หน้า สีทูโทน และพนักพิงหลังสำหรับผู้โดยสาร ราคา 284,000 บาท

●   คุณอนุจ ดัว หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ โรยัล เอ็นฟีลด์ ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า “Super Meteor 650 เป็นรถสไตล์ครูเซอร์ เรโทร ขนานแท้ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนไทย ดังนั้น เราจึงเลือกเปิดตัวครูเซอร์รุ่นล่าสุดนี้ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศที่ 2 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่เปิดตัว Super Meteor 650 หลังมีกระแสตอบรับล้นหลามจากตลาดอินเดียและยุโรป เพื่อส่งเสริมตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางในประเทศไทยให้มีตัวเลือกที่น่าสนใจ และสามารถเข้าถึงกลุ่มคนที่ชื่นชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดกลางได้มากขึ้น”

●   “นอกจากนี้ จากสถิติและข้อมูลเชิงประชากรศาสตร์ (Demography) วิถีการขี่มอเตอร์ไซค์กำลังเปลี่ยนไปในกลุ่มคนรักรถ หลายคนให้ความสนใจการขี่มอเตอร์ไซค์เพื่อการพักผ่อนกันมากขึ้น ซึ่งรวมถึงกลุ่มคุณผู้หญิงด้วย ด้วยเหตุนี้ เราจึงเห็นการผสมผสานไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่จากการใช้รถมอเตอร์ไซค์ ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่บนถนนในเมืองที่วุ่นวาย หรือการขับเพื่อผ่อนคลายตามถนนชนบทกับวิวที่สวยงาม ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการผสมผสานศาสตร์แห่งการขับขี่ของ Royal Enfield เพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้กับกลุ่มคนรักมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทย และเราเชื่อมั่นว่าสิ่งนี้จะนำไปสู่ความสำเร็จได้อย่างยอดเยี่ยม”

●   Super Meteor ใหม่พัฒนาขึ้นโดยอิงจากความสำเร็จของรถครูสเซอร์ในอดีตอย่าง Royal Enfield Super Meteor ผ่านการทดสอบทั้งบนแทร็คทดสอบ, แทร็ค Belgian PAVE, ไฮเวย์ รวมทั้งถนนทั่วไปทั้งในเมือง และนอกเมืองประเทศอินเดีย, สหราชอาณาจักร และสเปน รวมแล้วมากกว่า 1 ล้านกิโลเมตร

●   ตัวรถมากับรูปลักษณ์แบบรถครูสเซอร์ ตำแหน่งเบาะนั่งที่มีช่วงรับสะโพกที่กว้าง และเอวที่แคบ ระยะการวางเท้ายื่นไปข้างหน้าได้อย่างเต็มที่ ตำแหน่งแฮนเดิลบาร์ยกสูงขึ้น และกว้างขึ้น พร้อมถังน้ำมันขนาดใหญ่ที่ช่วยเพิ่มระยะทางในการขี่

●   เฟรมและสวิงอาร์มผลิตขึ้นที่ศูนย์เทคโนโลยีแห่งสหราชอาณาจักร ร่วมกับ Harris Performance โดยเป็นชิ้นส่วนที่ออกแบบและผลิตใหม่ทั้งหมด มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ให้ความคล่องตัวขณะขี่ ชิ้นส่วนถูกสร้างจากเหล็กที่มีการตีขึ้นรูปที่เหมาะสม แชสซีส์มีการรวมการยึดหัวกระบอกสูบใหม่เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง

●   ระบบกันสะเทือนใช้ช๊อคฯ แบบกลับหัว USD ระยะยุบ 120 มม. ช๊อคฯ หลังแบบพรีเมียมพร้อมพรีโหลด 5 สเต็ป ระยะยุบตัว 101 มม. ล้ออัลลอยด้านหน้าขนาด 19 นิ้ว ด้านหลังขนาด 16 นิ้ว

●   อุปกรณ์มาตรฐานมีมาตรวัดความเร็วแบบอนาล็อก ผนวกกับจอ LCD สำหรับแสดงสถานะการทำงานของระบบต่างๆ เช่น รอบเครื่องยนต์, ไฟบอกตำแหน่งเกียร์, มาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิง, นาฬิกา และมาตรวัดระยะทาง, ก้านคลัทช์และเบรคสามารถปรับได้, มือจับรูปทรงกระบอกออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ผสานกับโลโก้ Royal Enfield, สวิทช์ลูกบาศก์อลูมิเนียมชุบใหม่ทั้งหมด พร้อมสวิตช์หมุนที่ไม่เหมือนใคร และระบบนำทางแบบ Turn-By-Turn หรือที่ Royal Enfield ใช้ชื่อทางการค้าว่า Royal Enfield Tripper ทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth และพอร์ท USB แบบแยกส่วนอยู่ใต้แผงด้านซ้าย

●   นอกจากนี้ Super Meteor 650 ยังมาพร้อมออปชั่นเสริมหลายรายการ ทั้งสำหรับติดตั้งเข้ากับตัวรถจักรยานยนต์ รวมถึงกลุ่มเครื่องแต่งกาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด Super Meteor, หมวกกันน็อค, กระเป๋า และอื่นๆ เป็นต้น

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ : www.royalenfield.com/th หรือเฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/RoyalEnfieldThailand หรืออี-เมล : [email protected]