August 20, 2023
Motortrivia Team (10204 articles)

Pininfarina เผยโฉม B95 ที่งาน 2023 Monterey Car Week

ประชาสัมพันธ์

●   ออโตโมบิลี ปินินฟารินา (Automobili Pininfarina) เตรียมตบเท้าหวนคืนสู่งาน 2023 Monterey Car Week อีกครั้งในปีนี้ พร้อมเผยโฉมรถยนต์รุ่นต่างๆ เพื่อพาส่องอนาคตอันน่าตื่นเต้น โดยรถยนต์ทั้ง 3 คันจะถูกจัดแสดงที่บ้านพักส่วนตัวตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม 2023 และที่เดอะเควล งานรวมพลมอเตอร์สปอร์ต (The Quail, a Motorsports Gathering) ในวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม 2023

2025 Pininfarina B95

●   การเปิดตัวระดับโลกครั้งนี้จะเป็นเวทีเผยโฉมผลงานแรกในคอลเลกชันใหม่ของรถยนต์แห่งอนาคตจากออโตโมบิลี ปินินฟารินา ซึ่งเป็นผลงานชิ้นเอกที่น่าสะสมสำหรับลูกค้าตาถึงในชื่อ Pininfarina B95 โดยรายละเอียดของตัวรถได้รับแรงบันดาลใจมาจากแนวคิดการออกแบบล่าสุดที่เพิ่งเผยโฉมออกมาอย่าง Pininfarina Pura Vision Concept สร้างจุดยืนใหม่ให้กับแบรนด์รถยนต์จากอิตาลี

●   B95 จะถูกจัดแสดงควบคู่ไปกับแนวคิดการออกแบบพูรา วิชั่น ที่บ้านพักส่วนตัวของออโตโมบิลี ปินินฟารินา ในมอนเทอเรย์ในสัปดาห์นี้ รวมถึง Battista Edizione Nino Farina ซึ่งได้เปิดตัวในระดับโลกที่เทศกาลแห่งความเร็ว 2023 Goodwood Festival of Speed เมื่อเดือนกรกฎาคม2023 ที่ผ่านมา โดยสารคดีสั้นตัวใหม่ที่อธิบายประวัติความเป็นมา ลักษณะ และความสำเร็จของนิโน ฟารินา (Nino Farina) ได้รับการเผยแพร่ออกมาแล้วพร้อมกับข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้

●   เปาโล เดลลาชา ( Paolo Dellachà) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของออโตโมบิลี ปินินฟารินา กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นกับความเฟื่องฟูของออโตโมบิลี ปินินฟารินา ที่ได้สร้างผลกระทบอย่างยิ่งใหญ่ที่งานสัปดาห์รถยนต์มอนเทอเรย์ในปีนี้ มอบความประทับใจให้แก่ลูกค้า พันธมิตรผู้ค้าปลีก และเหล่าแฟน ๆ ด้วยคอลเล็กชันรถยนต์ใหม่ที่แสนอัศจรรย์นี้”

●   “นี่เป็นช่วงเวลาสำคัญในการวิวัฒนาการของออโตโมบิลี ปินินฟารินา ความตั้งใจตอนที่เราเปิดตัวบริษัทขึ้นในปี 2561 คือการก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าหรูเต็มรูปแบบเจ้าแรกของโลก โดยเราจินตนาการ ออกแบบ และสานฝันให้กับลูกค้าของเรา ผมภูมิใจอย่างยิ่งที่ตอนนี้เราได้แบ่งปันสิ่งที่เราตระเตรียมมาอย่างประณีตแก่ลูกค้าและแฟน ๆ ในปี 2566”

●   “และนี่เป็นครั้งแรกในโลกที่รถยนต์รุ่นพิเศษเหล่านี้จะถูกจัดแสดงพร้อมกัน นำโดยรถยนต์รุ่นใหม่ที่ไม่ธรรมดาอย่างบี95 รถยนต์มาตรฐานใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิดการออกแบบอย่างพูรา วิชั่น ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้”

2023 Pininfarina Pura Vision Concept

●   แบตติสตา เอดิซิโอเน นิโน่ ฟารินา เปิดตัวครั้งแรกของโลกอย่างยิ่งใหญ่ ณ เทศกาลแห่งความเร็วกู๊ดวู้ดในเดือนกรกฎาคม 2023 โดยแบตติสตา เอดิซิโอเน นิโน่ ฟารินา จะไปอวดโฉมต่อสาธารณชนที่อเมริกาเหนือเป็นครั้งแรกด้วยเช่นกัน รถยนต์รุ่นดังกล่าวสร้างขึ้นเพื่อคารวะเจ้าตำนานนักซิ่งอย่างคุณนิโน่ ฟารินา ผู้เป็นหลานของแบตติสตา “ปินิน” ฟารินา ด้วยการตกแต่งภายนอกและภายในสั่งทำพิเศษและรายละเอียดอันประณีตที่อ้างอิงมาจากความสำเร็จของคุณนิโน่ในวงการแข่งรถ ซึ่งจะมีเพียง 5 คันทั่วโลกเท่านั้นและเป็นผลงานการออกแบบชุดที่ 2 ของแบตติสตา ต่อจากรถยนต์รุ่นหายากและน่ายกย่องอย่างแบตติสตา แอนนิเวอซาริโอ (Battista Anniversario)

●   การเปิดตัวแบตติสตา เอดิซิโอเน นิโน่ ฟารินา ได้รับการสนับสนุนจากการสร้างสารคดีสั้นที่อุทิศให้กับเจ้าตำนานนักแข่งรถรายนี้ โดยมีสมาชิกในครอบครัวอย่าง ดานิเอเล ฟารินา (Daniele Farina) และ เปาโล ปินินฟารินา (Paolo Pininfarina) บอกเล่าเรื่องราวชีวิตอันแสนน่าทึ่งของนิโน่ พร้อมวิดีโอฟุตเทจประวัติศาสตร์สมัยคว้าแชมป์โลกการแข่งขันเอฟวัน (F1 World Champion) คนแรกของโลก และเรื่องราวสุดซาบซึ้งจากปากของผู้คนที่ยังจดจำเขาได้ไม่ลืมเลือน เป็นการคารวะอย่างงดงามต่อลูกชายสายรถซิ่งจากตระกูลอิตาลีนี้ ขณะที่คอนเทนต์ใหม่ล่าสุดจากออโตโมบิลี ปินินฟารินา เปิดตัวแล้วเมื่อเร็วๆ นี้บนติ๊กต๊อกของแบรนด์ ซึ่งสามารถรับชมและติดตามได้ที่ URL นี้

2023 Pininfarina Battista Nino Farina Edition

●   พูรา วิชั่น นำเสนอต่อสาธารณชนครั้งแรก โดยแนวคิดการออกแบบใหม่จะแสดงให้เห็นที่บ้านพักส่วนตัวในงานสัปดาห์รถยนต์ของบริษัทบนหุบเขาคาร์เมล วัลเลย์ (Carmel Valley) เพื่อนำเสนอปรัชญาการออกแบบพูราของออโตโมบิลี ปินินฟารินา และแรงบันดาลใจเบื้องหลังผลงานรถยนต์แห่งอนาคตของบริษัท นับเป็นการเปิดตัวแบบจับต้องได้เป็นครั้งแรกของโลก พร้อมนำเสนอการบุกเบิกยุคสมัยใหม่แห่งรถยนต์ไฟฟ้าหรูด้วยรูปทรงที่งดงามและสัดส่วนที่น่าทึ่ง

●   พูรา วิชั่น ได้แปรเปลี่ยนลักษณะการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ในอดีต เพื่อกำหนดอนาคตใหม่ให้กับออโตโมบิลี ปินินฟารินา สร้างวิสัยทัศน์ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้าหรูอเนกประสงค์ (e-LUV) ที่สวยงามโดดเด่นไม่เหมือนใคร

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่ automobili-pininfarina.com         ●

เกี่ยวกับ ออโตโมบิลี ปินินฟารินา

●   ออโตโมบิลี ปินินฟารินา (Automobili Pininfarina) มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี โดยมีทีมงานซึ่งประกอบด้วยผู้บริหารมากประสบการณ์ในแวดวงยานยนต์จากแบรนด์รถยนต์ระดับหรูหราและพรีเมียม รถยนต์ไฮเปอร์ จีที รุ่นแบตติสตา และรุ่นอื่น ๆ ทั้งหมดในอนาคต ซึ่งออกแบบ วางระบบ และผลิตด้วยมือในอิตาลี จะวางจำหน่ายในตลาดใหญ่ ๆ ทั่วโลกในแบรนด์ปินินฟารินา ทั้งนี้ บริษัทน้องใหม่แห่งนี้มีเป้าหมายเพื่อเป็นแบรนด์รถหรูอันเป็นที่ปรารถนาและยั่งยืนที่สุดในโลก โดยเป็นการลงทุนของบริษัทมาฮินดร้า แอนด์ มาฮินดร้า (Mahindra & Mahindra Ltd) ทั้งหมด 100% และได้รับการตั้งชื่อว่าออโตโมบิลี ปินินฟารินา หลังจากที่ได้ลงนามในข้อตกลงใบอนุญาตเครื่องหมายการค้าระหว่างปินินฟารินา (Pininfarina S.p.A.) และมาฮินดร้า แอนด์ มาฮินดร้า เรามีบทบาทที่สำคัญในการสนับสนุนความสามารถด้านการออกแบบและการผลิตรถยนต์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกหลายรุ่นด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมานานถึง 94 ปี         ●