September 3, 2023
Motortrivia Team (10231 articles)

Ferrari Tailor Made รุ่นพิเศษสำหรับประมูลการกุศลโดยเฉพาะ

ประชาสัมพันธ์

●   Ferrari Tailor Made 812 Competizione รถที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษเพียงหนึ่งเดียวในโลก เผยโฉมที่ Casa Ferrari ในงาน Monterey Car Week 2023 พร้อมถ่ายทอดสดผ่านระบบสตรีมมิ่ง โดยรถรุ่นพิเศษคันนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการเริ่มต้นทำคอนเซปต์เพื่อสร้างรถรุ่นใหม่ๆ โดยเริ่มจากการเขียนไอเดียลงบนกระดาษเปล่า ซึ่งเป็นขั้นตอนดั้งเดิมที่ Ferrari Styling Centre ใช้เสมอมา

●   812 Competizione หนึ่งใน 999 คันที่ถูกผลิตออกมา ผลิตขึ้นภายใต้คอนเซปต์ Tailor Made เพื่อให้เหล่านักสะสมและผู้หลงใหลในเครื่องยนต์ V12 ได้มีโอกาสครอบครอง ทุกคันโดดเด่นด้วยแผ่นโลหะที่ติดตั้งเอาไว้ภายในห้องโดยสารเพื่อบ่งบอกถึงที่มาของแรงบันดาลใจในการผลิตรถรุ่นนี้

●   Tailor Made 812 Competizione จาก Ferrari North America จะถูกนำออกมาประมูลในงาน Ferrari Gala ที่จะจัดขึ้นในเมืองนิวยอร์ก วันที่ 17 ตุลาคม 2023 โดยรถคันนี้จะเป็นไฮไลต์สำคัญในงานที่จัดขึ้นเพื่อผู้หลงใหลในแบรนด์เฟอร์รารี่โดยเฉพาะ รายได้ทั้งหมดจากการประมูลจะถูกนำไปบริจาคเป็นการกุศล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการการกุศลเพื่อสนับสนุนด้านการศึกษาที่เฟอร์รารี่จัดทำขึ้นอย่างต่อเนื่อง

●   ขั้นตอนในการพัฒนาผ่านงานฝีมือและเทคนิคที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ใช้เวลามากกว่า 1 ปีจากการทำงานร่วมกันระหว่างทีม Styling Centre และ Tailor Made ผู้รับหน้าที่ทำโปรเจคท์พิเศษตามความต้องการของลูกค้าเฉพาะบุคคล ความท้าทายหลักอยู่ที่การค้นหาสมดุลระหว่างการใช้งานได้จริง และการคงไว้ซึ่งความคิดสร้างสรรค์จากปลายปากกาของ Flavio Manzoni หัวหน้าทีมออกแบบของเฟอร์รารี่ ผู้มอบรายละเอียดที่ไม่ซ้ำใครให้กับ Tailor Made 812 Competizione คันนี้

●   Tailor Made 812 Competizione มากับภาพลักษณ์ของกระดาษโน้ตสีเหลือง ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นสิ่งที่ดีไซเนอร์ของเฟอร์รารี่นิยมนำมาใช้เขียนไอเดียเริ่มต้นต่างๆ และจดบันทึกสิ่งที่ได้มาจากจินตนาการลงสู่กระดาษ โดยทำแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จากไอเดียสู่ไอเดีย จากรายละเอียดสู่รายละเอียด จากนั้นรูปทรงและเค้าโครงจากคอนเซปต์ใหม่ๆ เหล่านี้ จะถูกนำมาปะติดปะต่อจนกลายมาเป็นตำนานแห่งอุตสาหกรรมการออกแบบยานยนต์ในท้ายที่สุด

●   ตัวถังสี Giallo Tristrato ถูกเพิ่มเติมรายละเอียดด้วยลายเส้นจากดีไซเนอร์โดยใช้สี Nero DS Sketch พร้อมเพิ่มความสะดุดตาด้วยครีบคาร์บอนไฟเบอร์ที่พาดขวางอยู่บนฝากระโปรงหน้า ซึ่งทำหน้าที่ป้อนอากาศสู่เครื่องยนต์ ครีบระบายอากาศบริเวณแก้มข้างที่สะท้อนถึงตัวตนของรถเฟอร์รารี่ตระกูล V12 เสริมด้วยครีบจัดระเบียบอากาศหมุนวนที่ฝาท้ายแบบปิดทึบ และใช้กล้องมองหลัง (Rear-view camera) มาทำหน้าที่แทนกระจกบานหลัง

●   ห้องโดยสารตกแต่งด้วยลายเส้นเสกทช์คอนเซปต์เดียวกัน เบาะใช้หนัง Alcantara® เจเนอเรชั่นใหม่ ประกอบด้วยโพลีเอสเตอร์ รีไซเคิล 65% ซึ่งเคยนำมาใช้ครั้งแรกในโลกกับ Ferrari Purosangue โดยบุทั่วทั้งค็อกพิตของ 812 Competizione ซึ่งมีการปักเส้นร่างลงไปบนเบาะโดยตรง วิธีการนี้นับเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างแท้จริง เนื่องจากโดยปกติแล้วเฟอร์รารี่มักใช้หนังแท้ในการทำลวดลายพิเศษ ปิดท้ายด้วยการตกแต่งโดยใช้พรมและแผงด้านหลังห้องโดยสารสีดำซึ่งทำจากวัสดุ Trilobal Superfabric®

Ferrari Tailor Made

●   Ferrari Tailor Made คือโปรแกรมพิเศษของเฟอร์รารี่ สำหรับผู้ต้องการความพิเศษเฉพาะตัว เพื่อให้ได้มาซึ่งยนตรกรรมที่สะท้อนตัวตนและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ลูกค้าของโปรแกรมนี้จะได้รับการดูแลเป็นพิเศษจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ พร้อมคำแนะนำจากดีไซเนอร์ส่วนตัว ที่สามารถตอบโจทย์ตามความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด พร้อมๆ กับการคงไว้ซึ่งความงดงามตามแบบฉบับของแบรนด์เฟอร์รารี่

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถรุ่นต่างๆ ของเฟอร์รารี่ในประเทศไทย เชิญได้ที่เว็บไซท์ : bangkok.ferraridealers.com หรือเฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/cavallinoferrarithailand หรืออี-เมล : [email protected] หรือโทร. 02-319-6109 ●

2023 Ferrari Tailor Made 812 Competizione