September 21, 2023
Motortrivia Team (10231 articles)

2023 Range Rover SV ที่สุดแห่งความหรูจาก SVO เปิดราคาในไทย

motortrivia

●   บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนจำหน่าย จากัวร์ แลนด์ โรเวอร์ อย่างเป็นทางการในไทย เปิดตัวครอสโอเวอร์ SUV ขนาดกลางเวอร์ชั่นหรูเป็นพิเศษ 2023 Range Rover SV ผลงานจากแผนกคัสตอม Special Vehicle Operations (SVO) ของ แลนด์ โรเวอร์ ตัวรถใช้พื้นฐานของ Land Rover Range Rover รุ่นปัจจุบันเจนเนอเรชั่น 5 และนับเป็นรุ่นท๊อปในไลน์อัพ ณ วันปัจจุบัน ใครสนใจราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 16,999,000 บาท

●   Range Rover SV มากับการตกแต่งตามสั่งแบบเฉพาะตัวด้วยบริการใหม่จาก SV Bespoke Service ทุกคันจะได้รับการตกแต่งด้วยวัสดุพิเศษ ภายใต้ธีมการออกแบบที่คัดสรรโดยผู้เชี่ยวชาญจากด้านเทคนิคของ Special Vehicle Operations ซึ่งสามารถกำหนดธีมการออกแบบได้ทั้งภายนอกและภายใน อาทิ SV Serenity หรือ SV Intrepid ที่ใช้สีและวัสดุในทิศทางที่แตกต่างกันแบบทูโทน

●   การตกแต่งใช้วัสดุพิเศษ อาทิ โลหะชุบมันเงา, เซรามิคเนื้อเรียบ, งานประดับกระเบื้อง
โมเสค หรือหนังอานิลีน (Aniline leather) ซึ่งมีเนื้อนุ่ม ขณะเดียวกัน Range Rover SV ก็ยังสามารถเลือกสีมาตรฐานของ Range Rover หรือเลือกสีพิเศษอื่นๆ เพิ่มเติมได้อีก 14 สีใน SV Bespoke Premium Palette รวมถึงสีเคลือบเงาหรือสีซาติน

●   ห้องโดยสารของ Range Rover SV สามารถเลือกเฉดสีของวัสดุตกแต่งได้ถึง 391 เฉดสี ส่วนชุดสี SV Bespoke นั้นจะประกอบด้วยสีซาติน หรือแบบเคลือบเงามากกว่า 230 สี โดยมีบริการ Match to Sample ให้เลือกจับคู่สีก่อนผลิตจริงได้อย่างสะดวก ซึ่งจะทำให้รถแต่ละคันจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เหมือนใคร

●   อินช์เคประบุว่า การใช้วัสดุพิเศษเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างความแตกต่างที่ทำให้ Range Rover SV มีความหรูหราและทันสมัย โดยเฉพาะการใช้เซรามิตในการผลิตตราสัญลักษณ์ “SV” สีดำที่อยู่ด้านท้ายรถ สื่อถึงความบริสุทธิ์และความแข็งแกร่งของรถ การผลิตนี้ใช้เทคนิคแบบเดียวกับกรรมวิธีในการผลิตหน้าปัดนาฬิกาหรู และยังนับเป็นครั้งแรกที่มีการใช้วิธีนี้กับการตกแต่งภายนอกในรถยนต์ นอกจากนี้ยังมีวงกลมอันเป็นเอกลักษณ์ที่ผสมผสานกับตัวอักษรสีดำ ขึ้นรูปบนพื้นหลังสีขาวเรียบเนียน ซึ่งเป็นเครื่องหมายที่แสดงถึงความแตกต่างอย่างแท้จริง

●   ห้องโดยสารของ Range Rover SV เด่นด้วย SV Signature Suite แบบ 4 ที่นั่ง, เบาะคู่หน้าสามารถปรับไฟฟ้าได้ 24 ทิศทาง พร้อมฟังก์ชันการนวด, โต๊ะ Club Table ปรับด้วยระบบไฟฟ้า ยกสูงขึ้นจากคอนโซลกลางที่มีความยาวแบบเต็มพื้นที่ ตั้งแต่ด้านหน้าจนถึงด้านหลัง ออกแบบให้ซ่อนฟังก์ชันการใช้งานไว้จนกว่าจะถึงเวลาต้องการอย่างแนบเนียน, ที่วางแก้วสามารถเลื่อนขึ้นมาจากใต้แผ่นฝาปิด, ประตูตู้เย็นเปิดด้วยไฟฟ้า ควบคุมผ่านจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้วที่เบาะหลัง ด้านในมีช่องใหญ่พอที่จะใส่ขวดแชมเปญได้ และยังสามารถทำความเย็นได้เร็วกว่าเดิม

●   นอกจากนี้ยังมีจอด้านหลังสำหรับผู้โดยสารขนาด 13.1 นิ้ว ใหญ่ที่สุดในสายการผลิตของ เรนจ์ โรเวอร์ ทุกรุ่น, หูฟังไฮเอนด์ที่มีซาวด์คมชัดเป็นพิเศษเฉพาะรุ่น SV, คอนโซลกลางเพิ่มความปลอดภัยด้วยพื้นที่สำหรับเก็บซ่อนของมีค่า, ถาดชาร์จอุปกรณ์ไร้สาย, พอร์ท USB, ช่องจ่ายไฟ 12V และปลั๊กไฟแบบที่ใช้ภายในบ้าน ทั้งหมดจัดวางเอาไว้ใต้ที่วางแขนตรงกลางด้านหลัง ด้วยวิธีนี้ SV Signature Suite จึงมีสภาพแวดล้อมที่ดีที่สุด ไม่ว่าผู้โดยสารจะทำงานระหว่างเดินทาง หรือผ่อนคลายในวันพักผ่อน

●   ด้านพละกำลัง Range Rover SV ใช้ระบบขับเคลื่อนปลั๊ก-อิน ไฮบริด ที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซินตระกูล Ingenium แบบ 6 สูบเรียง ความจุ 3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ เก็บประจุไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่แพคชนิดลิเธียม-ไอออน ความจุ 38.2 กิโลวัทท์-ชม. กำลังรวมทั้งระบบ 460 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 56 กก.-ม.

●   พร้อมลุยด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ iAWD หรือ Intelligent All-Wheel Drive กระจายแรงบิดระหว่างเพลาหน้า-หลังด้วยระบบไฟฟ้าแบบอัตโนมัติ พร้อมระบบ IDD หรือ Intelligent Driveline Dynamics ช่วยจัดสรรแรงบิดแบบ on-demand โดยชุดระบบ IDD จะคอยตรวจจับอาการของตัวรถ และจัดสรรแรงบิดไปยังเพลาหน้าทันที หากตัวรถมีท่าทีว่าจะสูญเสียการยึดเกาะ การตรวจสอบทำงานด้วยความแม่นยำถึง 100 ครั้งต่อวินาที ช่วยให้อาการของมีการยึดเกาะที่ดีที่สุด ทั้งการขับบนทางราบเรียบ หรือเส้นทางขรุขระ

●   เสริมความมั่นใจด้วยระบบ Dynamic Response Pro รุ่นล่าสุด ป้องกันการพลิกคว่ำโดยการรักษาระดับสมดุลของตัวรถให้ขนานไปกับถนนขณะเข้าโค้ง และยังมีระบบ Terrain Response ที่เพิ่มฟังก์ชัน Adaptive Off-Road Cruise Control ช่วยควบคุมความเร็วของรถแบบอัตโนมัติเมื่อเข้าสู่ทางออฟ-โรด ช่วยให้ผู้ขับไม่ต้องกังวลในการควบคุมความเร็วรถ และสามารถโฟกัสไปที่การควบคุมพวงมาลัยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

●   ย้ำกันอีกครั้ง Range Rover SVราคาเริ่มต้น 16,999,000 บาท ครับ ทุกคันรับ Range Rover Care นาน 5 ปี ประกอบด้วยการรับประกันคุณภาพ, บริการบำรุงรักษาตามระยะ และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง 5 ปี และพิเศษ… ผู้ที่จอง/ออกรถตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน – 31 ธันวาคม 2566 รับสิทธิพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟเยี่ยม เข้าชมโรงงานที่ประเทศอังกฤษ ระยะเวลา 3 วัน 2 คืน

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถรุ่นต่างๆ ของ แลนด์ โรเวอร์ ในประเทศไทย เชิญได้ที่เว็บไซท์ : www.landrover.co.th หรือเฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/ThailandLandRover อี-เมล : [email protected] หรือติดต่อโชว์รูม แลนด์ โรเวอร์ พระราม 4 โทร : 02-666-7500 หรือโชว์รูม จากัวร์ แลนด์ โรเวอร์ สยามพารากอน โทร : 02-007-0008 ●

2023 Range Rover SV