October 12, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

ทดลองขับ Toyota Yaris Cross รุ่นท๊อป HEV Premium Luxury

วีดิโอ : นาธัส แสงสุริยะ

●   หลังสัมผัสตัวจริงกันไปแล้วกับรุ่นท๊อปและรุ่นกลาง ครั้งนี้ทีมงานมอเตอร์ทริเวียได้ทดลองขับ Toyota Yaris Cross รุ่นท๊อป HEV Premium Luxury รถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดซับคอมแพคท์พลังไฮบริด ราคา 899,000 บาท ใช้เส้นทาง กรุงเทพ-หัวหิน ระยะทางไป-กลับประมาณ 420 กิโลเมตร

●   รายละเอียดการทดสอบเป็นอย่างไร ชมได้จากวีดิโอทางด้านล่างครับ

●   โดยรวม Yaris Cross เป็นรถเล็กยกสูงที่ภายนอกออกแบบได้ลงตัว ภายในกว้างขวาง ประหยัดน้ำมัน ขับง่าย ทัศนวิสัยดี ช่วงแรกขับฝ่ารถติดบนทางด่วนวงแหวนรอบนอก ต่อด้วยถนนพระราม 2 รถค่อนข้างติด ถึงจุดหมายแรกที่ระยะทาง 117 กิโลเมตร ได้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 25.4 กิโลเมตรต่อลิตร ถือว่าดีมากการขับที่ความเร็วไม่คงที่ มีเร่งมีเบรกบ่อยๆ

●   จากนั้นเป็นการขับแบบฟรีสไตล์ ตลอดเส้นทางใช้ความเร็วตามปกติ ประมาณ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ 23.2 กิโลเมตรต่อลิตร ก็ถือว่าดีมากเช่นกัน และจะประหยัดได้อีกนิดเพราะเติมแก๊สโซฮอล์ อี20 ได้ ขับใช้งานในเมืองเป็นหลัก น่าจะเห็นอัตราสิ้นเปลืองเป็นตัวเลข 2 หลัก

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ : www.toyota.co.th หรือเฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/toyotamotor.th หรือ LINE Official ID : @toyotathailand อี-เมล : [email protected] หรือติดต่อศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า เบอร์ 1486 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ●

ขอบคุณ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด อำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง

Group Test : 2023 Toyota Yaris Cross