November 28, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

Changan เปิดตัวแบรนด์เป็นทางการในไทย เตรียมทำตลาด SEA

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   Changan Automobile จัดงานแถลงข่าว 2023 Changan Southeast Asia press conference เปิดตัวแบรนด์ฉางอันอย่างเป็นทางการในไทย พร้อมเตรียมทำตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยภายในงานฉางอันได้เผยแนวคิด ‘Touch the Future’ พร้อมนำรถหลายรุ่นมาจัดแสดง ไฮไลท์สำคัญคือการเผยโฉมรถ 2 รุ่นใหม่ Deepal L07 และ Deepal S07 ซึ่งฉางอันยังคงอุบราคาเอาไว้ไปประกาศในงาน Motor Expo 2023

●   ฉางอันระบุว่า งานแถลงข่าวในครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญของแบรนด์ในการวางเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ยานยนต์ไทย รวมถึงเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของฉางอันในการก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านยายยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในระดับสากล สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ Build a World-Class Auto Brand

●   Changan Automobile เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนที่มีความเป็นมายาวนานกว่าศตวรรษ โดยมีการดำเนินงานภายใต้ 3 กลยุทธ์สำคัญ ประกอบด้วย (1) Mission of Shangri-La (2) Dubhe Plan และ (3) Vast Ocean Plan หลักๆ ก็คือการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ และการขยายธุรกิจสู่ระดับสากล ซึ่งฉางอันมีการลงทุนเพื่อพัฒนาเทคโนโลยี, การเฟ้นหาบุคลากรทางเทคนิคที่มีคุณภาพ, การพัฒนาความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ และส่งเสริมเทคโนโลยีขั้นพื้นฐาน

●   ทั้งนี้ ฉางอันได้วางเป้าหมายให้ประเทศไทยเราเป็นหมุดหมายแรกของแผน Vast Ocean Plan โดยมีเป้าหมายระยะยาวเป็นการขยายเครือข่ายไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาทั่วโลก

นาย จู ฮว๋าหรง ประธานบริษัท Changan Automobile

●   นาย จู ฮว๋าหรง ประธานบริษัท Changan Automobile กล่าวว่า “Changan ตระหนักถึงความรวดเร็วของประเทศไทยในการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของเราที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยเหตุนี้ Changan จึงมีความตั้งใจที่จะนำเสนอเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและบริการคุณภาพสูงของเราสู่ตลาดยานยนต์ไทย โดยดำเนินการเป็นก้าวแรกของแผน Vast Ocean Plan และคาดการณ์ว่าจะสามารถแผ่ขยายไปยังตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาทั่วโลกในอนาคต นอกจากนี้ Changan ยังมุ่งหวังที่จะเป็นสะพานในการเชื่อมต่อระหว่างประเทศจีนและประเทศไทย ผ่านการยกระดับเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อสร้างรากฐานนวัตกรรมสำหรับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คน เราคาดหวังว่าจะสามารถสัมผัสโลกอนาคตและสร้างวันพรุ่งที่ดียิ่งขึ้นได้ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรจากประเทศไทยในครั้งนี้”

●   นาย เคลาส์ ซิซิโอรา (Klaus Zyciora) รองประธานบริหาร Changan Automobile กล่าวว่า “ที่ Changan Design ปรัชญาการออกแบบของเรามุ่งเน้นให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานเป็นหลักและคำนึงถึงความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมอยู่เสมอ รวมทั้งให้ความสำคัญกับความเข้าใจของผู้ใช้งานและเชื่อมโยงเข้ากับความต้องการที่แท้จริง แล้วจึงยกระดับเทคโนโลยีและเครื่องมืออัจฉริยะเพื่อสร้างระบบนิเวศยานยนต์ที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น โดย Deepal มุ่งมั่นที่จะผสมผสานระหว่างความเป็นมนุษย์ ธรรมชาติ และเทคโนโลยีได้อย่างลงตัว แสดงให้เห็นถึงปรัชญาด้านการออกแบบอันน่าหลงใหลที่ Changan ใช้ชื่อว่า Symbiosis Aesthetics”

นาย เคลาส์ ซิซิโอรา รองประธานบริหาร Changan Automobile

●   ด้านการออกแบบ ฉางอันให้ข้อมูลว่ามีการรวบรวมแรงบันดาลใจในการดีไซน์จากเทรนด์การออกแบบที่ได้รับความนิยม รวมถึงรวบรวมทรัพยากรบุคลากรที่มีความสามารถด้านการออกแบบกว่า 600 ชีวิตจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อสร้างทีมออกแบบชั้นนำในระดับนานาชาติ พร้อมจัดตั้งศูนย์การออกแบบถึง 4 แห่งที่เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน, ประเทศอิตาลี, ประเทศญี่ปุ่น และสหราชอาณาจักร

●   นอกจาก SUV ไฟฟ้า 5 ที่นั่ง Deepal S07 และซีดานทรงสปอร์ตท้ายฟาสท์แบค Deepal L07 ซึ่งเพิ่งได้รับรางวัล Red Dot Award 2023 Product Design Award (ในนาม SL03) แล้ว ฉางอันยังจัดนิทรรศการยานยนต์จากซับ-แบรนด์ผลิตรถ NEV (รถยนต์พลังงานใหม่ หรือ New Energy Vehicles) อีก 2 แบรนด์ ประกอบด้วยแบรนด์ AVATR ซึ่งมีรถธง 2 รุ่นมาโชว์ตัวในงาน ได้แก่ AVATR 11 และ AVATR 12 ปิดท้ายด้วยแบรนด์ NEVO ซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่สำหรับตลาดรถยนต์แมสในอนาคต เป้าหมายคือการพัฒนารถตามกระแสความก้าวหน้าของโลกดิจิทัลและเทคโนโลยีอัจฉริยะ รถที่จัดแสดงมี 3 รุ่นคือ A05, A07 และ Q05

●   ฉางอันจะประกาศราคา Deepal L07 และ Deepal S07 ในงาน Motor Expo 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2566 นี้ ใครสนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยผู้ที่จองสิทธิ์ตั้งแต่วันนี้ – 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:59 น. รับส่วนลดดอกเบี้ยสูงสุด 0.5%* พร้อมประกันภัยชั้น 1 ฟรี 2 ปี*

●   รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ : www.changan.co.th หรือเฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/changanofficialth หรือติดต่อศูนย์บริการลูกค้า 02-078-6666 บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด         ●

* เงื่อนไขเป็นไปตามที่ระบุไว้สำหรับการจองส่วงหน้าในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 และเงื่อนไขเป็นไปตานที่บริษัทกำหนด

Report : 2023 Changan Southeast Asia press conference