November 17, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

กลุ่มบริษัท Rêver พุ่งเป้านำประเทศไทยเข้าสู่ NEV Nation

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   กลุ่มบริษัทเรเว่ ประกาศยกระดับการขับเคลื่อนองค์กร สร้างเครือข่ายธุรกิจใหม่ ประกอบด้วย Rêver Automotive, Rêver Commercial Vehicles, Rêver Bus and Truck และ Rêver Leasing ตั้งเป้าหมายนำประเทศไทยเข้าสู่ NEV Nation (รถยนต์พลังงานใหม่ หรือ New-Energy Vehicle) พร้อมประกาศวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ New Future, Your Way เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศไทยเข้าสู่สังคมรถยนต์พลังงานใหม่

●   ปัจจุบัน เรเว่ ออโตโมทีฟ ประสบความสำเร็จในการบุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าส่วนบุคคลในประเทศไทย ด้วยยอดจำหน่ายสูงสุดในรถยนต์พลังงานไฟฟ้าปี 2566 ยังผลให้กลุ่มบริษัทเรเว่ตั้งเป้าหมายใหม่ในประเทศไทย โดยจะเริ่มสร้าง EV Infrastructure ที่ยั่งยืน เพื่อช่วยสนับสนุนระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า

●   องค์ประกอบสำคัญ คือ ผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีทันยุคสมัย ซึ่งในปัจจุบันไม่จำกัดเพียงแค่รถยนต์ส่วนบุคคลเท่านั้น แต่ยังขยายไปยังด้านธุรกิจและอุตสาหกรรมยานยนต์ขนาดใหญ่ เพื่อสร้างการเติบโตสำหรับทุกภาคธุรกิจในอนาคตอันใกล้ เสริมด้วยบริการที่จะสนับสนุนทุกความเป็นไปได้ ทั้งด้านการเงินและสินเชื่อครบวงจร

คุณประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเรเว่

●   คุณประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเรเว่ กล่าวว่า “ณ วันนี้ กลุ่มบริษัทเรเว่ทำให้คนไทยและวงการยานยนต์ของไทยพบกับมิติใหม่ๆ ที่ไม่เคยได้เห็น เรานำอนาคตที่เคยคิดว่าอยู่อีกไกลมาไว้ตรงหน้าท่าน เรานำพลังงานใหม่ที่สะอาดและยั่งยืนมาขับเคลื่อนสังคมไทยให้ดีขึ้น ปลอดภัยขึ้น ด้วยมาตรฐานระดับโลก ส่งผ่านความหลากหลายในธุรกิจของเราที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ของทุกชีวิต”

●   “กลุ่มบริษัทเรเว่จะสร้าง EV Infrastructure ที่เข้มแข็ง เป็นแรงบันดาลใจใหม่ๆ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น เพื่อสร้างอนาคตที่ทุกคนกำหนดด้วยตัวเอง และปรับเปลี่ยนให้ตรงใจได้ในแบบที่ทุกคนอยากให้เป็น ด้วยวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ New Future, Your Way จะช่วยผลักดัน NEV Nation ในด้านนวัตกรรมพลังงานใหม่ โดยผลิตภัณฑ์ยานยนต์ทุกรุ่นภายใต้แบรนด์ BYD จะเปิดตัวครอบคลุมทุกเซกเมนต์ในตลาดไทย เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการ EV และ NEV Ecosystem ด้วยนวัตกรรมด้านความปลอดภัยทั้งตัวยานยนต์ และเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำของแบตเตอรี่รถยนต์ อันเป็นหัวใจสำคัญของรถยนต์ไฟฟ้า”

มร. เค่อ หยู่ปิน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บีวายดี (ประเทศไทย) จำกัด

Online-and-Offline Experience

●   ด้านการขายและบริการหลังการขาย เรเว่ระบุว่าจะพุ่งเป้าให้ความสำคัญกับช่องทางบริการทั้ง Online และ Onsite อย่างทั่วถึง เพื่อสร้างประสบการณ์ Online-and-Offline Experience จากการบริการที่สมบูรณ์แบบ ดังนั้นกลุ่มบริษัทเรเว่จึงตั้งใจที่จะเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยแนวคิดเชิงบวก สร้างบริษัทที่เต็มไปด้วยพลังบวกในการทำงาน มีความสร้างสรรค์ สร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเพื่อให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น และสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ พร้อมมองหานวัตกรรมที่ไม่จำกัดตนเองอยู่แต่ในกรอบ ขณะเดียวกันก็พร้อมให้เกียรติต่อผู้คน วัฒนธรรม และสังคม

●   ทั้งนี้ EV Ecosystem ของกลุ่มบริษัทเรเว่จะประกอบไปด้วย 4 ธุรกิจหลัก ครอบคลุมรถยนต์นั่ง, รถเพื่อการพาณิชย์, รถโดยสาร และบริการทางการเงินแบบคราบวงจร ภายใต้แนวคิด New Future, Your Way ซึ่งประกอบไปด้วย:

New Future, Your Way.

●   Rêver Automotive : รถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ BYD จะมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ ให้ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ในตลาดประเทศไทย ตัวรถจะมากับเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่ทันยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็นแพลทฟอร์มในการผลิต E-Platform 3.0 ที่ออกแบบมาเพื่อผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ หรือแบตเตอรี่แพคแบบ Blade Battery ซึ่งเป็นการแนวทางการออกแบบแบตเตอรี่แพคแบบใหม่ของ BYD บีวายดี

●   Rêver Commercial Vehicles : รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเปิดโอกาสสู่อนาคตใหม่ๆ ทางธุรกิจ และตอบโจทย์ทุกรูปแบบธุรกิจทั้งในด้านประสิทธิภาพการใช้งาน, ความคุ้มค่า, ความปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

●   จุดเด่นคือ เรเว่จะมีทีมงานดูแลลูกค้าทุกรายอย่างทั่วถึง ด้วยการจัดตั้งทีม Aftersale Supports ที่เชี่ยวชาญ, มีความรวดเร็วในการให้บริการ รวมถึงมีสต็อคอะไหล่ที่ครบครัน และพร้อมให้บริการตลอดเวลา

●   Rêver Bus and Truck : จะรับหน้าที่ในการเป็นผู้นำเข้าแชสซีส์ รวมถึงประกอบรถบัสและรถบรรทุกในไทย โดยจะเริ่มนำเสนอโซลูชั่นในการเดินทาง/ขนส่ง ด้วยยานยนต์พลังงานใหม่จากแบรนด์ BYD ทั้งรถบัส และรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า

●   Rêver Leasing : บริการที่ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจทั้งบุคคลธรรมดา และนิติบุคคล โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันยุคสมัยเข้ามาผสมผสาน แต่ยังคงคำนึงถึง และให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อม, สังคม และการกำกับดูแล รวมถึงมุ่งเน้นการให้บริการสู่มาตรฐานสากล ในรูปแบบของผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถยนต์ ซึ่งเรเว่จะเริ่มเข้าสู่ธุรกิจการเงินเพื่อการเช่าซื้อรถยนต์ในปี 2024 นี้

●   ผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถยนต์ของเรเว่ ประกอบด้วย:

  1. สินเชื่อเพื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ – Floorplan
  2. สินเชื่อรถยนต์ใหม่ – Hire Purchase : New Car
  3. สินเชื่อลูกค้ารายใหญ่ และสินเชื่อเพื่อบริษัทหรือองค์กร – Fleet & Financial Lease
  4. สินเชื่อรถยนต์ใช้แล้ว – Hire Purchase : Used Car
  5. สินเชื่อเปลี่ยนรถยนต์เป็นเงินสดพร้อมใช้ – Hire Purchase : Refinance
  6. สินเชื่อเล่มทะเบียนรถ – Loan : Refinance

คุณประธานพร พรประภา (ขวา) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทเรเว่

โซลูชั่นการขนส่งและโลจิสติกส์ด้วยพลังงานใหม่

●   คุณประธานพร พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทเรเว่ กล่าวว่า “กลุ่มบริษัท เรเว่ พร้อมแล้วที่จะขยายอาณาจักรต่อยอดธุรกิจจากรถยนต์นั่งส่วนบุคคลจาก BYD แบรนด์พลังงานใหม่อันดับต้นๆ ของโลก มุ่งสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ ภายใต้การดำเนินการของ Rêver Bus and Truck เพื่อสร้างโซลูชั่นแห่งการขนส่งและโลจิสติกส์ด้วยพลังงานใหม่ กับการขับเคลื่อนทุกเส้นทางด้วยนวัตกรรมยานพาหนะแห่งอนาคตจาก BYD ที่พัฒนาการจาก DNA ของการเป็นรถไฟฟ้า มาสู่การสร้างรถ บรรทุกแบบ eTruck และรถขนส่งแบบ eVan ที่จะนำพาธุรกิจไปสู่โลกใหม่ที่ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได ออกไซด์ เพื่อโลกที่สะอาดและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ด้วยรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้ารถโดยสารพลังงานไฟฟ้า ที่เกิดขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนโลกใบนี้ให้ดียิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่ทันสมัยที่สุด ปลอดภัยที่สุด และคุ้มค่าที่สุดในทุกเส้นทาง”

●   รถในกลุ่มนี้จะมากับ BYD Iron-Phosphate Battery ซึ่งเป็นแบตเตอรี่เอกสิทธิ์เฉพาะของ BYD มีประสิทธิภาพสูง, แข็งแกร่ง, ทนทาน และปลอดภัย

●   ในเบื้องต้นนั้น รถหัวลากไฟฟ้า BYD Q1R จะสามารถวิ่งทำระยะทางได้ถึง 200 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง รองรับน้ำหนักสินค้าได้กว่า 40,000 กก. ในขณะที่รถบัสไฟฟ้า BYD eBUS ซึ่งเป็นยานยนต์ไฟฟ้าสำหรับการขนส่งมวลชน จะวิ่งได้ไกลถึง 250 กม. ต่อการชาร์จ โดยในปัจจุบัน BYD ได้ส่งมอบรถบัสไฟฟ้าไปแล้วกว่า 74,000 คันทั่วโลก

19,999 Celebration Rêver

●   อีกหนึ่งในไฮไลท์สำคัญที่เรเว่ประกาศในวันนี้คือ โปรโมชั่นส่งท้ายปี 2566 ภายใต้แคมเปญ “19,999 Celebration Rêver : แจกโชคใหญ่ ให้แทนคำขอบคุณ” ซึ่งจะมีให้ทั้ง BYD Dolphin และ BYD Atto 3 (สำหรับผู้ซื้อและรับรถตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2566 – 31 ธันวาคม 2566) รับสิทธิ์เพิ่มจากโปรแกรม Rêver Care ประกันภัยชั้น 1 นาน 2 ปี, Home Charger (สำหรับผู้ที่ซื้อ Atto 3 จะได้รับเครื่องชาร์จแบรนด์ Autel), บริการติดตั้ง Home Charger และค่าบำรุงรักษา – ค่าแรง – ค่าอะไหล่ 8 ปี หรือ 160,000 กม.

●   และสำหรับเจ้าของรถ BYD ทุกรุ่น (สำหรับผู้ซื้อและรับรถตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 – 31 ธันวาคม 2566) รับสิทธิ์ลุ้นรถรวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท*

●   พิเศษ เฉพาะลูกค้า BYD Dolphin รับเพิ่มค่าบำรุงรักษา – ค่าแรง – ค่าอะไหล่ 8 ปี หรือ 160,000 กม. สำหรับผู้ที่ได้รับรถทุกคันในช่วง 7 กรกฎาคม 2566 – 31 ตุลาคม 2566

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ : www.reverautomotive.com หรือเฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/BYDReverThailandOfficial หรือติดต่อศูนย์บริการลูกค้า 02-045-8888 ให้บริการจันทร์ – อาทิตย์ 9:00 – 18:00 น. (รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์) หรืออี-เมล : [email protected]

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

Rêver Automotive : New Future, Your Way.