November 30, 2023
Motortrivia Team (10210 articles)

Toyota Hilux Champ มาพร้อมโปรฯ ในงาน Motor Expo 2023

motortrivia

●   ไฮไลท์สำคัญของวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ในปีนี้ คือการเปิดตัว Toyota Hilux Champ รถปิคอัพรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งเปิดตัวแบบเวิลด์พรีเมียร์ในประเทศไทยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ตัวรถถูกผลิตขึ้นมาโดยการรวบรวมข้อมูลจากความต้องการของลูกค้าในแง่การใช้งานจริง สามารถดัดแปลงได้ง่ายตามลักษณะธุรกิจ และมีราคาที่จับต้องได้ การพัฒนานั้นเป็นผลงานร่วมกันระหว่าง Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing (TDEM) ร่วมกับโตโยต้าประเทศญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย และไทย

●   และในงาน Motor Expo 2023 นี้ โตโยต้าได้นำ Hilux Champ หลายรุ่นมาจัดแสดง พร้อมโชว์การดัดแปลงตัวรถเพื่อใช้งานในรูปแบบต่างๆ อย่างเอนกประสงค์ โดยโตโยต้าได้ออกแบบตัวรถร่วมกับซัพพลายเออร์หลายราย เพื่อให้ครอบคลุมทุกการใช้งาน ทั้งรุ่นฐานล้อสั้น SWB และฐานล้อยาว LWB อาทิ รถ Kiosk, รถ Food Truck, รถขนส่ง Cool / Dry Box, รถ Mobile Crane ไล่ไปจนถึงรถส่วนบุคคลอย่างรถ Camping Car หรือ Motor Home

●   Hilux Champ ใหม่ เลือกสีภายนอกได้ 4 สีระหว่าง ขาว Super White 2, ขาว Off White, เทา Dark Grey Metallic หรือเงิน Silver Metallic (สี Dark Grey Metallic และ Silver Metallic ราคาจะเพิ่มขึ้น +7,000 บาท) โดยกิจกรรมการเปิดตัวเต็มรูปแบบที่โชว์รูมทั่วประเทศ จะมีขึ้นในวันที่ 24 มกราคม 2567 เป็นต้นไป

  • 2.7 Gasoline AT SWB ราคา 499,000 บาท
  • 2.7 Gasoline AT C&C SWB ราคา 487,000 บาท
  • 2.0 Gasoline MT SWB ราคา 459,000 บาท
  • 2.4 Diesel AT SWB Attractive ราคา 577,000 บาท
  • 2.4 Diesel AT LWB ราคา 562,000 บาท
  • 2.4 Diesel AT AT C&C SWB ราคา 536,000 บาท
  • 2.4 Diesel MT LWB ราคา 527,000 บาท
  • 2.4 Diesel MT C&C LWB ราคา 499,000 บาท

●   ภายในงานมี นายกลินท์ สารสิน ประธานคณะกรรมการ ร่วมกับ มร. โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และคณะผู้บริหารระดับสูง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมเปิดบูธ

มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

●   มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวในว่า “ปีนี้เราจัดแสดงรถยนต์ภายใต้แนวคิด Multiway for a better world ภายในบูธโตโยต้าจึงจัดแสดงยานยนต์ภายใต้ 2 แกนหลักของแนวคิด Mobility for All และ Leave No One Behind โดยเราเชื่อว่ามีความจำเป็นต้องจัดเตรียมเทคโนโลยีเพื่อเป็นทางเลือกสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยพิจารณาจากความต้องการของลูกค้า ระบบสาธารณูปโภคที่รองรับ และการผสมผสานทางพลังงานที่เหมาะสม”

●   “ดังนั้นสิ่งแรกก็คือการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงสังคมแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยโตโยต้าได้แนะนำ Camry HEV สู่ตลาดในปี พ.ศ.2552 โดยเป็นรถรุ่นแรกที่นำระบบไฟฟ้ามาใช้ ทำให้ยอดขายสะสมของรถ HEV บรรลุ 173,000 คันในปัจจุบัน ยิ่งกว่านั้นเราได้นำเสนอความสบายใจในทุกด้านสำหรับการใช้งานให้กับลูกค้า ทั้งตัวผลิตภัณฑ์ การบริการหลังการขาย และแพคเกจทางด้านสินเชื่อ นำโดย All-New Yaris Cross ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างสูงจากลูกค้า และขอขอบคุณการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากท่านสื่อมวลชน นอกจากนั้นยังมีรถยนต์ในกลุ่ม HEV ที่หลากหลายตั้งแต่ SUV ไปจนถึงรถยนต์ซีดาน ได้แก่ Innova Zenix, Corolla Cross, Camry และ Corolla Altis โดยปัจจุบันโตโยต้ามีรถยนต์ในกลุ่ม HEV จำหน่ายทั้งสิ้นถึง 7 รุ่น และยังมีแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า ที่สำคัญกว่านั้นต้องเป็นรถยนต์ที่ส่งเสริมการลดคาร์บอนไดออกไซด์ด้วยเช่นกัน ส่วนแกนหลักที่ 2 ก็คือ ผลิตภัณฑ์ของเราต้องส่งเสริมความสุขของผู้ใช้ โดยนอกจาก HEV เรายังนำเสนอรถยนต์อีโคคาร์ยอดนิยม อย่างเช่น yaris Ativ, Yaris Hatchback และ MPV 7 ที่นั่ง Veloz โดยอีกหนึ่งไฮไลท์บนเวทีแห่งนี้ก็คือ All New Hilux Champ ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา”

●   “อย่างที่ทราบกันดีว่า Hilux Champ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะส่งมอบความขอบคุณสู่คนไทยทุกคนในฐานะรถกระบะมหาชน โดยเมื่อตอนเริ่มต้นโครงการ ท่านประธาน มร.อากิโอะ โตโยดะ ได้กล่าวไว้ว่า “โครงการนี้ไม่ใช่แค่การแนะนำรถรุ่นใหม่ แต่เป็นโครงการที่จะสร้างอนาคตที่ดี และสดใสยิ่งขึ้นร่วมกับคนไทย ด้วยคำพูดดังกล่าวเราจึงพัฒนา Hilux Champ ให้กลับสู่แนวคิดหลักของโครงการ IMV อีกครั้ง นั่นคือต้องเป็นรถมีราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย เพื่อส่งเสริมการใช้ชีวิตของลูกค้า และยังสามารถปรับแต่งได้ไม่สิ้นสุดตามความต้องการของลูกค้า ภายใต้ความร่วมมืออันดียิ่งจากผู้ประกอบการดัดแปลงรถยนต์ในประเทศหลายราย ยิ่งไปกว่านั้นภายใต้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรทางธุรกิจ เราได้จัดเตรียมบริการใหม่ที่มีราคาเข้าถึงได้ง่ายอีกด้วย”

●   “นอกจากนี้เรายังจัดแสดง Hilux Revo ซึ่งได้รับความเชื่อถือ และการตอบรับอย่างล้นหลามจากลูกค้าชาวไทย ความปรารถนาสูงสุดของเราก็คือ Hilux Champ และ Hilux Revo จะนำรอยยิ้ม และความสุขมาสู่ คนไทยยิ่งๆ ขึ้นไปในฐานะ “รถกระบะมหาชนของคนไทย” พร้อมจัดแสดงรถยนต์ทุกรุ่นเพื่อให้โดนใจลูกค้า และยังนำเสนอแคมเปญหลากหลายที่น่าสนใจ เชิญแวะชมที่บูธโตโยต้า พนักงานขายของเราพร้อมให้บริการอย่างเต็มที่นี่คือช่วงเวลาพิเศษสุดแห่งปีในการเป็นเจ้าของรถยนต์โตโยต้า”

●   “นอกจากนี้ยังมีอีก 2 งานสำคัญ ขอเชิญทุกท่านร่วมสนุกกับการแสดง Fun of Car ความทุ่มเทของเราสู่ Make Ever Better Cars รวมทั้ง Multiple Pathway Strategy ผ่านความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยงานแรกคือ GR Festival จัดที่ Toyota ALIVE ในวันที่ 19 ธันวาคม และงานที่ 2 Toyota Gazoo Racing Motor Sport สนามสุดท้ายที่บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 22-23 ธันวาคม 2566 นี้”

แคมเปญ : โตโยต้า โปรใหญ่ ใจสั่นเว่อร์ ซื้อรถ ลุ้นรถ

●   พิเศษ จองและออกรถโตโยต้ารุ่นใดก็ได้ในงาน Motor Expo 2023 ลุ้นรับรางวัล และข้อเสนอพิเศษส่งท้ายปี 2566 รวมทั้งสิ้น 300 รางวัล มูลค่ารวม 8,418,000 บาท ระยะเวลาแคมเปญตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566

  • รางวัลที่ 1 : GR 86 มูลค่า 2,949,000 บาท จำนวน 1 รางวัล
  • รางวัลที่ 2 : Fortuner GR Sport มูลค่า 1,959,000 บาท จำนวน 1 รางวัล
  • รางวัลที่ 3 : Corolla Altis GR Sport มูลค่า 1,129,000 บาท จำนวน 1 รางวัล
  • รางวัลที่ 4 : แพ็กเกจทัวร์ ฮ่องกง มูลค่า 45,000 บาท จำนวน 20 รางวัล
  • รางวัลที่ 5 : iPhone 15 (128 GB) มูลค่า 32,900 บาท จำนวน 30 รางวัล
  • รางวัลที่ 6 : ของที่ระลึก GR Merchandise มูลค่า 2,000 บาท จำนวน 247 รางวัล

●   พร้อมรับแคมเปญพิเศษ ช่วยให้ออกรถง่ายขึ้น “โตโยต้าใจดี ช่วยผ่อน 10 เดือน” (ตามรุ่นที่กำหนด)

●   รับเพิ่มแคมเปญพิเศษ ในการดูแลรถสำหรับลูกค้าปัจจุบันที่รถอายุมากกว่า 5 ปี (ตามรุ่นที่กำหนด)

  • เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เริ่มต้น 730 บาท + เช็กฟรี 38 รายการ (นัดหมายล่วงหน้ากับผู้แทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ)
  • เปลี่ยนยาง 3 แถม 1 (เฉพาะยี่ห้อ/รุ่นที่กำหนด)

●   รับเพิ่มอีกแคมเปญพิเศษ Online – จองรถผ่าน Facebook Live ในวันที่ 6 ธันวาคม 2566 นี้ รับโค๊ดส่วนลดพิเศษเพิ่ม 2,000 บาท นำไปใช้ได้ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าได้ถึง 6 มกราคม 2567 (จำนวนจำกัด 1,000 คัน) หรือจองรถผ่านช่องทาง Online ของผู้แทนจำหน่าย รับบัตรเติมน้ำมันมูลค่า 2,000 บาท (จำนวนจำกัด)

●   สนใจตรงไปได้ที่งาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 40 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2566 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี และสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซท์ : www.toyota.co.th หรือ Facebook : Toyota Motor Thailand หรือ LINE ID: @ToyotaThailand หรือ TikTok : @ToyotaMotorTH หรือ Instagram : @toyotamotorthailandofficial หรือ X (Twitter) : @ToyotaMotorTH          ●

Report : Toyota@Motor Expo 2023