December 26, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

EVme เริ่มส่งมอบรถไฟฟ้า Aion ES ให้ผู้ประกอบการแท็กซี่

motortrivia

●   หลังเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Aion ES เพื่อเจาะกลุ่มผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะ, บุคคลทั่วไป และผู้ขับแท็กซี่ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด หรือ EVme ผู้ให้บริการยานยนต์ไฟฟ้าบนแพลทฟอร์มดิจิทัลแบบครบวงจร ก็เริ่มส่งมอบ Aion ES ลอทแรกให้กับบริษัทสุขสวัสดิ์แท็กซี่, สหกรณ์แท็กซี่สหมิตร และ สหกรณ์แท็กซี่อาสาสมัคร เพื่อทดแทนรถรุ่นเก่าที่กำลังจะปลดระวาง และเพิ่มจำนวนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสำหรับรถโดยสารสาธารณะ เพื่อช่วยลดมลพิษทางอากาศ

●   ทั้งนี้ Aion ES จะมีอัตราสิ้นเปลืองพลังงานเฉลี่ยประมาณ 0.75 – 1 บาทต่อกิโลเมตร ตัวรถมาพร้อมระบบแท็กซี่อัจฉริยะ หรือ Smart Taxi ซึ่งมีระบบติดตามรถ, กล้องถ่ายภาพนิ่ง, เครื่องระบุตัวตนผู้ขับ และปุ่มฉุกเฉิน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้ทั้งผู้ขับและผู้โดยสาร ตามมาตรฐานของกรมขนส่งทางบก

●   นอกจากนี้ EVme ยังได้ร่วมมือกับศูนย์บริการยานยนต์ และผู้ให้บริการด้านการเงินจากบริษัทชั้นนำ เพื่อรองรับการดูแลแบบครบวงจร ทั้งการซ่อมบำรุง และด้านสินเชื่อด้วย โดยบริการหลังการขายได้ร่วมมือกับ FIT Auto เพื่อให้บริการซ่อมบำรุง รวมถึงร่วมมือศูนย์บริการแท็กซี่ในท้องถิ่น, อู่แท็กซี่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในการให้บริการซ่อมบำรุงหนัก

●   สำหรับ Aion ES นั้น รถรุ่นนี้รีแบดจ์มาจาก Aion S Plus ซึ่งเริ่มผลิตในประเทศจีนช่วงปี 2021 ตัวรถอยู่ในกลุ่ม C-segment ห้องโดยสาร 4 ประตู 5 ที่นั่ง ขนาดตัวมีความยาว 4,810 มม. กว้าง 1,880 มม. สูง 1,515 มม. ความยาวฐานล้อ 2,750 มม. ระบบขับเคลื่อนใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ส่งกำลังด้วยเกียร์ซิงเกิลสปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า กำลังสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 22.9 กก.-ม. ความเร็วสูงสุด 130 กม./ชม.

●   แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน รองรับการชาร์จไฟกระแสสลับ (AC) สูงสุด 6.6 กิโลวัทท์ ระยะเวลาในการชาร์จจาก 0 – 100% ภายใน 6 ชม. หากชาร์จด้วยไฟกระแสตรง (DC) สูงสุด 75 กิโลวัทท์ จาก 0 – 80% จะใช้เวลาประมาณ 40 นาที แบตเตอรี่เต็มวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 442 กม.

ดร. บุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (PTT)

●   ดร. บุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (PTT) กล่าวว่า “ปตท. ยึดมั่นภารกิจหลักสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศ โดยตระหนักถึงปัญหาการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศที่เป็นวาระสำคัญของโลก จึงเร่งขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงานสะอาด และเสริมสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) โดยสนับสนุนการใช้ EV ในภาคการคมนาคมขนส่ง และการท่องเที่ยวที่สอดรับกับการใช้ชีวิตของผู้คน อีกทั้งจากสถิติ รถสันดาป 1 คัน มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เฉลี่ยปีละ 6 ตันต่อคัน”

●   “ปัจจุบันมีรถแท็กซี่ที่จดทะเบียนในระบบขนส่งกว่า 85,000 คัน ทำให้ภาคส่วนนี้มีการปล่อยก๊าซฯ มากกว่าปีละ 500,000 ตัน นอกจากนี้ต้นทุนค่าพลังงานของผู้ใช้รถแท็กซี่ยังมีอัตราสูง ดังนั้นการส่งเสริมการใช้ EV ให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการแท็กซี่ นอกจากจะช่วยลดต้นทุนค่าพลังงาน ยังช่วยสนับสนุนการสร้างสังคมคาร์บอนต่ำและเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emissions) ของประเทศ โดย ปตท. พร้อมเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมใหม่และเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโต ควบคู่กับการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้คนไทย”

นายเอกชัย ยิ้มสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด

●   นายเอกชัย ยิ้มสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด หรือ Arun Plus กล่าวเสริมว่า “อรุณ พลัส ในฐานะบริษัทลูกที่ ปตท. ถือหุ้น 100% และเป็นบริษัทแม่ของ EVme ยังคงเดินหน้าสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่รองรับการขยายตัวของ EV อย่างต่อเนื่องตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายจาก ปตท. ในการสร้างนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำของห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจ EV (EV Value Chain) เพื่อสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไปพร้อมกับการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Net Zero) โดยอรุณ พลัส ได้ส่งมอบคุณค่าผ่านบริษัทในกลุ่มอรุณ พลัส ในการพัฒนาธุรกิจต่าง ๆ เช่น การจัดหาชิ้นส่วนสำคัญและการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า แพลตฟอร์มสำหรับการตลาดและการขาย การผลิตแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า การจัดตั้งสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ รวมไปถึงการให้บริการด้าน EV แบบครบวงจรผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มของ EVme ที่จะช่วยส่งเสริมให้เกิดการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าอย่างแพร่หลายในประเทศไทย”

●   “ความร่วมมือกับผู้ประกอบการแท็กซี่โดยสารในวันนี้ ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญในการร่วมกันผลักดันการเปลี่ยนผ่านระบบขนส่งสาธารณะไปสู่การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าในการสร้างนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการขับเคลื่อนแห่งอนาคตอย่างแท้จริง”

นายจิระพงศ์ เลาห์ขจร ประธานเจ้าหน้าที่การพาณิชย์ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด

●   นายจิระพงศ์ เลาห์ขจร ประธานเจ้าหน้าที่การพาณิชย์ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด กล่าวว่า “EVme ส่งเสริมให้เกิดการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในระบบขนส่งสาธารณะอย่างจริงจัง โดยเริ่มให้บริการแพลตฟอร์มยานยนต์ไฟฟ้าตั้งแต่ปี 2563 ได้ทดสอบและเรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคเกี่ยวกับการใช้ EV อย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาการบริการ EV ที่ไม่ใช่แค่เพียงรถยนต์ส่วนบุคคล แต่ยังครอบคลุมรถยนต์สาธารณะด้วย เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ EVme จึงไม่หยุดที่จะพัฒนาการบริการใหม่ ๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้ EV มากขึ้น และช่วยลดปัญหาด้านมลพิษทางอากาศที่เกิดจากการใช้ยานพาหนะ บริษัทฯ มุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อให้บริการด้านยานยนต์ไฟฟ้าเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกมากขึ้น ให้ประชาชนทุกคน รวมถึงผู้ประกอบการขนส่งสาธารณะ ได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำเพื่อแก้ปัญหามลพิษทางอากาศอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ arunplus.com หรือ facebook.com/arunplusofficial หรือ evme.io หรือ facebook.com/EVmeTH หรือ โทร. 02-028-2688 หรืออี-เมล : [email protected] ●

ราคา MSRP รวม VAT สำหรับลูกค้าบุคคลทั่วไปราคา MSRP รวม VAT (ราคาแท็กซี่ EVme) เฉพาะ 2,000 คันแรก
• Home Charger พร้อมติดตั้ง• Home Charger พร้อมติดตั้ง
• พรมปูท้าย และกรอบป้ายทะเบียน• พรมปูท้าย และกรอบป้ายทะเบียน
• จดทะเบียน• จดทะเบียน
• รับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 200,000 กม.*• รับประกันแบตเตอรี่ 9 ปี หรือ 900,000 กม.*
• ประกันภัยชั้น 3
• ระบบมิเตอร์
850,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)929,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

*อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน

2024 Aion ES by EVme Plus