December 15, 2023
Motortrivia Team (10223 articles)

Honda เปิดสายการผลิตรถ SUV ไฟฟ้า Honda e:N1 ในประเทศไทย

motortrivia

●   บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดสายการผลิต Honda e:N1 รถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดซับคอมแพคท์พลังงานไฟฟ้า ที่โรงงานฮอนด้า สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จ.ปราจีนบุรี โดยนับเป็นแบรนด์ผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นแบรนด์แรกที่เริ่มเดินสายการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้มาตรฐานการผลิตด้วยเทคโนโลยีระดับโกลบอลของฮอนด้า

นายฮิเดะโอะ คาวาซากะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ และนายทาเคชิ วาตานาเบะ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร และ Honda e:N1 คันแรกที่ผลิต ณ สายการผลิต โรงงานฮอนด้า ปราจีนบุรี

●   Honda e:N1 เป็นรถแบตเตอรี่ในกลุ่ม e:N series ซึ่งผลิตขึ้นบนพื้นฐานแพลทฟอร์ม e:N Architecture F ที่พัฒนาต่อยอดมาจากครอสโอเวอร์รุ่นพี่อย่าง Honda HR-V ปัจจุบันรถ e:N series รุ่นที่ฮอนด้าทำตลาดโลกไปแล้วมี Honda e:NS1 และ Honda e:NP1 ที่จำหน่ายในประเทศจีน และ Honda e:Ny1 ที่ทำตลาดในยุโรป

●   ฮอนด้าระบุว่า การเปิดสายการผลิต Honda e:N1 ในประเทศไทย นับเป็นก้าวสำคัญของฮอนด้าที่แสดงถึงความเชื่อมั่นว่า ฮอนด้ายังคงให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย ทั้งจากการผลิตและการใช้ชิ้นส่วนในประเทศด้วย

●   ทั้งนี้ ฮอนด้าได้ตั้งเป้าหมายและเตรียมเดินหน้าสู่การเป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์มลพิษต่ำภายในปี 2573 (2030) โดยจะทำการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ครอบคลุมทั้งระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด e:HEV และแบบแบตเตอรี่ล้วน 100% (BEV) ด้วยสัดส่วนไม่น้อยกว่า 2 ล้านคันทั่วโลก

●   สำหรับกำหนดการเปิดตัวและจำหน่าย Honda e:N1 ในประเทศไทย ฮอนด้า ประเทศไทย จะทำการแจ้งกรอบเวลาชัดๆ อีกครั้งภายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2567 ครับ… ใครสนใจก็อดใจรอลุ้นราคาและออปชั่นกันอีกนิด         ●