December 9, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

2025 MINI Cooper SE JCW Trim แต่งหล่อด้วยแพคเกจ JCW

เรื่อง : AREA 54

●   มินิ เตรียมเปิดตัวซับคอมแพคท์พลังงานไฟฟ้า MINI Cooper SE รุ่นล่าสุด เวอร์ชั่นแต่งหล่อด้วยแพคเกจตกแต่งใหม่รอบคัน John Cooper Works Trim ทว่าจะไม่มีการอัพเกรดพละกำลังให้แบบรถในกลุ่ม JCW ดังนั้นกลุ่มลูกค้าจึงไม่ใช่ผู้ที่ต้องการสัมผัสสมรรถนะในสไตล์ JCW แต่เป็นผู้ที่อยากได้รถที่ดูเท่กว่ารุ่นพื้นฐานจากโรงงาน

●   แพคเกจ John Cooper Works Trim ประกอบด้วย กรอบกระจังหน้าใหม่สีดำเงา, ตราสัญลักษณ์ MINI สีดำ, ชุดไฟหน้าตกแต่งแบบเฉพาะรุ่น, ครอบกระจกมองข้าง – หลังคา – ฝากระโปรง ตกแต่งด้วยสีแดง Chilli Red, ล้อ 5 ก้านคู่ลายส้อมเสียงขนาด 18 นิ้ว ตกแต่งแบบทูโทน, คาลิเปอร์เบรคสีแดง และตราสัญลักษณ์ John Cooper Works รอบคัน

●   ห้องโดยสารตกแต่งเพิ่มเติมด้วยเบาะใหม่ทรงบัคเก็ท หุ้มหนังสังเคราะห์ ขลิบแดง, แผงแดชบอร์ดและแผงประตูตกแต่งด้วยคู่สีดำ/แดง, จอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ และไฟแอมเบียนท์ในห้องโดยสารจะเปลี่ยนเป็นธีมสีแดงเมื่อเลือกโหมด Go-Kart ส่วนอุปกรณ์มาตรฐานหลักๆ ยังคงเดิม

●   แม้จะไม่มีการอัพเกรดพละกำลัง แต่ Cooper SE John Cooper Works Trim จะนับเป็นรุ่นที่มีตัวเลขกำลังมากที่สุด เนื่องจากใช้พื้นฐานของรุ่นท๊อปเกรด SE ตัวรถใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหน้า กำลังสูงสุด 218 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 33.6 กก.-ม. อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 6.7 วินาที แบตเตอรี่แพคความจุ 54.2 กิโลวัทท์-ชม. ชาร์จเร็วจาก 10 – 80% ภายใน 30 นาที ชาร์จเต็ม 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 402 กม. ตามมาตรฐาน WLTP ของยุโรป

●   โหมดในการขับ หรือ Experience mode แบบใหม่ สามารถเลือกได้ทั้งหมด 7 โหมด แยกเป็น 3 โหมดหลัก Core, Green หรือ Go-Kart แต่ละโหมดจะมีการปรับการตอบสนองของคันเร่ง, ระดับการเรียกคืนพลังงานของระบบชาร์จไฟกลับขณะเบรค/ถอนคันเร่ง, ระดับเสียงเครื่องยนต์สังเคราะห์ รวมถึงรูปแบบการแสดงผลของระบบอินโฟเทนเมนท์ ส่วนอีก 4 โหมดที่เหลือ Balance, Timeless, Personal หรือ Vivid จะเป็นการกำหนดค่าต่างๆ รวมทั้งการแสดงผลบนจอทัชสกรีนแบบส่วนบุคคคล ซึ่งผู้ขับสามารถเลือกภาพแบคกราวด์เองได้

●   ส่วนเรื่องราคาจำหน่าย นับจากข่าวในช่วงเปิดตัวจนถึงเวลานี้ ยังไม่มีข้อมูลอัพเดทครับ กำหนดการจำหน่ายยังคงเดิม ยุโรปจะได้สัมผัสรุ่นพื้นฐานเกรด E และ SE กันก่อนภายในปี 2024 จากนั้นจะเป็นคิวของอเมริกาเหนือ… ส่วนแฟนๆ ในบ้านเราก็รอลุ้นกันได้ตามกรอบเวลาครับ         ●

2025 MINI Cooper SE John Cooper Works Trim