January 31, 2024
Motortrivia Team (10205 articles)

KIA Sales เปิดตัวเป็นทางการ เผย Plan S-5 เร่งทำตลาด EV ในไทย

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   เกีย คอร์ปอเรชัน ประเทศเกาหลีใต้ ประกาศตั้ง บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด (KIA Sales (Thailand)) พร้อมเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจของ เกีย เซลส์ ประเทศไทย ในปี 2567 ภายใต้วิสัยทัศน์ที่จะพลิกภาพลักษณ์แบรนด์ และสร้างการเติบโตทางธุรกิจในระยะยาวผ่านกลยุทธ์ระดับองค์กรของ เกีย เซลส์ ประเทศไทย ในชื่อ ‘Plan S-5’ เพื่อมุ่งหน้าสู่เป้าหมายปี 2567 – 2571

นายจุน โอ อี ประธาน บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

เป้าหมายหลักของ Plan S-5

●   นายจุน โอ อี (Jun Oh Lee) ประธาน บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “วันนี้นับเป็นโอกาสอันดีสำหรับก้าวแรกของการดำเนินงานของ เกีย เซลส์ ประเทศไทย ในการเข้าสู่ตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ แผนกลยุทธ์ Kia Plan S ของเราที่ใช้ในการดำเนินงานทั่วโลก มีรากฐานอยู่บนเสาหลัก 3 ประการ คือ โลก (Planet) ผู้คน (People) และผลกำไร (Profit) เพื่อหล่อเลี้ยงความไว้วางใจ และการมีส่วนร่วมระหว่างพนักงานของเรากับชุมชน เราจึงวางตำแหน่งของตนเองในฐานะ Sustainable Mobility Solutions Provider หรือ ‘แบรนด์ที่มุ่งตอบโจทย์การเดินทางอย่างยั่งยืน’ ซึ่งถือเป็นปรัชญาประจำองค์กรของเราเพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต”

●   “ในส่วนของ เกีย เซลส์ ประเทศไทย เราได้วางแผนการดำเนินงานขององค์กรไว้อย่างเป็นรูปธรรมเพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจของเราสำหรับปี 2567-2571 โดยให้ชื่อว่ากลยุทธ์ Plan S-5 ซึ่งประกอบด้วยเป้าหมายหลัก 4 ประการ ได้แก่ 1) ครองส่วนแบ่ง 5% ของตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล, 2) เพิ่มการทำตลาดรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวให้มีสัดส่วนคิดเป็น 50% ของยอดจำหน่ายทั้งหมด, 3) ก้าวขึ้นสู่ทำเนียบแบรนด์ที่มีการรับรู้สูงที่สุด 5 อันดับแรก และ 4) ขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศให้เติบโตขึ้น 5 เท่าตัว”

นายณัฏฐ์ชัย สุรวรรธนกุล รองประธานฝ่ายขาย เครือข่ายผู้จำหน่าย และบริการหลังการขาย บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

เตรียมเปิดดีลเลอร์ใหม่เพิ่มอีก 10 รายในปี 2567 นี้

●   นายณัฏฐ์ชัย สุรวรรธนกุล รองประธานฝ่ายขาย เครือข่ายผู้จำหน่าย และบริการหลังการขาย เปิดเผยว่า “ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยอยู่ในเทรนด์ขาขึ้นและขาลงสลับสับเปลี่ยนกันในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยยอดจำหน่ายรถยนต์ใหม่โดยรวมทั้งตลาดอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 800,000 คัน เนื่องจากเซ็กเมนต์รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ แม้ว่าเซ็กเมนต์รถยนต์นั่งส่วนบุคคลจะมีการเติบโตก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า อย่างไรก็ตาม เรามองว่าตลาดรถยนต์ในไทยจะกลับมาฟื้นตัวได้ดียิ่งขึ้นในปี 2567 นี้ โดยคาดว่ายอดจำหน่ายจะขยับตัวขึ้นเป็น 850,000 – 860,000 คันจากอานิสงส์ของรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) ที่มียอดจำหน่ายเพิ่มสูงขึ้น”

●   “สำหรับ เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) ในปี 2566 เรามีผู้จำหน่าย และศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ 19 แห่ง เราจะเร่งสร้างการเติบโตของยอดขายด้วยการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ประเดิมด้วยผู้จำหน่ายใหม่ 10 รายที่จะเข้ามาร่วมงานกับเราในปี 2567 นี้ นอกจากนี้เรายังยกระดับ กลยุทธ์ด้านบริการของเราอย่างเต็มรูปแบบเพื่อให้สอดคล้องกับความคาดหวังของผู้บริโภคชาวไทย โดยนโยบายใหม่ของเราจะมอบการรับประกันคุณภาพรถเป็นระยะเวลา 7 ปีให้กับรถยนต์รุ่นใหม่ที่ทำตลาดในประเทศไทยตั้งแต่เดือนมีนาคม 2567 เป็นต้นไป การรับประกันตามมาตรฐานใหม่ของเราจะมาควบคู่กับการรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 7 ปี”

นายฌ็อง–ดาวิด คริสติญอง อาเรล รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

KIA EV9 รถไฟฟ้าเต็มรูปแบบ เตรียมเปิดตัวมีนาคม 2567 นี้

●   นายฌ็อง–ดาวิด คริสติญอง อาเรล (Jean-David Christian Harel) รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาด ระบุว่า “รถยนต์รุ่น Carnival ของเราที่ใช้งานอยู่บนท้องถนนในประเทศไทยมีอยู่ประมาณ 10,000 คัน ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มนี้ให้ความไว้วางใจในตัวรถยนต์ Carnival และผู้จำหน่ายของเราอย่างมาก ฐานลูกค้าในปัจจุบันของเราจะเป็นรากฐานอันแข็งแกร่งในการสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์ของเราได้เป็นอย่างดี เราจะขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มผู้บริโภคที่เป็นครอบครัวคนรุ่นใหม่ โดยมีการพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ของเราให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายใหม่ดังกล่าว เกียเป็นแบรนด์ระดับโลกที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูง มิใช่เฉพาะในด้านคุณภาพ และสมรรถนะของรถยนต์รุ่นต่างๆ ของเราเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการมอบคุณค่าที่เรายึดมั่นอีกด้วย ปรัชญาของแบรนด์ที่ว่า ‘Movement that inspires’ หรือ ‘การเดินทางที่สร้างแรงบันดาลใจ’ สะท้อนถึงทัศนคติใหม่ของเราในการเชื่อมโยงกับชีวิตจิตใจของผู้บริโภคชาวไทย เราต้องการนำเสนอพลังที่แบรนด์ของเรามีอยู่ในระดับโลก รวมถึงมรดกในแบบเกาหลีของเราซึ่งเป็นที่ชื่นชมอย่างกว้างขวางในประเทศไทย สู่สายตาของผู้บริโภคชาวไทย”

●   “เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายดังกล่าว เราจึงออกแบบการสื่อสารของเราในประเทศไทย โดยวางตำแหน่งแบรนด์ให้มีภาพลักษณ์ของรถยนต์ ‘Premium Smart’ โดยที่คำว่า ‘Premium’ สื่อถึงการมุ่งส่งมอบประสบการณ์ลูกค้าที่ดีเยี่ยม ตั้งแต่ทัชพอยท์แรกทางอินเทอร์เน็ตไปจนถึงทุกๆ ช่องทางที่ลูกค้าจะได้สัมผัสกับแบรนด์ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องรวมถึงศูนย์บริการและผู้จำหน่ายของเราด้วย เราจะมุ่งเน้นใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการดำเนินงาน (Digital Transformation) และใช้ข้อมูลเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการสร้างปฏิสัมพันธ์แบบเฉพาะบุคคลกับลูกค้า ส่วนคำว่า ‘Smart’ สื่อถึงการที่เรามุ่งหวังให้ลูกค้าชาวไทยได้รับประสบการณ์ใหม่ล่าสุดในการขับขี่ โดยการนำเสนอรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่ประสบความสำเร็จรุ่นใหม่ล่าสุดของเรา พร้อมกับเพิ่มรถยนต์ในกลุ่มเอสยูวี และเอ็มพีวี และนำเอาโซลูชันด้านการเชื่อมต่อรูปแบบต่างๆ มาใช้ในอนาคตอันใกล้นี้”

●   “กลยุทธ์ ‘Plan S-5’ ของเราได้วางเป้าหมายไว้อย่างชัดเจนที่จะขึ้นแท่นเป็นแบรนด์รถยนต์ 1 ใน 5 อันดับแรกในแง่ของการรับรู้ แบรนด์ และเพิ่มสัดส่วนยอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบให้เป็น 50% เส้นทางของเราในการทำตลาดรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ พร้อมเริ่มต้นขึ้นแล้วในวันนี้ ด้วยการประกาศทำตลาด KIA EV9 ของเรา โดย KIA EV9 จะเป็นรถยนต์เอสยูวีขนาดใหญ่รุ่นแรกในประเทศไทยที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติม และพบกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 และ 2 มีนาคม 2567 ที่จะถึงนี้”

รู้จัก KIA Sales (Thailand)

●   เกีย (Kia) แบรนด์ยนตรกรรมระดับโลกที่มีวิสัยทัศน์ในการผลิตยนตรกรรมเพื่อการเดินทางที่ยั่งยืนสู่ทั้งผู้คน ชุมชน และสังคมทั่วโลก มุ่งดำเนินงานภายใต้ 3 แกนหลัก ได้แก่ “ผู้คน” (People) “โลก” (Planet) และ “ผลกำไร” (Profit) โดย เกีย มุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณค่าให้กับลูกค้า พัฒนาบุคลากรที่มีศักยภาพ ลดการปล่อยคาร์บอนเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดี พร้อมทั้งเป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและยังสร้างผลกำไรไปพร้อมกัน เกีย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1944 โดยได้นำเสนอโซลูชันเพื่อ การเดินทางมาอย่างยาวนานกว่า 75 ปี

●   เกีย มุ่งส่งเสริมการขับเคลื่อนด้านนวัตกรรมและการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า รวมถึงยังพัฒนาบริการต่างๆ อีกมากมายที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง เพื่อให้คนนับล้านจากทั่วทุกมุมโลกมีทางเลือกที่ดีที่สุดในการเดินทาง ภายใต้สโลแกน “Movement that inspires” หรือ การเดินทางที่สร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งสะท้อนถึงคำมั่นสัญญาของเกียที่พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกการเดินทางของผู้คน

●   ปรัชญาการออกแบบ “Opposites United” ที่นำแนวคิดของสิ่งที่เป็นคู่ตรงข้ามกันมาผสมผสานเพื่อสร้างอัตลักษณ์ให้กับเกีย โดยเกียใช้ปรัชญานี้ในการสร้างผลงานการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร ส่งให้เกียโดดเด่นและแตกต่าง เป็นแบรนด์ที่พร้อมปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงของโลกเพื่อก้าวสู่ยุคใหม่ พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น

●   หนึ่งในวิสัยทัศน์ของเกีย คือ การเป็นแบรนด์ที่มุ่งตอบโจทย์การเดินทางอย่างยั่งยืน โดยเกียมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี ค.ศ. 2045 ผ่านการดำเนินกิจกรรม 3S ได้แก่ ความยั่งยืนด้านการเดินทาง (Sustainable mobility) ความยั่งยืนด้านพลังงาน (Sustainable energy) และความยั่งยืนของโลกและสิ่งแวดล้อม (Sustainable planet)

●   สำหรับบริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้ามาดำเนินกิจการและบริหารงานในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2567 พร้อมนำเสนอภาพลักษณ์แบรนด์ในการเป็นแบรนด์ “Premium Smart” ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมและรูปลักษณ์ดีไซน์อันทันสมัย พร้อมให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นศูนย์กลาง โดยปัจจุบัน เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) มีตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศจำนวน 19 สาขา ในกรุงเทพฯ 10 สาขา และต่างจังหวัด 9 สาขา         ●

KIA Sales (Thailand) Makes its Official Debut in the Thai Market