June 17, 2024
Motortrivia Team (10532 articles)

MG ประเทศไทย ปล่อยภาพรถ B-segment รุ่นใหม่วิ่งทดสอบในไทย

motortrivia

●   บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ปล่อยภาพรถ B-segment พลังไฮบริดรุ่นใหม่วิ่งทดสอบในไทย โดยทีมวิศวกรจากเอ็มจีทั้งไทยและต่างประเทศ ระบุการวิ่งเก็บข้อมูลมีขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปี 2567 ที่ผ่านมา รวมระยะทางกว่า 10,000 กิโลเมตร พร้อมใช้มาตรฐานการทดสอบระดับสากล ทั้งมาตรฐาน NEDC และ WLTP การเปิดตัวจะมีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2567 นี้

●   เบื้องต้นการทดสอบจะใช้องค์ประกอบจริงที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น การเร่งแซง, การใช้ความเร็วสูง, การเปิดเครื่องปรับอากาศตามปกติ และการเก็บข้อมูลระบบไฮบริด ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าตัวใหม่ เพื่อหาค่าเฉลี่ยของอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงออกมาให้ใกล้เคียงกับการใช้งานจริงมากที่สุด

●   นอกจากนี้ยังมีการจูนระบบต่างๆ รวมถึงทดสอบระบบความปลอดภัย เพื่อให้มั่นใจว่ารถรุ่นนี้สามารถรองรับการใช้งานกับทุกสภาพผิวถนนในไทย ทั้งถนนเรียบในเมือง, นอกเมือง, อัตราเร่งในการขึ้นทางชันและทางลงเขา รวมถึงสภาพอากาศในบ้านเราที่ทั้งร้อนจัด, ฝนตก, น้ำขัง หรือในสภาพที่มีหมอกลงหนาทึบ ปิดท้ายด้วยการทดสอบความคล่องตัวของรถ และอัตราเร่งในสนามปิด

ไม่ต้องลุ้นรุ่นรถ MG3 แน่นอน

●   ทั้งนี้ เอ็มจีเองก็ระบุมาในข่าวประชาสัมพันธ์ว่า ด้วยรูปทรงของรถ รวมถึงคลาสรถ (B-segment) แม้จะพรางตัวด้วยสติ๊กเกอร์ทั้งคัน แต่คุณผู้อ่านส่วนใหญ่ก็น่าจะเดากันได้ทันทีว่านี่คือ MG3 เจนเนอเรชั่นใหม่ที่เปิดตัวไปในงาน Geneva Motor Show 2024 ต้นปีที่ผ่านมานั่นเอง

●   ข้อมูลในเบื้องต้นของเวอร์ชั่นโกลบอล ตัวรถยังคงเป็นแฮทช์แบคท้ายตัด 5 ประตู 5 ที่นั่ง เทียบกับรุ่นปัจจุบันตัวรถจะใหญ่ขึ้นในทุกมิติ สีตัวถังสำหรับตลาดสหราชอาณาจักรเลือกได้ 6 สีระหว่าง ขาว Arctic White, น้ำเงิน Battersea Blue, แดง Dynamic Red, ดำ Black Pearl, เงิน Monument Silver หรือเทา Hampstead Grey

2024 MG3 เจนเนอเรชั่น 3 พลังไฮบริด เปิดตัวที่งาน Geneva Motor Show

●   ห้องโดยสารออกแบบใหม่ทั้งหมด อุปกรณ์มาตรฐานมีจอคู่ Twin-screen cockpit แยกเป็นมาตรวัดฟูลดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว, จอทัชสกรีนสำหรับแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 10.25 นิ้ว รันด้วยระบบปฏิบัติการ i-SMART รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Android Auto หรือ Apple CarPlay, ปุ่มเลือกเกียร์แบบโรตารี่, กล้องรอบคัน 360 องศา, USB 4 พอร์ท, Keyless entry และชุดลำโพง 6 ตำแหน่ง

●   ชุดระบบไฮบริด ขับเคลื่อนล้อหน้า ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน Atkinson-cycle แบบ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 102 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 13 กก.-ม. ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 25.4 กก.-ม. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 3 จังหวะ และเก็บประจุไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่แพคชนิด ลิเธียม-ไอเอิน ความจุ 1.83 กิโลวัทท์-ชม. กำลังรวมทั้งระบบผลิตได้ 194 แรงม้า อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 8 วินาที ความเร็วสูงสุดประมาณ 170 กม./ชม. อัตราการคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสียราว 100 กรัม/กม. โหมดในการขับเลือกได้ 3 โหมดระหว่าง Eco, Standard หรือ Sport

●   ใครสนใจก็รอลุ้นราคากันได้ครับ

●   ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถรุ่นต่างๆ ของ MG ในไทย เชิญได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG Call Centre โทร. 1267 หรือ Website : www.mgcars.com หรือแอด LINE : @MGThailand หรือ Facebook : facebook.com/MGcarsThailand หรือ TikTok : @mgthailand และ Application : MG Thailand ●

New 2024 MG3 spotted in Thailand