June 21, 2024
Motortrivia Team (10554 articles)

Xpeng ประกาศแต่งตั้ง 12 พาร์ทเนอร์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

motortrivia

●   เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ตัวแทนจำหน่ายรถไฟฟ้าภายใต้บริษัท เอ็กซ์ โมบิลิตี้ ประเทศไทย จำกัด บริษัทในเครือ นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด ซึ่งเกิดจากการร่วมทุนระหว่างกลุ่มอรุณ พลัส ในเครือบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กับบริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA ประกาศแต่งตั้งพาร์ทเนอร์กลุ่มแรก 12 รายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

●   พิธีลงนามแต่งตั้งพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการกลุ่มแรกในประเทศไทย ประกอบด้วยเขตกรุงเทพ และปริมณฑล รวมถึงจังหวัดและเมืองหลัก ได้แก่ แจ้งวัฒนะ, ตากสิน, พระราม 2, ราชพฤกษ์, หัวหมาก, เชียงใหม่, พิษณุโลก, ขอนแก่น, นครราชสีมา, อุดรธานี, ราชบุรี และพัทยา รวมทั้งสิ้น 12 ราย

●   ตัวแทนจำหน่ายดังกล่าวจะเริ่มทยอยเปิดให้บริการได้ภายในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2567 ขณะเดียวกัน เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย กำลังอยู่ในขั้นตอนคัดเลือกพาร์ทเนอร์ในพื้นที่สำคัญๆ อาทิ จังหวัดระยอง, เพชรบุรี-หัวหิน, สงขลา-หาดใหญ่, สุราษฎร์ธานี และภูเก็ต รวมถึงพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อให้ครอบคลุมบริการหลังการขาย

มร. เจสัน ดิง ผู้อำนวยการต่างประเทศ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กวางโจว เสี่ยวเผิง ออโตโมทีฟ เทคโนโลยี

●   มร. เจสัน ดิง ผู้อำนวยการต่างประเทศ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กวางโจว เสี่ยวเผิง ออโตโมทีฟ เทคโนโลยี กล่าวว่า “ผมมีความยินดีที่วันนี้ได้มีส่วนร่วมในพิธีลงนามสัญญา แต่งตั้งพาร์ทเนอร์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ เอ็กซ์เผิง อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญของแบรนด์ เอ็กซ์เผิง ในการทำตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอ็กซ์เผิง เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าอัฉจริยะ และเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าทุกระดับ ที่หลงใหลในเทคโนโลยีล้ำสมัย”

●   “เอ็กซ์เผิงก่อตั้งช่วงปี 2557 โดย มร. เหอ เสี่ยวเผิง (Mr. He Xiaopeng) ภายใต้วิสัยทัศน์ที่ว่า ‘เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลง ต่อรูปแบบของการเดินทางในอนาคต’ เน้นการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำยุคไปถึงยานยนต์บินได้ ปัจจุบัน เอ็กซ์เผิง ได้รับความนิยมเพิ่มต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเทศแถบยุโรป รวมไปถึงตะวันออกกลาง วันนี้ เอ็กซ์เผิง ได้ขยายเครือข่ายสู่ประเทศไทย ที่นับเป็นตลาดยานยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของเอเชีย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยศักยภาพของกลุ่มอรุณ พลัส ในเครือบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ MGC-ASIA และเครือข่ายพาร์ทเนอร์ทุกราย จะส่งผลให้ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ เอ็กซ์เผิง เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าในประเทศไทย รวมถึงอีกหลายประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต”

●   คุณอภิวันท์ สิงห์ทวีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย กล่าวว่า “เอ็กซ์เผิงเป็นแบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ที่พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แห่งการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต อีกทั้งเป็นผู้ผลิตรายเดียวในประเทศจีน ที่มีศักยภาพในการวิจัยและพัฒนาด้วยตนเองแบบครบวงจร เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ได้รับการตอบรับจากผู้สนใจมาสมัครเป็นพาร์ทเนอร์เป็นจำนวนมาก และในวันนี้ เรามีความยินดีที่จะประกาศการลงนามสัญญาแต่งตั้ง 12 พาร์ทเนอร์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ‘เอ็กซ์เผิง’ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ภายใต้มาตรฐานเดียวกัน”

คุณอภิวันท์ สิงห์ทวีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย

โชว์รูมและศูนย์บริการต้นแบบสาขาหัวหมาก

●   เอ็กซ์เผิงวางแผนเปิดตัวโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการต้นแบบแห่งแรกที่หัวหมาก ในช่วงไตรมาส 3 ปี 2567 ภายใต้คอนเซปต์ล้ำยุค ผสานด้วยสัมผัสของ รูป รส กลิ่น เสียง ที่สะท้อนความเป็นยานยนต์ไฟฟ้าพรีเมียม และสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ขับ โดยมี Experience Room ให้ลูกค้าได้เรียนรู้นวัตกรรมและการใช้งานระบบต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถใช้งานฟังก์ชั่นของเอ็กซ์เผิงได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

●   ด้านศูนย์บริการ เอ็กซ์เผิง หัวหมาก มีเครื่องมือเฉพาะทางที่ทันยุคสมัย มีการบริหารจัดการอะไหล่อย่างเหมาะสม เสริมด้วยศูนย์ซ่อมสีและตัวถังมาตรฐานสากล รองรับการบริการแบบครบวงจร

●   ทั้งนี้ นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จะสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของพาร์ทเนอร์ด้วยการใช้จุดแข็งของกลุ่มอรุณ พลัส ด้านความพร้อมของห่วงโซ่อุปทานที่ครอบคลุมตั้งแต่ธุรกิจต้นน้ำถึงปลายน้ำ เช่น โครงสร้างพื้นฐานด้านสถานีชาร์จแบตเตอรี่ และศูนย์บริการรถยนต์ทั้งภายในและภายนอกสถานี ปตท. รวมถึงความเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ และบริการหลังการขายกว่า 24 ปีของ MGC-ASIA ที่เข้าใจความต้องการของลูกค้า

Xpeng G6 เริ่มส่งมอบได้ในช่วงไตรมาส 3 ปี 2567 นี้

●   เอ็กซ์เผิงได้เริ่มทำตลาด Xpeng G6 เป็นรุ่นแรกในไทย รถรุ่นนี้เป็นรถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดกลางที่เอ็กซ์เผิงออกแบบร่วมกับ Liu Cixin นักเขียนนวนิยายวิทยาศาสตร์ผู้ได้รับรางวัล Hugo Award ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับนักเขียนนิยายไซ-ไฟ จากเรื่อง The Three-Body Problem ในปี 2008

●   ตัวรถใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลัง กำลังสูงสุดประมาณ 296 แรงม้า การจำหน่ายแยกเป็น 2 รุ่นย่อย Standard Range ระยะทางในการวิ่ง 580 กิโลเมตร* และ Long Range ระยะทางในการวิ่ง 755 กิโลเมตร* แบตเตอรี่แพคเทคโนโลยี 800-Volt รองรับการชาร์จเร็วแบบ Super-fast charge จาก 10 – 80% ภายในเวลาต่ำกว่า 20 นาที*

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.xpeng.co.th หรือ Facebook: facebook.com/XPENGThailandOfficial หรือติดต่อ เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย โทร. 02-080-8989 ●

*อิงจากข้อมูลของ G6 รุ่นที่จัดจำหน่ายในประเทศจีน / มาตรฐาน CLTC