April 1, 2023
Motortrivia Team (10223 articles)

มิตซูบิชิเผยแนวคิดในการออก Mitsubishi XRT Concept

ประชาสัมพันธ์

●   มร. เซจิ วาตานาเบะ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ให้สัมภาษณ์พิเศษเผยแนวคิดในการออกแบบรถปิคอัพต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุด Mitsubishi XRT Concept ที่จัดแสดงไปในงาน 2023 บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม- 2 เมษายน 2566 ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

●   ชื่อของ Mitsubishi XRT Concept นั้น รหัส XRT ย่อมาจากคำว่า Extremely Robust Triton หรือ Extremely Reborn to Toughness หมายถึงรถกระบะไทรทันรุ่นใหม่ที่ปฏิวัติใหม่ในทุกอณูให้แกร่งทนทาน และปราดปรียวกว่าเดิม เป็นรถกระบะ ที่มีสมรรถนะดีเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์การสร้างสรรค์ออกแบบของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส

●   การออกแบบ Mitsubishi XRT Concept ได้รับแรงบันดาลใจจากคำญี่ปุ่น 3 คำ คือ “KAKU” (คาคุ) “TAN” (ทัน) และ “JUN” (จุน) ซึ่งอยู่บนพื้นฐานของความเป็นมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เพื่อเพิ่มความตื่นเต้นให้กับลูกค้าของเรา

  • KAKU หมายถึง ความมั่นใจ ความกล้าหาญ และเปิดใจรับ
  • TAN หมายถึง ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อที่สะท้อนความบึกบึน
  • JUN หมายถึง ความเรียบง่ายและประณีตที่ทันสมัยเหนือกาลเวลา

มร. เซจิ วาตานาเบะ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น

●   เพื่อถ่ายทอดความทนทานและสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลัง รถต้นแบบคันนี้จึงมีลวดลายคล้ายกับลาวาที่อัดแน่นไปด้วยพลังงาน เห็นได้จากแถบคาด 10 เส้น ที่เป็นดีไซน์เฉพาะของแรลลี่อาร์ท ที่จะสะท้อนแสงตามมุมต่างๆ

●   แพลทฟอร์มของรถ Mitsubishi XRT Concept ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด  โดยซุ้มล้อหน้าได้รับการปรับให้ไปอยู่ด้านหน้ามากขึ้น เป็นการปรับสัดส่วนของเสาเอ กับตำแหน่งล้อให้สัมพันธ์กัน  ทำให้ห้องโดยสารมีขนาดกว้างขึ้น สะดวกสบายกว่าเดิม ด้วยขนาดพื้นที่ห้องโดยสารที่มีขนาดใหญ่ขึ้น   ช่วยให้เบาะนั่งแถวแรกกับแถวที่สองมีพื้นที่มากขึ้น นั่งสบาย เป็นห้องโดยสารที่ดีที่สุดในกลุ่มรถกระบะ ด้านหน้าปรับการออกแบบให้เข้มขึ้น ดุดัน มุ่งมั่น ซึ่งแตกต่างจากเดิม เห็นมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในสไตล์ที่แข็งแกร่งกว่าเดิม

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถรุ่นต่างๆ ของ มิตซูบิชิ ในประเทศไทย เชิญได้ที่เว็บไซท์ : www.mitsubishi-motors.co.th