June 25, 2016
Motortrivia Team (10545 articles)

Isuzu รุกต่อเนื่อง เดินหน้าเปิดตัวใน สปป.ลาวต่อจากกัมพูชา

Public Relations

 

•   ตรีเพชรอีซูซุ เดินหน้าเปิดตัวใน สปป.ลาว ต่อเนื่อง หลังจากการเปิดตัวในกัมพูชามื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ภายใต้นโยบาย “เปลี่ยนครั้งใหญ่” ตั้งเป้าหมายยกระดับความเป็นมืออาชีพด้านงานขาย ควบคู่ไปกับการบริการ ขอส่วนแบ่งการตลาดรถยนต์ใน 30% ภายใน 5 ปี โดยงานแถลงข่าวเปิดตัว Isuzu D-MAX BluePower และ Isuzu MU-X BluePower มีขึ้นที่ศูนย์การค้า Lao-ITECC กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา

  มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “จากความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในการดำเนินธุรกิจอีซูซุในประเทศไทย ทำให้บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่น ในการขยายธุรกิจสู่ประเทศลาวและกัมพูชา ในฐานะผู้จัดจำหน่ายรถอีซูซุอย่างเป็นทางการ ประเทศลาวเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง เพราะมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง และมีอัตราการเติบโตของ GDP สูงถึง 6% รวมทั้งยังมีสัดส่วนของการใช้รถปิกอัพสูงมาก ซึ่งคาดว่าตลาดรถยนต์ลาวจะเติบโตไม่น้อยกว่าปีละ 5% ต่อเนื่องถึง 10 ปี”

  “อีซูซุตั้งเป้าที่จะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดให้ได้ 10% ภายใน 3 ปี และใน 5 ปีข้างหน้าจะเพิ่มขึ้นเป็น 30% ปัจจุบันอีซูซุเป็นที่รู้จักในประเทศลาว แต่อาจจะไม่เป็นที่นิยมมากนัก ดังนั้นการมาของตรีเพชรอีซูซุจึงมาเพื่อปลุกแบรนด์อีซูซุให้ยิ่งใหญ่ ด้วยแนวคิด ‘เปลี่ยนครั้งใหญ่’ สู่ความสุดยอด เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของแบรนด์อีซูซุในลาว ทั้งด้านการขายและการบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐานสูง”

  “โชว์รูมและศูนย์บริการอีซูซุในลาวจะเปิดตัวในนครหลวงเวียงจันทน์ และอีก 2 แห่งที่ปากเซ โดยจะยกระดับทั้งด้านการขายและบริการหลังการขายทั้งหมด มีการจัดฝึกอบรมพนักงานทั้งฝ่ายขาย และบริการหลังการขายโดยครูฝึกที่มีความเชี่ยวชาญจากสถาบันฝึกอบรมตรีเพชรอีซูซุในประเทศไทย พร้อมใช้วัฒนธรรมการบริการ ‘อีซูซุ…ยิ้มจากใจ’ ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในเมืองไทย เพื่อสร้างความพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าชาวลาว”

  ขณะนี้ตรีเพชรอีซูซุ กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาขยายธุรกิจด้านการจัดไฟแนนซ์รถยนต์ที่ประเทศลาว เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าในการซื้อรถอีกด้วย  •


2016 Isuzu Lao