August 14, 2016
Motortrivia Team (10170 articles)

อัพเดทความเคลื่อนไหว Formula One : 14-08-2016


Posted by : Fascinator 

 

เรดบูลล์, โทโรรอสโซ ยืนยันใช้เครื่องเรโนลต์ถึง 2018

  2 ศรีพี่น้องกระทิง เรดบูลล์และโทโรรอสโซ ได้ทำการเซ็นสัญญาใช้เครื่องยนต์เรโนลต์ในปี 2017 และ 2018

  เรโนลต์ได้ทำการอัพเกรดเครื่องยนต์ตั้งแต่ สนามโมนาโค นับตั้งแต่นั้นมาเรดบูลล์ทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่ง สนามล่าสุด พวกเขาทำคะแนนแซงหน้าเฟอร์รารีไปเป็นที่เรียบร้อย สิ่งนี้ช่วยยืนยันการอัพเกรดเครื่องยนต์ของเรโนลต์เป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง และเริ่มร่นระยะห่างเข้าใกล้เมอร์เซเดสและเฟอร์รารี นั่นทำให้เรดบูลล์มีความมั่นใจที่จะต่อสัญญากับค่ายเครื่องยนต์จากฝรั่งเศสต่อไปอีกเป็นเวลา 2 ปี

  คริสเตียน ฮอร์เนอร์ : “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศว่าเราได้ต่อสัญญาความร่วมมือกับเรโนลต์ พาร์ทเนอร์ที่เราประสบความสำเร็จร่วมกันมานานนับหลายปี หลังจากที่เรโนลต์มีการปรับผังองค์กรใหม่พวกเขามีความคืบหน้าให้เห็นเด่นชัด ซึ่งยังคงดำเนินต่อไปภายใต้แบรนด์แท็กฮอยเออร์”

  เรดบูลล์นั้นใช้เครื่องยนต์เรโนลต์มาตั้งแต่ปี 2007 และประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ร่วมกันมากมายภายใต้เครื่องยนต์ V8 แต่ก่อนหน้านี้ความสัมพันธ์ของพวกเขาสั่นคลอนจากการที่เรโนลต์ไม่สามารถสร้างเครื่องยนต์ V6 ที่มีประสิทธิภาพมากพอจะต่อกรกับคู่แข่ง เป็นผลให้ในปีนี้เรดบูลล์ตัดสินใจรีแบรนด์เครื่องยนต์เรโนลต์ลงแข่งภายใต้ชื่อ แท็กฮอยเออร์ ส่วนโทโรรอสโซหันกลับไปใช้เครื่องยนต์เฟอร์รารีปีเก่าแทน  

โทโรรอสโซต่อสัญญาซายนซ์ เฟอร์รารีต่อสัญญาไรค์โคเนน

  คาร์ลอส ซายนซ์ จูเนียร์ นักแข่งชาวสแปนิช จะได้อยู่กับโทโรรอสโซต่อไปเป็นปีที่ 3 จากการยืนยันของทีมบอสเรดบูลล์ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ในขณะที่เฟอร์รารียืนยันโดยทีมบอส เมาริซิโอ้ อารีวาเบเน่ ว่า คิมี ไรค์โคเนน จะยังคงขับคู่กับ เซบาสเตียน เวทเทล ต่อไปในปี 2017

  ถึงแม้ ซายนซ์ จะไม่ได้ถูกเลือกโปรโมตขึ้นไปขับให้กับเรดบูลล์ แต่อนาคตของเขาก็ยังคงปลอดภัยไปอีกอย่างน้อย 1 ปี เมื่อ ฮอร์เนอร์ ทีมบอสเรดบูลล์ ยืนยันนักขับสแปนิชจะยังคงอยู่กับโทโรรอสโซไปอีกปี จากผลงานที่เก็บแต้มได้อย่างสม่ำเสมอของเขานั่นเอง

  อย่างไรก็ตามทางด้าน แดนีล คีฟยาต อนาคตนั้นดูจะมืดมนกว่ามาก นักขับรัสเซียนยังไม่ได้รับการยืนยันอนาคตของตัวเอง ถึงแม้ว่า ฮอร์เนอร์ จะเชื่อว่า คีฟยาต ยังคงมีดีพอที่จะได้อยู่กับต้นสังกัดต่อไป แต่อย่างที่ทราบกันดีคนที่เลือกนักขับในค่ายเรดบูลล์นั้นเป็น ด็อกเตอร์ เฮลมุท มาร์โก้ ที่ปรึกษาของทีม และจนถึงขณะนี้เจ้าตัวยังไม่ได้ให้ความเห็นใดๆ

  ข้ามมาที่ฝั่งม้าลำพองสีแดง คิมี ไรค์โคเนน กำลังอยู่ในช่วงปีสุดท้ายของสัญญา มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับอนาคตของเขาและนักขับที่มีความเป็นไปได้ว่าจะมาแทนที่เขา แต่ท้ายที่สุดแล้วทีมบอสออกมาประกาศต่อสัญญากับเขาออกไปอีกปี ปิดฉากข่าวลือทั้งหมดลงทันที

  เมาริซิโอ้ อารีวาเบเน่ : “สคูเดอเรีย เฟอร์รารี ขอประกาศว่าเราได้ต่อข้อตกลงด้านเทคนิคและการแข่งขันกับ คิมี ไรค์โคเนน ออกไปเป็นที่เรียบร้อย นักแข่งฟินน์จะอยู่กับเราต่อไปในปี 2017 คู่กับ เซบาสเตียน เวทเทล มันเป็นช่วงเวลาที่เรากำลังต้องการการปรับปรุงเพื่อกลับไปสู่จุดที่เราควรจะอยู่ ดังนั้นเราจึงตัดสินใจคงนักขับชุดเดิมของเราไว้ เพื่อที่เราจะสามารถมุ่งสมาธิไปกับการพัฒนาตัวรถได้อย่างเต็มที่”  

เอฟวันเตรียมปลดล็อกข้อจำกัดปริมาณเชื้อเพลิงในปีหน้า

  เอฟไอเอยืนยันจะมีการยกข้อจำกัดเชื้อเพลิงขึ้นในปีหน้า หลังจากที่แต่ละทีมเห็นด้วยเป็นเสียงเดียวกัน

  ปัจจุบันรถแข่งแต่ละคันจะถูกจำกัดเชื้อเพลิงเพียง 100 กิโลกรัม ในการแข่งขันแต่ละสนาม แต่ข้อจำกัดนี้จะเปลี่ยนไปในปีหน้า เนื่องจากรถแข่งปี 2017 นั้นจะมีความหิวกระหายในเชื้อเพลิงมากยิ่งขึ้น

  ความหิวกระหายเชื้อเพลิงที่เพิ่มขึ้นนั้นเกิดจากหลายส่วนด้วยกัน น้ำหนักรถที่เพิ่มขึ้นซึ่งจะมีน้ำหนักขั้นต่ำอยู่ที่ 722 กิโลกรัม เพิ่มขึ้นจากรถปัจจุบัน 10 กิโลกรัม ปีกหลังที่ใหญ่ขึ้นส่งผลให้เกิดแรงต้านอากาศมากขึ้น และยางหน้ากว้างที่จะทำให้รถแข่งต้องการกำลังมากขึ้นบนทางตรง

  หลังจากที่เอฟไอเอและทีมแข่งได้เข้าประชุมหารือกัน พวกเขาเห็นพ้องตกลงที่จะเพิ่มข้อจำกัดปริมาณเชื้อเพลิง จาก 100 กิโลกรัม เป็น 105 กิโลกรัม และทั้งหมดนี้ได้ผ่านอนุมัติจากคณะกรรมาธิการเอฟวันและสภามอเตอร์สปอร์ตโลกเป็นที่เรียบร้อย

  หัวข้อ 30.5 ของกติกาการแข่งขัน : “ห้ามมิให้รถคันใดใช้ปริมาณเชื้อเพลิงเกินกว่า 105 กิโลกรัม นับตั้งแต่สัญญาณไฟสตาร์ทการแข่งขันเริ่ม จนกระทั่งรถคันนั้นผ่านเส้นชัยสิ้นสุดการแข่งขัน หากนักแข่งคนใดใช้ปริมาณเชื้อเพลิงเกินกว่าที่ระบุไว้จะถูกตัดสิทธิออกจากการแข่งขัน ยกเว้นจะมีเหตุสุดวิสัยที่กรรมการพิจารณาแล้วว่าเห็นควร”  


ที่มา:
–   espnf1.com.
–   motorsport.com.