November 1, 2016
Motortrivia Team (10023 articles)

2017 Toyota C-HR ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่พร้อมทำตลาดยุโรป


Posted by : AREA 54

 

เผยภาพชุดแรกของรุ่นจำหน่ายจริง

Monday, 29 February, 2016 0:29 AM

●   โตโยต้าเผยภาพรุ่นจำหน่ายจริงของครอสโอเวอร์รุนใหม่ล่าสุด Toyota C-HR ออกมาแล้ว การจัดแสดงอย่างเป็นการจะมีขึ้นในงาน 2016 เจนีวา มอเตอร์โชว์ ระหว่างวันที่ 3-13 มีนาคม 2016 นี้

●   เบื้องต้นข้อมูลทางเทคนิคเป็นไปตามข่าวเดิมครับ คันจริงพัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์มใหม่ TNGA: Toyota New Global Architecture Platform ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มเดียวกับที่ใช้ใน Toyota Prius เจนเนอเรชั่นใหม่ ภาพลักษณ์ภายนอกถอดแบบมาจากต้นแบบ Toyota C-HR II Concept ระบบขับเคลื่อนแน่นอนแล้วว่าจะเป็นแบบไฮบริด การจำหน่ายจะเกิดขึ้นภายใต้การดูแลของแบรนด์โตโยต้าเอง เนื่องจาก แบรนด์ไซออนถูกยุติการดำเนินงาน ไปก่อนหน้านี้ไม่นานนัก

●   ยุโรปและสหรัฐฯ ได้ใช้งานเป็นลำดับแรก ในขณะที่ภูมิภาคอื่นๆ ยังต้องรอความแน่ชัดกันอีกระยะหนึ่ง เนื่องจากข่าวเดิมก่อนหน้านี้ โตโยต้า ยุโรป ให้ข้อมูลแนบมาว่า “การส่งออกไปยังประเทศอื่นๆ ณ เวลานี้ ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา” ส่วนคู่แข่งที่รออยู่ในตลาดคือรถในคลาสครอสโอเวอร์ขนาดคอมแพคท์ อาทิ Chevrolet Trax, Fiat 500X, Honda HR-V, Jeep Renegade, Mazda CX-3 และ Nissan Juke เป็นต้น ภาพและรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดรออัพเดทอีกครั้งครับ   ●


Update 1: รายละเอียดบางส่วนของรุ่นเครื่องยนต์ในเจนีวาฯ

Saturday, 5 March, 2016 0:29 AM

●   โตโยต้าปล่อยรายละเอียดรุ่นเครื่องยนต์สำหรับครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ C-HR ออกมาบางส่วนแล้วครับ เบื้องต้นจะมีรุ่นย่อยทั้งแบบสันดาปภายในล้วนและไฮบริด โดยรุ่นไฮบริดนั้นโตโยต้ามั่นใจในประสิทธิภาพจนถึงกับประกาศว่า “ไร้ซึ่งคู่แข่งในเซคเมนท์นี้”

●   C-HR เวอร์ชั่นยุโรปจะได้ใช้งานเครื่องยนต์เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 114 แรงม้า (HP) จับคู่เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรืออัตโนมัติ CVT ส่วนรุ่นระบบขับเคลื่อนไฮบริด ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตร จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้า กำลังรวมทั้งระบบ 122 แรงม้า อัตราการคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสียของโหมดไฮบริดอยู่ที่ 90 กรัม/กม.

●   นอกจากนี้ C-HR จะยังมีรุ่นเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร แบบไร้ระบบอัดอากาศอีก 1 รุ่น ตัวเลขกำลังยังไม่เปิดเผย และโตโยต้าก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะจำหน่ายรุ่น 2.0 N/A ที่ใดบ้าง อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่าสหรัฐฯ น่าจะได้ใช้งานรุ่นไฮบริด และรุ่น 2.0 N/A และน่าจะมีระบบขับเคลื่อนให้ทั้งแบบ 2 ล้อหน้าและ all-wheel drive ส่วนสหราชอาณาจักรค่อนข้างแน่นอนว่าจะไม่มีรุ่น 2.0 N/A   ●


Update 2: ประกาศราคาจำหน่ายในสหราชอาณาจักร

Tuesday, 1 November, 2016 9:19 AM

●   โตโยต้าประกาศราคาจำหน่ายครอสโอเวอร์ไซส์คอมแพคท์ C-HR ในสหราชอาณาจักรแล้ว โดยสื่อฯ ส่วนใหญ่คาดว่า C-HR อาจจะไม่เพียงมียอดจำหน่ายขึ้นนำคู่แข่งในคลาสเดียวกันเท่านั้น ทว่าน่าจะสามารถชิงส่วนแบ่งทางการตลาดมาจากรถพรีเมี่ยมอย่าง Audi Q2 หรือ BMW X1 ได้ด้วยซ้ำ

●   สำหรับ C-HR สเปค UK แบบเป็นทางการ รุ่น entry-level จะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร กำลังสูงสุด 114 แรงม้า (HP) ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรืออัตโนโนมัติ CVT ทว่ารุ่น M/T จะมีให้เฉพาะระบบขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อหน้าเท่านั้น ส่วนรุ่น CVT จะมีให้เฉพาะรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive

●   รุ่นกรีนพลังเบนซิน-ไฮบริด จับคู่เครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตร กับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังรวมทั้งระบบ 120 แรงม้า (HP) อัตราการคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสียประมาณ 86 กรัม/กม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 26.3 กม./ลิตร

●   รุ่นย่อยมีทั้งหมด 11 รุ่น แบ่งเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ ประกอบด้วย C-HR Icon จำนวน 3 รุ่น, C-HR Excel จำนวน 4 รุ่น และ C-HR Dynamic อีก 4 รุ่น ที่สำคัญในทุกกลุ่มย่อยแม้แต่รุ่นพื้นฐานอย่าง Icon จะมีรุ่นไฮบริดแทรกอยู่ในทางเลือกกลุ่มละ 1 รุ่นด้วย

●   อุปกรณ์พื้นฐานมีอาทิ ล้ออัลลอย 17 นิ้ว, ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ, ระบบเปิดไฟหน้าอัตโนมัติตามสภาพแสง, ระบบปรับอากาศ dual-zone, ระบบอินโฟเทนเมนท์ Toyota Touch 2, กล้องมองหลังสำหรับช่วยถอยแสดงผลบนจอส่วนกลาง และระบบลดแสงสว่างสำหรับกระจกมองหลัง ส่วนแพคเกจระบบความปลอดภัย Safety Sense ประกอบด้วย ระบบ Pre-Collision System with autonomous emergency braking ป้องกันการชนพร้อมระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ, ระบบ Lane Departure Warning เตือนเมื่อออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ, ระบบ Traffic Sign Recognition จดจำเครื่องหมายจราจร และระบบ Automatic High Beam ปรับไฟสูงอัตโนมัติ

●   ราคาจำหน่ายรุ่นพื้นฐาน C-HR Icon E เครื่องยนต์ 1.2 M/T ขับหน้า ราคาเริ่มต้นที่ 20995 ปอนด์ หรือประมาณ 9 แสนบาท, รุ่นไฮบริดที่มีราคาต่ำที่สุดคือ C-HR Icon A เครื่องยนต์ 1.8 + มอเตอร์ไฟฟ้า ขับหน้า ราคา 23,595 ปอนด์ หรือราว 1 ล้านบาทเท่านั้น ส่วนรุ่นท๊อปที่มีราคาสูงสุดใน 11 รุ่นคือ C-HR Dynamic A เครื่องไฮบริด ขับหน้า ราคาจำหน่ายจบที่ 27,995 ปอนด์ หรือประมาณ 1.2 ล้านบาทครับ… ราคา (ในตลาดโลก) สวยมาก   ●


2017 Toyota C-HR