February 27, 2017
Motortrivia Team (10020 articles)

BMW Group ประกาศเปิดตัวรถใหม่รับปี 2560 ครบทั้ง 3 แบรนด์


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดแถลงข่าว ณ อาคารมหานคร คิวบ์ สาทร เผยยอดจำหน่ายสูงเป็นประวัติการณ์ในเดือนมกราคม 2560 ยอดรวมจากบีเอ็มดับเบิลยูและมินิกว่า 745 คัน ซึ่งสูงกว่าช่วงเดียวกันของปี 2559 ราว 22% ในขณะที่บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด สามารถสร้างสถิติใหม่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การดำเนินธุรกิจ โดยส่งมอบรถมอเตอร์ไซค์ได้ 110 คัน คิดเป็นอัตราการเติบโตสูงสุด 22% ซึ่งบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เองก็เริ่มต้นปีนี้ในตลาดโลกด้วยการทำสถิติยอดจำหน่ายทั่วโลกสูงสุดในเดือนมกราคม 2017 ด้วยเช่นกัน


มร. สเตฟาน ทอยเชอร์ต (Stefan Teuchert) ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย


●   มร. สเตฟาน ทอยเชอร์ต (Stefan Teuchert) ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มียอดรวมทุกแบรนด์รวมกันทั่วโลก 163,288 คัน คิดเป็นอัตราการเติบโต 6.8% ส่วนในประเทศไทยก็สามารถสถิติยอดขายประจำเดือนมกราคมที่สูงสุดในประวัติการณ์ โดยแผนงานสำหรับปี 2560 นี้ จะมีการเปิดตัวรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์กว่า 20 รุ่น ซึ่งไฮไลท์สำคัญคือการเปิดตัว BMW 5 Series ซีดานรุ่นใหม่

●   ด้านมินิ ประเทศไทย จะมีการเปิดตัว MINI Countryman รุ่นใหม่ในงาน Bangkok International Motor Show 2017 และปิดท้ายด้วยบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด กับการเปิดตัว BMW R nineT Racer และ BMW R nineT Pure ในช่วงเดือนมีนาคม 2560 นี้


คุณกฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย


BMW 530i และ BMW 520d

●   BMW 5 Series ใหม่ มากับน้ำหนักที่เบากว่าเดิม 100 กก. จุดศูนย์ถ่วงต่ำ และมีแอโรไดนามิคส์ที่ดีที่สุด ไฟหน้า LED มีระบบปรับการกระจายแสงให้เหมาะสมกับเส้นทาง ห้องโดยสารตกแต่งใหม่ทั้งหมด ผู้ขับสะดวกด้วยระบบ iDrive ทำงานผ่านจอ 10.25 นิ้ว รองรับการควบคุมผ่านทาง iDrive Controller สามารถสั่งงานด้วยเสียง, ท่าทาง (gestures control) หรือสัมผัสที่หน้าจอ นอกจากนี้ห้องโดยสารยังเงียบขึ้นด้วยเทคโนโลยี SYNTAK (Special Synergy Thermoacoustic Capsule) ที่ช่วยเสริมการเก็บเสียงของห้องโดยสาร


คุณเศรษฐิพงศ์ อนุตรโสตถิ หรือ พี่บีเวอร์ ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย


●   การจำหน่ายแบ่งเป็น BMW 530i M Sport เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 252 แรงม้า แรงบิด 35.6 กก.-ม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 17.5 กม./ลิตร อัตราการคาย CO2 ประมาณ 129 กรัม/กม. ลดลง 11% เปอร์เซ็นต์ สามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลาเพียง 6.2 วินาที เร่งความเร็วสูงสุดได้ถึง 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ราคาจำหน่าย 4,399,000 บาท

●   ส่วนรุ่นดีเซล BMW 520d Luxury ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิด 40.7 กก.-ม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 20 กม./ลิตร ตัวเลข CO2 อยู่ที่ 132 กรัม/กม. ราคาจำหน่าย 3,899,000 บาท


คุณปรีชา นินาทเกียรติกุล ผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย


All-New MINI Countryman 2nd Gen

●   มินิจะทำการเปิดตัว MINI Countryman รุ่นใหม่เจนเนอเรชั่นที่ 2 อย่างเป็นทางการในงาน Bangkok International Motor Show 2017 การจำหน่ายจะแบ่งเป็น 3 รุ่น คือ MINI Cooper Countryman, MINI Cooper S Countryman และ MINI Cooper S Countryman Hightrim ราคาจำหน่ายยังไม่ระบุครับ

●   เบื้องต้น Countryman ใหม่จะมีขนาดตัวใหญ่ขึ้น ฐานล้อยาวขึ้นถึง 7.5 ซม. ช่องเก็บสัมภาระด้านหลังมี MINI Picnic Bench สามารถกางออกมาเป็นที่นั่งปิกนิคบริเวณท้ายรถได้ ฝากระโปรงท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า มีฟังก์ชั่นการใช้เท้าไปจ่อที่บริเวณใต้กันชนท้ายเมื่อมีกุญแจรถอยู่กับตัว ภายในติดตั้งจอ Head-Up Display และจอทัชสกรีนขนาด 8.8 นิ้วเป็นครั้งแรก และมีระบบ MINI Country Timer สำหรับช่วยตรวจจับการขับบนพื้นถนนที่สมบุกสมบัน

●   นอกจากนี้ยังมี MINI John Cooper Work Clubman รุ่นปรับโฉมใหม่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ALL4 เครื่องยนต์ TwinPower Turbo กำลังสูงสุด 231 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 35.6 กก.-ม. เกียร์อัตโนมัติ Steptronic Sport Automatic 8 จังหวะ ราคาจำหน่าย 3,588,000 บาท


มร. มาร์คุส เกลเซอร์ (Markus Glaeser) ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย


New BMW R nineT Pure and Racer

●   บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด มีบิ๊กไบค์ในเซคเมนท์ Heritage รุ่นใหม่ 2 รุ่นย่อย ประกอบด้วย BMW R nineT Pure และ BMW R nineT Racer ทั้งคู่ได้รับการออกแบบในสไตล์ร่วมสมัย ใช้แรงบันดาลใจจากมอเตอร์ไซค์ยุค 70s หน้ากากแบบ half-fairing เน้นความคล่องตัว ใช้งานได้ทั้งในเมืองและนอกเมือง ราคาจำหน่ายยังไม่เปิดเผย

BMW i pure Wallbox

●   ในปีนี้ BMW i จะทำการขยายการติดตั้งสถานีชาร์จ BMW i pure Wallbox สำหรับให้บริการรถตระกูล BMW iPerformance โดยไม่คิดค่าบริการในโรงแรม แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ, โรงแรม เพนนินซูลา กรุงเทพฯ และโรงแรม บันยันทรี กรุงเทพ จากเดิมที่มีให้บริการ 2 แห่ง คือ โซนจอดรถยนต์พิเศษของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และเพิ่มสถานีชาร์จเป็น 2 จุดที่อาคารออล ซีซั่น เพลส ซึ่งจะทำให้บีเอ็มดับเบิลยูมีสถานีชาร์จ BMW i Wallbox Pure ทั้งหมด 6 สถานีในประเทศไทย

●   สำหรับโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ได้เริ่มเดินหน้าสายการประกอบรถยนต์ plug-in hybrid โดยในเบื้องต้นได้เริ่มสายการประกอบรถ 2 รุ่น ประกอบด้วย BMW 330e และ BMW X5 xDrive40e ซึ่งมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ไปก่อนหน้านี้

บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย

●   มร. บียอร์น แอนทอนส์สัน (Bjorn Antonsson) ประธานกรรมการบริหาร บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา การประสานงานกันระหว่าง 3 บริษัทในเครือ ประสบความสำเร็จในด้านการสนับสนุนผู้จำหน่าย โดยทำสถิติใหม่ได้อีกครั้งในปี 2559 ยอดสัญญาเช่าซื้อรวมคิดเป็นมูลค่า 35,900 ล้านบาทในปี 2559

●   การดำเนินงานในปีนี้ จะยังคงเป็นการออกแบบสินค้าที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า ให้บริการระดับพรีเมี่ยมผ่านแคมเปญการตลาดต่างๆ โดยบีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส จะเปิดตัวแคมเปญใหม่ต่อเนื่องตลอดทั้งปีเพื่อสนับสนุนการขายของรถทุกแบรนด์ในเครือ นอกจากนี้ยังมีการลงทุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนงานด้านการขาย ผ่านการประสานงานอย่างของทีม Customer Interaction Centre (CIC) เพื่อเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการนำเสนอสินค้าและงานบริการ

ขยายขอบเขตการบริการสู่ภาคใต้

●   สำหรับการขยายพื้นที่บริการ บีเอ็มดับเบิลยูได้เปิดตัวโชว์รูมและศูนย์บริการ มิลเลนเนียม ออโต้ ภูเก็ต รองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าพรีเมี่ยมในตลาดอันดามันภาคใต้ ครอบคลุม 3 จังหวัดเศรษฐกิจ ได้แก่ ภูเก็ต, กระบี่, และพังงา ขณะที่ทาง สยาม มอเตอร์ราด มีการเปิดตัวโชว์รูมแห่งแรกในภาคใต้ตอนล่างเพื่อรองรับความต้องการในตลาดบิ๊กไบค์ของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด

●   มิลเลนเนียม ออโต้ ภูเก็ต สามารถรองรับรถยนต์ได้ราว 38 คัน แบ่งเป็นโซนจัดแสดง BMW 8 คัน, MINI 6 คัน และรถมือสองในโปรแกรม BMW Premium Selection และ MINI NEXT 24 คัน ช่องบริการทางเทคนิครวม 10 ช่อง ส่วนโชว์รูมสยาม มอเตอร์ราด ภูเก็ต ใช้พื้นที่กว่า 800 ตารางเมตร มีมอเตอร์ไซค์ที่จำหน่ายในประเทศไทยจัดแสดงครบทุกรุ่น

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.bmw.co.th, www.mini.co.th และ www.bmw-motorrad.co.th   ●


BMW Group Thailand Press Conference 2017