August 24, 2017
Motortrivia Team (10023 articles)

Faraday Future อาจออกจาก Formula E เพื่อเซฟงบ

Posted by : Fascinator.

●   ฟาราเดย์ ฟิวเจอร์ ค่ายผู้ผลิตรถไฟฟ้าจากจีน กำลังพบกับปัญหาสถานการณ์ทางการเงินที่วิกฤตหนัก โดยแหล่งข่าวหลายแหล่งระบุว่า ทางบริษัทอาจเตรียมถอนตัวออกจากฟอร์มูล่าอีเพื่อตัดค่าใช้จ่ายส่วนเกินออก

●   ฟาราเดย์ ฟิวเจอร์ ได้เข้าร่วมวงการฟอร์มูล่าอีในปีที่ผ่านมา โดยเป็นพาร์ทเนอร์กับ ดราก้อน เรซซิ่ง เพื่อโปรโมตแบรนด์และ แชร์เทคนิคการพัฒนารถไฟฟ้าร่วมกัน ซึ่งเริ่มต้นมันก็ดูดี แต่ท่าทางความร่วมมือในครั้งนี้อาจอยู่ได้ไม่ถึงปีหน้า

●   ทางฝั่ง ดราก้อน เรซซิ่ง นั้นก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า สัญญาความร่วมมือของพวกเขากับ ฟาราเดย์ ฟิวเจอร์ มีด้วยกันทั้งหมด 4 ปี อย่างไรก็ตามทางทีมได้มีการพูดคุยกับ ฟาราเดย์ ฟิวเจอร์ ถึงฤดูกาลถัดๆ ไป ซึ่งแหล่งข่าวเชื่อว่ามันเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาที่ ฟาราเดย์ ฟิวเจอร์ กำลังเผชิญอยู่

●   ฟาราเดย์ ฟิวเจอร์ เองก็ยังไม่ได้มีการประกาศการตัดสินใจในอนาคตว่าจะเป็นไปในทิศทางใด อีกทั้งตอนนี้วิศวกรของพวกเขาก็กำลังเตรียมการบินไปยังสเปน เพื่อเข้าร่วมการทดสอบสำหรับเตรียมตัวลงแข่งในฤดูกาลถัดไป อย่างไรก็ตามนั่นก็ไม่ได้เป็นการการันตีว่าพวกเขาอยู่ในสถานะทางการเงินที่ดีหรือพร้อมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาลถัดไป ดังที่มีรายงานออกมาว่าพวกเขานั้นล่าช้าในการจ่ายเงินให้กับเพนสกี้ อีกทั้งมีข้อมูลออกมาจากบุคคลระดับสูงในฟอร์มูล่าอีว่า เพนสกี้นั้นกำลัง “ตาลีตาเหลือก” ทีเดียวกับการมองหาพาร์ทเนอร์ใหม่มาแทนที่ ฟาราเดย์ ฟิวเจอร์   ●