May 9, 2018
Motortrivia Team (10199 articles)

2018 Nissan Kicks พร้อมลุยตลาดสหรัฐฯ ในฐานะ SUV เล็กราคาประหยัด

Posted by : AREA 54

 

●   Nissan Kicks รถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดเล็กที่มีต้นกำเนิดมาจากฝีมือของนิสสัน สตูดิโอ สหรัฐฯ/บราซิล ภายใต้การควบคุมภาพลักษณ์โดย ชิโระ นาคามูระ เตรียมทำตลาดสหรัฐฯ ภายในเดือนมิถุนายน 2018 นี้ ตำแหน่งการตลาดถูกวางเอาไว้ต่ำกว่ารุ่นพี่อย่าง Nissan Rouge

●   จุดเด่นของ Kicks คือ นิสสันได้ทำการกดราคาจำหน่ายให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อให้สามารถลงทำการแข่งขันกับคู่แข่งในกลุ่มเดียวกันอย่าง Chevrolet Trax, Ford EcoSport และ Honda HR-V ได้ถนัดๆ โดยเมื่อเทียบกับทั้ง 3 รุ่นข้างต้น ราคาจำหน่ายของ Kicks จะต่ำกว่าเฉลี่ยประมาณ 2,000 ดอลลาร์ หรือราว 6.5 หมื่นบาท

●   ในเวอร์ชั่นบราซิลนั้น Kicks ทำตลาดด้วยเครื่องยนต์ Flex-Fuel เบนซิน/เอธานอล ตามความต้องการของพื้นที่ ตัวเครื่องยนต์มีความจุกระบอกสูบ 1.6 ลิตร กำลังสูงสุด 114 แรงม้า (BHP) ส่งกำลังด้วยเกียร์ X-Tronic CVT ระบบขับเคลื่อนเป็นแบบ 2 ล้อหน้า ส่วนเวอร์ชั่นสหรัฐฯ ทุกรุ่นย่อยจะใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.6 ลิตร กำลังสูงสุด 125 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 15.7 กก.-ม. เกียร์และระบบขับเคลื่อนเป็นแบบเดียวกัน รวมทั้งไม่มีรุ่น AWD เป็นออปชั่น

●   ในเบื้องต้นรุ่นย่อยเกรด S จะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 17,990 ดอลลาร์ หรือประมาณ 5.8 แสนบาทเท่านั้น ราคานี้จะได้ล้อ 16 นิ้ว, รูฟเรล, ระบบไฟหน้าอัตโนมัติ, Bluetooth สำหรับเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์พกพาต่างๆ, USB 3 พอร์ท และระบบ Automatic Emergency Braking

●   ขยับขึ้นไปเกรด SV ราคาเริ่มต้นเพิ่มขึ้นเป็น 19,690 ดอลลาร์ หรือราว 6.4 แสนบาท อุปกรณ์มาตรฐานมี ล้ออัลลอย 17 นิ้ว, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, จอทัชสกรีน 7 นิ้ว, ฟังก์ชั่น Android Auto และ Apple CarPlay ส่วนชุดระบบความปลอดภัยจะมีระบบ Blind spot warning system, ระบบ Rear cross traffic alert และเพิ่มความสะดวกในการล็อค ปลดล็อคประตู หรือสตาร์ทเครื่องยนต์ ด้วยกุญแจอัจฉริยะ Nissan Intelligent Key

●   รุ่นท๊อปเกรด SR หลักๆ อยู่ที่การตกแต่งภายนอกและภายในครับ แต่ถ้าใครอยากได้กล้องรอบคัน Around View Monitor, ระบบอุ่นเบาะคู่หน้า หรือชุดเครื่องเสียง Bose ก็ต้องตัดสินใจเลือกรุ่นนี้ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 21,625 ดอลลาร์ หรือราว 6.9 แสนบาท… เทียบกับ Nissan Rouge ราคาจะต่ำกว่าประมาณ 2.4 หมื่นบาท และหากเทียบกับ Nissan Juke รุ่นท๊อปของ Kicks จะมีราคาสูงกว่า Juke รุ่นพื้นฐานแบบไม่รวมออปชั่นใดๆ เพียง 40 ดอลลาร์ หรือราว 1.3 พันบาทเท่านั้น   ●


2018 Nissan Kicks : US Version