May 12, 2018
Motortrivia Team (10023 articles)

2018 Nissan Rogue รุ่นพิเศษ Solo: A Star Wars Story

Posted by : AREA 54

 

●   นิสสันเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่ดีกับภาพยนตร์ชุด Star Wars มาตั้งแต่ยุค Lucasfilm ไล่มาจนถึงยุคใหม่ภายใต้ชายคา Walt Disney ล่าสุดนิสสันเตรียมรับการผจญภัยในวัยหนุ่มของ Han Solo กับภาพยนตร์ซึ่งมีแววว่าจะมีภาคต่อตามมาอีกมากมายอย่าง Solo: A Star Wars Story ด้วยการเผยโฉม SUV รุ่นขายดี Nissan Rogue รุ่นพิเศษ ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นรถโชว์แบบ one-off ไม่มีการผลิตเพื่อจำหน่ายจริง

●   Nissan Rogue รุ่นที่เห็นนี้ นิสสัน สหรัฐฯ ตกแต่งโดยใช้แรงบันดาลใจมาจากยาน Millennium Falcon ของ Solo การตกแต่งอยู่ภายใต้คำแนะนำของทีมงานจาก Lucasfilm และทีมวิชวล เอฟเฟคท์ จากบริษัท Industrial Light & Magic (ซึ่งปัจจุบันกลายเป็น บ.ในเครือของวอลท์ ดิสนีย์ ไปโดยอัตโนมัติ) โดย Rogue คันนี้ได้รับคำรับรองจากทีมงานว่า เป็นรถที่มีการตกแต่งด้วยธีมที่ครอบคลุมเนื้อหาของ Star Wars ที่สมบูรณ์ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

●   บอดี้ของ Rogue Millennium Falcon Edition ผลิตจากอลูมิเนียม เสริมด้วยอุปกรณ์ตกแต่งภายนอกตามแบบยาน Millennium Falcon ที่เป็นชิ้นงาน 3D-printing ห้องโดยสารรวมทั้งห้องบรรทุกสัมภาระถูกตกแต่งให้มีความใกล้เคียงกับคอคพิทและพื้นที่ภายในยาน Millennium Falcon หน้าต่างบานท้ายปิดทึบแล้วแทนที่ด้วยซับวูฟเฟอร์ขนาด 18 นิ้วของ Bose 3 ดอก ใช้สร้างเสียงซาวด์เอฟเฟคท์แบบเดียวกับในภาพยนตร์ด้วยกำลังขับ 1,500 วัทท์

●   อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ Millennium Falcon ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในยานอวกาศที่เร็วที่สุดในแกแลกซี่ (Solo ว่าไว้อย่างนั้น) ทว่า Nissan Rogue Millennium Falcon ยังคงใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร ที่จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้า และผลิตกำลังรวมได้ 176 แรงม้า (HP) เท่านั้น… ยังผลให้ Rogue Millennium Falcon ไม่สามารถเข้าสู่ไฮเปอร์สเปซและใช้ความเร็วในระดับ 700+ ปีแสงต่อชั่วโมงได้

●   ยังไม่มีข้อมูลว่านิสสันจะนำรถรุ่นนี้ไปจัดแสดงในอีเวนท์ใดบ้าง ส่วน Solo: A Star Wars Story จะเริ่มเปิดฉายในสหรัฐฯ วันที่ 25 พฤษภาคม 2018 นี้… ในขณะที่บ้านเราจะเริ่มฉายในวันที่ 24 พฤษภาคม 2561 ครับ


2018 Nissan Rogue Millennium Falcon – Solo: A Star Wars Story