October 16, 2018
Motortrivia Team (10203 articles)

MICHELIN Man มาสคอทแบรนด์มิชลิน รับรางวัล Icon of the Millennium

Press Release

 

●   บีเบนดั้ม (Bibendum) หรือ มิชลินแมน (MICHELIN Man) มาสคอทตัวแทนแบรนด์มิชลินที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดี ได้รับรางวัล “Icon of the Millennium” โดย Advertising Week งานซีรี่ส์การประชุมระดับโลกของผู้นำด้านการตลาด การสร้างแบรนด์ และงานโฆษณา ที่จัดขึ้นที่สหรัฐอเมริกา โดย Advertising Week ได้มอบรางวัลนี้ให้กับมิชลินแมนในวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม 2018 ภายในพิธีมอบรางวัลที่จัดขึ้น ณ ไทม์สแควร์ ใจกลางมหานครนิวยอร์ค

●   รางวัลอันทรงเกียรตินี้สร้างความภาคภูมิใจอย่างยิ่งให้กับพนักงานกว่า 110,000 คนของมิชลิน กรุ๊ป ทั่วโลก และถือเป็นของขวัญวันเกิดที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับวาระครบรอบวันเกิด 120 ปีของบีเบนดั้มในปีนี้

●   Adeline Challon-Kemoun ในฐานะ EVP Brands, Sustainable Development, Communication and Public Affairs ของมิชลินกรุ๊ป กล่าวว่า “บีเบนดั้มถือกำเนิดขึ้นในปี 1898 จากฝีมือการออกแบบของ O’Galop ศิลปินเชื้อสายฝรั่งเศสชื่อดัง และนับจากนั้นเป็นต้นมา มาสคอทตัวนี้ได้ทำหน้าที่เป็นมากกว่าเพียงสัญลักษณ์ในการโฆษณา แต่ได้กลายเป็นคาแรคเตอร์ที่เป็นตัวแทนของทุกสิ่งที่มิชลิน กรุ๊ป ทำ ทั้งในแง่ของคุณค่าที่เรายึดมั่น ตลอดจนพันธะสัญญาและพันธกิจต่างๆ ที่เรามีต่อสังคม บีเบนดั้มเป็นเสมือนโฆษกของแบรนด์ที่เป็นตัวแทนของการขับเคลื่อนที่ดีกว่า โดยทำหน้าที่นำเสนอข้อมูลที่สำคัญต่อผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดจนเป็นเพื่อนร่วมทางของพวกเขาในทุกการเดินทาง”

●   ปัจจุบัน บีเบนดั้มถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเครื่องหมายการค้าที่เก่าแก่ที่สุด เข้าถึงผู้คนทั่วโลก และมีอิทธิพลทางอารมณ์มากที่สุดเครื่องหมายหนึ่ง และมีบทบาทสำคัญในการช่วยนำพาแบรนด์ “มิชลิน” ให้ขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 11 จากการจัดอันดับด้านชื่อเสียงของแบรนด์โดยสถาบันระดับโลก Reputation Institute

●   นับเป็นเวลา 120 ปีแล้ว ที่บีเบนดั้มได้มีส่วนร่วมกับความสำเร็จของมิชลิน บริษัทผู้นำด้านยางรถยนต์และคู่มือไกด์บุ๊คระดับโลก โดยมาสคอทตัวนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์มิชลินและลูกค้าได้อย่างเหนียวแน่น

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ มิชลิน ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.michelin.co.th   ●