October 6, 2018
Motortrivia Team (10199 articles)

4 นักบิดไทย ลุยศึก MotoGP 2018 โฮมเรซครั้งแรก

Press Release

 

●   นักบิดไทยทั้ง 4 คนที่จะลุยศึกโมโตจีพีครั้งแรกของประเทศไทย รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 นี้ มี 3 ดาวรุ่งในรุ่น โมโตทรี อย่าง ชิพ – นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย, แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม, ก้อง – สมเกียรติ จันทรา จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และ ติ๊งโน๊ต – ฐิติพงศ์ วโรกร ที่จะลงบิดในรุ่น โมโตทู ร่วมกับ แซ็ก เรซซิ่ง ทีม

●   ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2018 มีคิวเดินทางมาดวลความเร็วครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย โดยถูกบรรจุเป็นสนามที่ 15 ภายใต้ชื่อรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

●   โดยนอกจากการได้สัมผัสประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตระดับโลกใน รายการ โมโตจีพี กับลีลาของนักบิดชั้นนำอาทิ วาเลนติโน รอสซี่, มาร์ค มาร์เกซ, ฮอร์เก ลอเรนโซ, อันเดรีย โดวิซิโอโซ รวมถึง มาเวริค บีญาเลส แล้ว แฟนๆ ชาวไทยจะได้ส่งเสียงเชียร์กึกก้องสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เพื่อให้กำลังใจนักบิดชาวไทยทั้ง 4 คน ที่ลงทำการแข่งขันเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

●   สำหรับนักบิดไทยที่จะลงแข่งขันในศึก พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 นำโดย นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ยอดนักบิดไทยจาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาล ซึ่งนี่ถือเป็นโฮมเรซในโมโตจีพีครั้งแรกของนักบิดไทย รวมถึง 2 นักบิดดาวรุ่งที่กำลังสร้างชื่อในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ ได้แก่ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม และ สมเกียรติ จันทรา จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่ลงชิงชัยด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด

●   ล่าสุดในวันศุกร์ที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีการประกาศยืนยันการเข้าร่วมแข่งขันแบบเรซเดียวของ ฐิติพงศ์ วโรกร อดีตนักบิดในรุ่นโมโตทู โดยนักบิดไทยรายนี้จะร่วมทีม แซ็ก เรซซิ่ง ลงดวลความเร็วในรุ่น โมโตทู ภายใต้การผลักดันของ ปตท.

●   ทั้งนี้ ในสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 นับเป็นประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ของแฟนความเร็วชาวไทย ที่จะเดินทางเข้าชมศึกโมโตจีพีครั้งแรกในประเทศไทย รวมถึงการได้ส่งเสียงเชียร์นักบิดไทยให้คว้าชัยในบ้านเกิดด้วย   ●