October 29, 2018
Motortrivia Team (10197 articles)

2018 Toyota Camry เปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่บนแพลทฟอร์มล่าสุด TNGA

ภาพ : นาธัส แสงสุริยะ และจันทนา เจริญทวี

 

●   โตโยต้า ประเทศไทย เปิดตัวซีดานรุ่นยอดนิยม Toyota Camry ใหม่เจนเนอเรชั่น 8 ที่ได้รับการออกแบบใหม่หมดทั้งภายนอกและภายในทุกส่วน ตัวรถผลิตขึ้นบนแพลทฟอร์มใหม่ TNGA หรือ Toyota New Global Architecture ซึ่งแพลทฟอร์มที่ใช้ใน Camry นั้นเป็นแพลทฟอร์มย่อยสำหรับรถในกลุ่มซีดานขนาดกลาง ขับหน้า TNGA-K ปัจจุบันใช้งานอยู่ใน Lexus ES, Toyota Avalon และ Toyota RAV4 รุ่นใหม่ MY2018 ทั้งหมด

●   การสื่อสารทางการตลาดของ Camry ใหม มีขึ้นภายใต้แนวคิด “The All-New Camry…Soul Striking Luxury” งานเปิดตัวมีขึ้นวันที่ 29 ตุลาคม 2561 ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ อิมแพค เมืองทองธานี

●   มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ต้นกำเนิดของคัมรี ได้รับการเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นในปี 2523 ในฐานะ รถสปอร์ตซีดาน ระดับตำนาน อย่าง Celica โดยใช้ชื่อว่า Celica-Camry และขายอยู่ในประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 2 ปี แม้ในระยะเวลาช่วงสั้นๆ แต่ Celica-Camry ได้สร้างความประทับใจที่โดดเด่น จากนั้นในปี 2525 คัมรีเจเนอเรชั่นที่ 1 ได้ถือกำเนิดขึ้นอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ในฐานะรถซีดานเครื่องยนต์วางหน้า และขับเคลื่อนล้อหน้า ที่มาพร้อมกับภายในกว้างขวาง มากกว่ารุ่น Crown ในขณะนั้น”

●   “นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา คัมรีได้กลายเป็นรถรุ่นสำคัญของโตโยต้า ในระดับโลกที่ได้รับความสำเร็จอย่างท่วมท้นในกว่า 100 ประเทศทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย โดยปัจจุบันมีจำนวนยอดจำหน่ายสะสมของรถคัมรี ทั่วโลกก้าวเข้าสู่ 20 ล้านคัน สำหรับในประเทศไทยนั้น คัมรีได้รับการแนะนำเข้าสู่ตลาดรถยนต์เป็นครั้งแรกในปี 2536 โดย คัมรี ได้รับความสนใจจากลูกค้าชาวไทย ที่มองหารถยนต์หรูที่มาพร้อมกับประสบการณ์เหนือระดับ และด้วยกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้ คัมรี เจนเนอเรชั่นที่ 4 ถูกนำมาประกอบ ในประเทศไทย เมื่อปี 2542 ยิ่งไปกว่านั้น โตโยต้ายังเป็นผู้บุกเบิกยนตรกรรมระบบไฮบริดเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2552 คัมรี ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เปิดตัวในประเทศไทย โดยมียอดจำหน่ายสะสมรวมกว่า 200,000 คัน”


มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด


●   มร. ซึงาตะ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เนื่องจากความนิยมที่มีต่อคัมรีในฐานะยนตรกรรมหรูขนาดกลาง ส่งผลให้ความคาดหวังของลูกค้าจึงสูงขึ้น ปัจจุบันลูกค้าชาวไทยมอง คัมรี เทียบเท่ารถยุโรป ดังนั้นเราไม่เพียงแต่มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆหากแต่ยังเพิ่มคุณค่าด้านอารมณ์ให้กับรถรุ่นนี้อีกด้วย เราตั้งใจมอบความภาคภูมิใจในการครอบครอง รวมไปถึงความสบายใจในการเป็นเจ้าของ เราจึงได้รับแรงบันดาลในการสรรสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่ดียิ่งกว่า เพื่อตอบสนองความต้องการที่เหนือความคาดหวังของลูกค้า

●   “ด้วยเหตุนี้ คัมรีใหม่จึงถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “ปรากฎการณ์แห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่” จากแรงบันดาลใจในการออกแบบของ Sensual-Smart Confidence ส่งผลให้คัมรี ใหม่ ถูกพัฒนา ไปสู่การเป็นรถยนต์ ที่หรูหรา สปอร์ต และล้ำสมัย แบบที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน นอกจากนี้ เรายังยกระดับ สมรรถนะในการขับขี่ ด้วยสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ของโตโยต้า TNGA ได้แก่ การนำโครงสร้างที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ ผสานเข้ากับเครื่องยนต์ Dynamic Force รุ่นล่าสุด มากกว่านั้น เรายังนำระบบไฮบริด เจเนอเรชั่นที่ 4 ที่พัฒนามาเพื่อมอบความรู้สึกสนุกในการขับขี่ พร้อมประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันที่ดียิ่งขึ้น”

●   “ตัวแทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ พร้อมให้การดูแลลูกค้าทุกท่าน และจะมอบความพึงพอใจ ความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของ รวมไปถึงความรู้สึกสบายใจตลอดระยะเวลาที่ครอบครองรถรุ่นนี้ สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณรัฐบาลไทย ที่ให้การสนับสนุนการส่งเสริมใช้พลังงานทางเลือกอย่างต่อเนื่อง ทำให้คนไทยสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงอย่าง คัมรีใหม่ ได้ในราคาที่เหมาะสม และผมยินดีที่จะแจ้งให้ทุกท่านทราบถึงความคืบหน้าในการผลิตแบตเตอรีภายในประเทศ เราจะเริ่มต้นการผลิตในกลางปี 2562 ที่โรงงานเกตุเวย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อตอบสนองนโยบายของภาครัฐ”


มร. ฮิเดโอะ ซึกานูมะ ผู้ช่วยหัวหน้าวิศวกร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น


●   มร. ฮิเดโอะ ซึกานูมะ ผู้ช่วยหัวหน้าวิศวกร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ให้ข้อมูลว่า “ที่ผ่านมา ผมขอขอบคุณลูกค้าชาวไทยที่ให้การตอบรับกับคัมรีจนประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยคัมรีได้รับการชื่นชมว่าเป็นรถที่มีความสมเหตุสมผลที่ดีที่สุด (Best of Rational) ทั้งในด้านความน่าเชื่อถือ และความสะดวกสบาย แต่ในคัมรีใหม่นั้น เราได้เปลี่ยนวิธีคิดด้วยการกำหนดมาตรฐานใหม่ในการพัฒนา เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือความคาดหมายให้แก่ลูกค้า”

●   “ด้วยเหตุนี้ คัมรีใหม่ จึงได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด Unprecedented Change ปรากฎการณ์แห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ โดยได้นำสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ของโตโยต้า TNGA ที่ถือเป็นหลักในการปฏิรูปโครงสร้างและเครื่องยนต์ มาปรับใช้กับคัมรีใหม่นี้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายภายใต้แนวคิดการท้าทายในการผลิตยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่าของโตโยต้า (Ever-Better Cars)”


นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด


●   นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “โตโยต้าตระหนักถึงความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไปในการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ ที่ไม่ได้มองเพียงดีไซน์ที่สะท้อนตัวตน สมรรถนะที่ดีเยี่ยม ความสะดวกสบาย หรือระบบความปลอดภัยเท่านั้น ลูกค้ากลุ่มนี้ยังมองหาความสบายใจ โดยไร้ความกังวลตลอดการใช้งานอีกด้วย ดังนั้นคัมรีใหม่จึงเป็นปรากฏการณ์การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบภายนอกที่มีความสปอร์ต โฉบเฉี่ยว ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวาง สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ควบคุมได้ดั่งใจ อันเป็นผลมาจากสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ TNGA ที่ออกแบบทุกองค์ประกอบใหม่ทั้งหมดเพื่อประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุด พร้อมด้วยระบบความปลอดภัยที่เหนือระดับ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร”

●   “นอกจากนี้เรายังมอบประสบการณ์การครอบครอง ที่เหนือระดับให้แก่ลูกค้าคัมรีทุกท่าน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ผ่าน Ultimate Ownership Package ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่วันแรกของการครอบครอง ตลอดระยะเวลาการใช้งาน ได้แก่ การขยายรับประกันคุณภาพรถใหม่จาก 3 ปี เป็น 5 ปี การรับประกันแบตเตอรีไฮบริด 10 ปี การให้ค่าแรงเช็กระยะฟรีถึง 5 ปี และการรับประกันมูลค่ารถยนต์ไฮบริดในอนาคต (Guaranteed Future Value)”

●   “และนอกจากประสบการณ์การครอบครองตัวรถแล้ว คัมรียังมีกิจกรรม The Ultimate Experience ที่จะมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบเหนือระดับ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ไว้วางใจคัมรีอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ เรายังได้เตรียมแพคเกจทางเลือกไว้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่ง TRD Sportivo สำหรับลูกค้าที่ต้องการความแตกต่างอย่างมีสไตล์และแพคเกจประกันภัยระยะยาวผ่านโปรแกรม Convini Insure ที่รวมประกันภัยระยะยาว 3 ปีและแพคเกจบำรุงรักษา 5 ปีเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งทั้งหมดนี้ลูกค้าสามารถผ่อนชำระรวมในค่างวดได้ หรือประกันภัยแบบขับน้อย จ่ายน้อย (Pay As You Drive Insurance) ที่จะตอบโจทย์ลูกค้าที่ใช้รถน้อยอีกด้วย”

All-New Toyota Camry

●   Camry ใหม่มากับไฟหน้า LED, ไฟ Daytime Running Light, ไฟตัดหมอกหน้า LED, ไฟเลี้ยว LED, ไฟท้าย LED, หลังคามูนรูฟ, ล้ออัลลอย 17 นิ้ว ชุดกระจกเป็นแบบป้องกันเสียงรบกวนและแสงแดด (Acoustic High Solar Energy Absorb Glass) และเช่นเดียวกับการเปลี่ยนเจนเนอเรชั่นในรถรุ่นใหม่ๆ Camry ใหม่มากับขนาดตัวที่ใหญ่ขึ้นในทุกมิติ เที่ยบกับรุ่นก่อนหน้าตัวรถมากับความยาว 4,885 มม. (+60 มม.) กว้าง 1,840 มม. (+15 มม.) ความสูงลดลงเหลือ 1,445 มม. (-25 มม.) ตัวถังวางอยู่บนฐานล้อ 2,825 มม. (ความยาวเพิ่มขึ้นถึง +50 มม.)

●   ห้องโดยสารฉีกแนวการออกแบบแนวหรูๆ ตามสไตล์ Camry แบบเดิมๆ ที่เราคุ้นตาไปอย่างสิ้นเชิง แผงแดชบอร์ดใหม่ทั้งแผงแยกส่วนผู้ขับและผู้โดยสารออกจากกัน ฝั่งผู้ขับจะมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นด้วยกรอบคอนโซลกลางที่ทิ้งตัวจากมาตรวัดหลังพวงมาลัยไปเชื่อมกับแผงควบคุมคันเกียร์ พวงมาลัย 3 ก้านใหม่ทรงสปอร์ต เบาะนั่งด้านหลังสามารถปรับเอนได้ (Rear Reclining Seat) ช่วยให้ความรู้สึกผ่อนคลายตลอดการเดินทาง โตโยต้าระบุว่าคุณสมบัตินี้เป็นการออกแบบพัฒนาสำหรับลูกค้าในประเทศไทยโดยเฉพาะ

●   นอกจากนี้ เบาะนั่งคู่หน้ายังปรับระดับได้ 8 ทิศทาง มีปุ่มปรับดันหลังไฟฟ้า, เบาะคู่หน้ามีฟังก์ชั่น Seat Ventilator ลดความอับชื้นด้วยพัดลมใต้เบาะและพนักพิง, เบาะนั่งด้านหลังมาพร้อมแผงควบคุมหน้าจอแบบดิจิทัล, ม่านบังแดดไฟฟ้ากระจกหลัง ลดระดับอัตโนมัติเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลังเพื่อความปลอดภัย, ระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับ กระจกมองข้าง และพวงมาลัย

●   ชุดอุปกรณ์อื่นๆ มีอาทิ จอ Head up display, มาตรวัดเรืองแสง Optitron, จอแสดงข้อมูลการขับ TFT ขนาด 7 นิ้ว, จอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว, ลำโพง JBL 9 ตำแหน่ง, เบรคมือไฟฟ้า, ระบบตรวจวัดแรงดันลมยางอัตโนมัติ, ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ, ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ พร้อมฟังก์ชั่นควบคุมการล็อค/ปลดล็อกประตู และที่เก็บสัมภาระท้ายรถ, ระบบปรับอากาศแยกอิสระ 3 โซน ซ้าย-ขวา และด้านหลัง พร้อมระบบกรองอากาศภายในห้องโดยสาร nanoe, ชุดชาร์จสมารร์ทโฟนแบบไร้สายมาตรฐาน Qi, พอร์ท USB ด้านหลัง 2 ช่อง

●   ชุดระบบ T-CONNECT Telematics ช่วยให้ผู้ขับสะดวกด้วยฟังก์ชั่งอาทิ Geo-Fencing แจ้งเตือนเมื่อรถเคลื่อนตัวออกจากบริเวณที่กำหนด, Find My Car เช็คตำแหน่งรถได้ผ่านแอพพลิเคชั่น, Parking Alert แจ้งเตือนผ่าน Notification เมื่อรถถูกสตาร์ทหรือเคลื่อนที่, Stolen Vehicle Tracking ตรวจสอบตำแหน่งรถเมื่อถูกโจรกรรม, Operator Service ผู้ช่วยค้นหาเส้นทางตลอด 24 ชม. พร้อมบริการจองร้านอาหาร, SOS Emergency Service ประสานงานช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. (อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มในบางกรณี), Pay As You Drive บริการประกันภัยในชื่อ “ขับน้อย จ่ายน้อย”, Navigator ระบบนำทางพร้อมแสดงข้อมูลจราจร และ My Toyota Wi-Fi สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์พกพาได้สูงสุด 9 ตัว

●   ด้านพละกำลัง รุ่นย่อย 2.0 G ใช้กำลังจากเครื่องยนต์เบนซินรหัส 6AR-FBS แบบ 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว ความจุ 2.0 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด D-4S กำลังสูงสุด 167 แรงม้า (PS) ที่ 6,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ รองรับการใช้งาน E20 และ E85

●   ส่วนรุ่นย่อย 2.5 G ขยับขึ้นไปใช้กำลังจากเครื่องยนต์เบนซินรหัส A25A-FKB แบบ 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว ความจุ 2.5 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด D-4S เช่นกัน กำลังสูงสุด 209 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ รองรับการใช้งาน E20 และ E85

●   ปิดท้ายด้วยรุ่นย่อยพลังไฮบริด แยกเป็นรุ่น HV และ HV Premium ทั้งคู่ใช้ระบบขับเคลื่อนไฮบริด เจนเนอเรชั่นที่ 4 ชุดเดียวกัน ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซินระบบเผาไหม้แบบ Atkinson Cycle บล็อคใหม่ รหัส A25A-FXS แบบ 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว ความจุ 2.5 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด D-4S กำลังสูงสุด 178 แรงม้า ที่ 5,700 รอบ/นาที รองรับการใช้งาน E20 และ E85

●   เครื่องยนต์บล็อคนี้จะทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าซิงโครนัส แม่เหล็กถาวร กำลังสูงสุด 88 กิโลวัทท์ เก็บประจุไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่แพคชนิด Ni-MH หรือ นิคเกิล-เมทัล ไฮไดรด์ (Nickel-Metal Hydride) ที่มีขนาดเล็กลง เก็บประจุไฟฟ้าได้รวดเร็วขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการจ่ายไฟฟ้าให้กับมอเตอร์ไฟฟ้า พร้อมระบบระบายความร้อนใหม่ และมี Power Control Unit ใหม่ที่ระบายความร้อนได้ดีขึ้น โดยการส่งกำลังจะเป็นหน้าที่ด้วยเกียร์ E-CVT กำลังรวมทั้งระบบผลิตได้ 211 แรงม้า

●   แพคเกจระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟเซฟตี้ Safety Sense ประกอบด้วย ระบบ Pre-Collision System ช่วยหยุดรถอัตโนมัติหากผู้ขับไม่มีการตอบสนองในกรณีที่อาจเกิดการชน, ระบบ Lane Departure Alert เตือนให้ผู้ขับรักษารถอยู่ในเลน, ระบบ Dynamic Radar Cruise Control แปรผันความเร็วอัตโนมัติทุกช่วงความเร็วโดยใช้เรดาห์ตรวจจับรถคันหน้า และระบบ Automatic High Beams ลดความสว่างของไฟสูงโดยอัตโนมัติเมื่อพบรถสวน

●   นอกจากนี้ยังระบบความปลอดภัยเพิ่มเติม อาทิ กล้องมองภาพขณะถอยหลังพร้อม Back Guide Monitor, ระบบ Rear Cross Traffic Alert ช่วยเตือนขณะถอยรถ, ระบบ Hill-start Assist Control ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, ระบบ Blind Spot Monitor ช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง, ฟังก์ชั่น Emergency Stop Signal สัญญาณไฟกระพริบเมื่อเบรคกะทันหัน และถุงลมนิรภัยเสริมความปลอดภัย 9 ตำแหน่ง

ราคาจำหน่าย

●   Toyota Camry ใหม่จะแยกการจำหน่ายเป็น 4 รุ่นย่อย ประกอบด้วย 2.0 G, 2.5 G, 2.5 HV และ 2.5 HV Premium สีภายนอกมีทั้งหมด 7 สี ประกอบด้วย ดำ Attitude Black, เงิน Silver Metallic, น้ำตาล Phantom Brown เสริมด้วยสีใหม่ Graphite Metallic, แดง Premium Red, ขาว Platinum White Pearl (เพิ่ม 10,000 บาท) โดยสีพิเศษ Burning Black จะมีให้เฉพาะรุ่น 2.5 HV Premium

•   Toyota Camry 2.0 G ราคา 1,445,000 บาท
•   Toyota Camry 2.5 G ราคา 1,589,000 บาท
•   Toyota Camry 2.5 HV ราคา 1,639,000 บาท
•   Toyota Camry 2.5 HV Premium ราคา 1,799,000 บาท

●   สำหรับชุดแต่งรอบคัน Camry TRD Sportivo ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์โดย Toyota Racing Development Japan (TRD Japan) ภายใต้แนวความคิด Graceful Carriage สามารถติดตั้งได้กับทุกรุ่นย่อย ประกอบไปด้วย คิ้วตกแต่งกันชนหน้า TRD มีให้เลือก 2 สีคือ เงิน Silver Metallic หรือดำ Attitude Black, สเกิร์ตรอบคัน เพิ่มจุดยึดพิเศษให้แนบสนิทกับตัวรถ มีให้เลือก 3 สีคือ เงิน Silver Metallic, ดำ Attitude Black และแบบไม่ทำสี (Primer) ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ลายสปอร์ตสีเงินสลับดำ

●   ใครสนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่ศูนย์บริการโตโยต้าทั่วประเทศ รับประกันสูงสุด 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.toyota.co.th [ โปรโมชั่นพิเศษ ] สำหรับ Camry ใหม่ ผ่อนเริ่มต้น 17,000 บาท/เดือน หรือเลือกรับดอกเบี้ยพิเศษ 1.89% นาน 48 เดือน ผู้ที่สนใจสามารถทดลองขับพร้อมรับ Premium Travel Case (จำนวนจำกัด) ได้ที่โชว์รูมโตโยต้าทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 หรือที่ศูนย์ทดสอบขับรถ Toyota Driving Experience (บางนา กม.3)   ●


2018 Toyota Camry : Grand Opening (MT)


2018 Toyota Camry : Grand Opening (Official)